Vọng cổ du ca - lộ diện những tài năng đầu tiên của Đất Mũi

13/01/2015 15:25 GMT+7

Chỉ mới đi được ½ chặng đường tuyển sinh tại Cà Mau, cuộc thi Vọng cổ du ca đã lộ diện nhiều giọng ca tiềm năng của các huyện Thới Bình, Cái Nước, Năm Căn. Đây hứa hẹn là “lực lượng kế thừa” của loại hình nghệ thuật dân tộc độc đáo này.

Chỉ mới đi được ½ chặng đường tuyển sinh tại Cà Mau, cuộc thi Vọng cổ du ca đã lộ diện nhiều giọng ca tiềm năng của các huyện Thới Bình, Cái Nước, Năm Căn. Đây hứa hẹn là “lực lượng kế thừa” của loại hình nghệ thuật dân tộc độc đáo này.

 

Thí sinh tham dự rất đông và có mặt từ sớm để đăng ký tham gia tuyển giọng
Trong những ngày thử giọng, đông đảo người dân “Đất Mũi” đã đến tìm hiểu và đăng ký dự thi. Đa số thí sinh đến dự thi đều có sự đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo cả về trang phục lẫn giọng hát, khiến Ban giám khảo (BGK) càng thêm phấn chấn và mong đợi tìm được quán quân xứng đáng nhất.

  Thí sinh Trần Lệ Ngoan - SBD 208 huyện Cái Nước   Thí sinh Trần Lệ Ngoan - SBD 208 huyện Cái Nước
Bên cạnh những gương mặt nổi trội vẫn có rất nhiều thí sinh đam mê ca hát nhưng còn bỡ ngỡ, chưa quen cảm giác khi đứng hát giữa sân khấu, hay nhiều thí sinh có giọng ca tốt nhưng lại không làm chủ được làn hơi…. Điều này mang lại nhiều cảm giác tiếc nuối cho BGK lẫn người xem tại điểm thi, bởi nếu bình tĩnh hơn thì thí sinh tham dự dễ dàng khẳng định được tài năng, thực lực bản thân.

 Thí sinh Đặng Thị Mừng – SBD 025 huyện Thới Bình Thí sinh Đặng Thị Mừng – SBD 025 huyện Thới Bình
NSƯT Linh Trung chia sẻ cuộc thi có nội dung mới lạ, mang lại làn gió trẻ trung cho sàn diễn cải lương vốn đang ngày càng xa lạ đối với nhiều đối tượng khán giả. Hơn thế nữa, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, đạo diễn nổi tiếng trong thành phần BGK đã cổ võ tinh thần những ai có niềm đam mê nghệ thuật ca tài tử, vọng cổ và cải lương mạnh dạn đăng ký dự thi và thử sức bản thân.

Với tâm huyết phát triển và bảo tồn loại hình nghệ thuật dân tộc, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn đã đầu tư quy mô và chuyên nghiệp, không chỉ mở ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn tạo nên cơ hội cho tất cả mọi người yêu thích ca tài tử, vọng cổ và cải lương tiếp cận một sân khấu bài bản, chuyên nghiệp. Cũng vì thế mà cuộc thi đã thu hút được hàng trăm hồ sơ đăng ký dự thi, chứng tỏ nghệ thuật ca tài tử, vọng cổ và cải lương vẫn luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng giới mộ điệu.

Vòng tuyển chọn sẽ tiếp tục diễn tại huyện Phú Tân, Trần Văn Thời, U Minh, Đầm Dơi và TP.Cà Mau nhằm phát hiện thêm nhiều tài năng và tăng tính cạnh tranh cho ngôi vị quán quân.

Truy cập thông tin chi tiết tại www.vongcoduca.letsviet.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.