Vòng Tranh đấu 1: 'Chàng giữ xe' nắm tay hotboy X-Factor vào vòng trong

18/05/2014 23:09 GMT+7

(iHay) Nam thí sinh có gương mặt khá giống Wanbi Tuấn Anh - Bảo Long và chàng trai giữ xe 17 tuổi Lê Tích Kỳ rất thân thiết nên quyết định tận dụng cơ hội được hát cùng nhau.

(iHay) Nam thí sinh có gương mặt khá giống Wanbi Tuấn Anh - Bảo Long và chàng trai giữ xe 17 tuổi Lê Tích Kỳ rất thân thiết nên quyết định tận dụng cơ hội được hát cùng nhau và may mắn tiến thẳng vào vòng trong Nhân tố bí ẩn.

>> Nhân tố bí ẩn 'bí ẩn' bởi scandal

 
Bốn giám khảo đều đồng ý cho cả Tích Kỳ và Bảo Long vào vòng trong

Có dịp gặp gỡ và quen biết nhau từ vòng thi Hội ngộ đầu tiên của chương trình, Bảo Long và Tích Kỳ nhanh chóng trở thành 2 người bạn thân thiết, chia sẻ với nhau nhiều thứ trong âm nhạc và cuộc sống. Dù thoạt nhìn, ngoại hình và phong cách âm nhạc của hai khá trái ngược nhau khi Loki Bảo Long trông khá thư sinh, hát những bản ballad nhẹ nhàng còn chàng trai giữ xe thì bụi bặm, phong trần với những bản rock đầy lửa.

Trong vòng Tranh đấu 1 vừa được phát sóng tối 18.5, Tích Kỳ chọn thể hiện ca khúc Bão đêm. Bài hát phát huy được sở trường rock quen thuộc và cá tính của "chàng giữ xe", đúng như những gì khán giả mong đợi. Giám khảo Hồ Ngọc Hà cũng nhận xét Tích Kỳ có nhiều tiến bộ trong cách xử lý bài hát, "hát đã nhẹ nhàng hơn".

Trong khi đó, với ca khúc Tình về nơi đâu, Bảo Long cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ 4 vị giám khảo. Đặc biệt, cuối phần trình diễn của anh còn có sự góp giọng của "người anh em" Tích Kỳ. Cả hai đã khiến nhiều người có mặt tại trường quay X-Factor bất ngờ và thú vị với sự tung hứng, khuấy động sân khấu đầy "nổi loạn" này.

Trước màn trình diễn ngẫu hứng này, giám khảo Hồ Ngọc Hà đã đặt câu hỏi vui: "Tại sao hai bạn lại làm khác format của chương trình, hai bạn muốn bị loại khỏi cuộc thi à?". Dù Tích Kỳ và Bảo Long chỉ cười trừ thay cho câu trả lời nhưng phía dưới sân khấu, khán giả đã đồng loạt vỗ tay lớn và không ngừng reo hò cổ vũ cho cặp đôi "hai anh em" này.

Kết quả, Bảo Long và Tích Kỳ cùng được tiến vào vòng trong cuộc thi Nhân tố bí ẩn với lời động viên, nhắc nhở của Hồ Ngọc Hà: "Mong hai bạn tiếp tục giữ được điều khiêm tốn, dễ thương như đã thể hiện ngày hôm nay".

Phần tranh đấu đầu tiên trong đêm 18.5 là phần thi của hai nhóm Thế kỷ 21 và nhóm In passion. Nhóm In passion mở màn với ca khúc Hey Boy sôi động với phần rap và vũ đạo đẹp mắt.

Nhóm thế kỷ 21 lại chọn cho mình ca khúc nhẹ nhàng tình cảm trong sáng tác của Hoàng Tôn mang tên Tìm. Nhóm In passion đã trở thành nhóm đầu tiên được đi tiếp, và Thế kỷ 21 ngậm ngùi dừng bước ở vòng Tranh đấu. 

Phần tranh đấu tiếp theo cũng không kém gây cấn chính là phần thi của 2 anh chàng nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng và Duy Anh. Toàn Thắng bắt đầu trước phần thi của mình với ca khúc khá nổi tiếng được các bạn trẻ yêu mến chính là ca khúc Vẽ.

Anh chàng Duy Anh bắt đầu phần thi của mình với ca khúc Bỏ mặc. Bỏ Mặc được viết theo thể loại Blue Jazz. Ca khúc này được anh sáng tác vào cuối năm ngoái, khi anh đang trong cảm xúc bị bỏ mặc trong tình cảm. Cả hai chàng nhạc sĩ này đều nhận được sự đồng thuận đi tiếp của các giám khảo.

Phần "tranh đấu" của 2 anh chàng Công Nam và Khải Tâm đều khá thu hút bởi cả hai đều sở hữu chất giọng khỏe và cao. Công Nam bắt đầu trước phần thi của mình với 1 ca khúc mang âm hưởng dân gian Bắc bộ của nhạc sĩ Y Vân - Tát nước đầu đình.

Khải Tâm lựa chọn cho mình ca khúc của nhạc sĩ Sa Huỳnh mang tên Thuở ấy có em, gắn liền với tên tuối của nam ca sĩ Sĩ Phú. Với hai lựa chọn này, Khải Tâm và Công Nam cùng tiếp tục đi tiếp cùng Nhân tố Bí Ẩn.

Phần tranh đấu của ba người bạn thân: Huy Toàn - Quang Tuấn - Thế Phương khá gây cấn bởi ba anh chàng với ba sắc màu và cách chọn bài khác nhau.

Huy Toàn bắt đầu trước phần thi của mình với ca khúc đình đám đã lọt vào bảng xếp hạng UK Singles Chart năm 2000 mang tên Like a rose. Quang Tuấn chọn cho mình ca khúc Góc Tối của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hải Phong. Và Thế Phương tình cảm ngọt ngào với cùng một ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong viết trong dịp thôi nôi con trai của mình được mang tên Ba kể con nghe. Sau nhiều lựa chọn, ban giám khảo quyết định chỉ một mình Thế Phương đi tiếp.

Phần thi của hai cô gái xinh đẹp cá tính Uyên Nguyên và Thu Hường cũng tạo nhiều dấu ấn. Chọn cho mình ca khúc Người em đã yêu và tự đệm đàn cho mình, Uyên Nguyên đã gây ấn tượng với ban giám khảo. Dương Khắc Linh cho rằng phần thi đơn ca của cô là phần thi tốt nhất từ đầu đến thời điểm này.

Thu Hường cá tính mạnh mẽ trong hit làm mưa làm gió một thời của ca sĩ Phương Thanh mang tên Trống vắng. Cả Uyên Nguyên và Thu Hường đều được vào vòng trong.

Hai nhóm tiếp theo là những anh chàng điển trai và phong cách lịch lãm: Ayor và X File. Ca khúc trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại và đứng đầu bảng xếp hạng thế giới năm 1998 - My heart will go on đã trở thành lựa chọn của Ayor trong phần thi của mình.

X File lịch lãm lựa chọn cho mình ca khúc Because We Believe - một ca khúc nổi tiếng của ca sĩ người Ý Andrea Bocelli. Với phong cách Bolero, ca khúc để lại ấn tượng và cả hai nhóm cùng nắm tay vào vòng trong.

Hai anh chàng với cái tên khá hay Hoàng Triều và Hải Triều "tranh đấu" 1 chọn 1. Nếu Hải Triều với ca khúc đình đám của nữ ca sĩ Adele - Set fire to the rain máu lửa thì Hoàng Triều nhẹ nhàng sâu lắng với ca khúc của nhạc sĩ trẻ Đinh Mạnh Ninh mang tên Lời yêu nào.

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương cho biết khi bước ra thì cả hai đã có sự đối lập, cả ngoại hình lẫn phong cách âm nhạc. Nguyễn Hoàng Triều được chọn vì rất tự tin ở trên sân khấu, còn Nguyễn Hải Triều có cái gì đó rụt rè nên không may mắn trong vòng thi này.

Trần Nguyễn Tùng Anh “tranh đấu” giành vé đi tiếp cùng chương trình với thí sinh Công Văn Dương. Tùng Anh chọn ca khúc Một lần được yêu trong khi hotboy Công văn Dương lựa chọn cho mình ca khúc nhẹ nhàng mang tên Mây. Thí sinh Tùng Anh là người may mắn vào vòng trong.

Phần tranh đấu của 3 thí sinh nữ xinh đẹp Ái Như - Hoàng Yến - Cindy V có kết quả khá bất ngờ. Ái Như chọn cho mình ca khúc Đường cong, Hoàng Yến lựa chọn hit của chính giám khảo Hồ Ngọc Hà mang tên Hãy thứ tha cho em. Và Cindy V đã chọn ca khúc của Rihanna mang tên We found love. Tuy nhiên chỉ có Hoàng Yến được lựa chọn ở phần thi này.

Phần dự thi được cả bốn giám khảo đồng lòng trong đêm thi tối nay chính là FB Boiz và O plus. Hai nhóm nhạc với hai cá tính khác nhau mang đến phần tranh đấu vô cùng sôi động.

Nhóm FB Boiz với Wanna Be A Star là một ca khúc được sáng tác sau vòng Hội Ngộ của nhóm FBBoiz. Ca khúc được viết theo thể loại Pop dance và ra đời trong hoàn cảnh nhóm FB Boiz gặp nhiều áp lực.

Chờ Người Nơi Ấy là ca khúc chủ đề trong phim Mỹ Nhân Kế. Ca khúc được viết lời bởi Hà Quang Minh và phần nhạc của Huy Tuấn đã trở thành lựa chọn của nhóm O plus cho vòng thi lần này.

Hai cô gái xinh đẹp cuối cùng trong đêm thi tranh đấu này chính là Giang Hồng Ngọc và Thùy Dương. Giang Hồng Ngọc lựa chọn cho mình ca khúc Ngại ngùng còn Thùy Dương lựa chọn cho mình ca khúc Cô đơn mình em.

Hai thí sinh cuối cùng trong đêm thi hôm nay may mắn được đi tiếp cùng với chương trình.

Tập 2 Vòng Tranh đấu 1 sẽ lên sóng vào chủ nhật tuần sau 25.5.

iHay.vn

>> Hotgirl X Factor ước mơ vào Đại học New York
>> Con gái sư tử Kim Loan ‘khuấy động’ X Factor
>> Hồ Ngọc Hà mua lại ca khúc của thí sinh X-Factor
>> X-Factor: Giám khảo có nên 'nể cả' người quen?
>> X-Factor: Hồ Ngọc Hà lên tận sân khấu... sờ cổ kiểm tra chàng trai hát 'giọng mái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.