Với hơn 47 tỉ đồng, Shark Việt rót nhiều tiền nhất 'Shark Tank' mùa 2

23/10/2018 18:15 GMT+7

Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ mùa 2 đã chính thức khép lại sau 14 tập phát sóng. Gấp đôi mùa 1, mùa 2 gọi được vốn hơn 206 tỉ đồng.

Theo ban tổ chức, trong hơn 1.000 thí sinh đăng ký tham dự có 42 startup may mắn lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng. Trong số đó, có tới 27 startup được rót vốn với tổng số tiền là 206,5 tỉ đồng, gấp đôi con số của mùa 1 (116,6 tỉ đồng).
Tại mùa 2 Shark Tank, "khẩu vị" đầu tư của các “cá mập” cũng có sự khác biệt rõ rệt. Điển hình, các Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Thái Vân Linh, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) và Shark Nguyễn Ngọc Thủy có phần dễ tính, đầu tư vào nhiều thương vụ được đánh giá là mạo hiểm. Đa số các nhà đầu tư truyền thống sẽ yêu cầu nắm giữ % cổ phần để chi phối, còn nhà đầu tư công nghệ lại muốn startup sẽ là người nắm giữ % cổ phần nhiều hơn.
Shark Nguyễn Thanh Việt đã trở thành nhà đầu tư rót vốn nhiều nhất mùa hai với tổng số tiền đầu tư lên đến 47,1 tỉ đồng. Tiếp đến, dẫu là “cá mập khắt khe” nhưng Shark Nguyễn Xuân Phú vẫn "xuống tay" đến 37,2 tỉ đồng để hỗ trợ startup dưới dạng cho vay trái phiếu chuyển đổi. Shark Phạm Thanh Hưng về vị trí thứ ba với 33,8 tỉ đồng.
Trên tổng số 206,5 tỉ đồng được rót cho các startup, thương vụ 23 tỉ đồng của Shark Phạm Thanh Hưng và startup Power Centric được ghi nhận là lớn nhất mùa 2. Bằng mô hình nghiên cứu và sản xuất công nghệ năng lượng xanh như pin và hệ thống lưu trữ máy phát điện, nhà sáng lập Power Centric đã nhanh chóng thu hút ba "cá mập" tranh giành rót vốn. Cái kết viên mãn cho Ngọc Minh khi anh chinh phục được Shark Hưng đồng ý rót vốn 1 triệu USD. Trong đó 500 ngàn USD được đầu tư cho 30% cổ phần, số còn lại là cho vay chuyển đổi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.