Võ Trịnh Biện ‘vẽ’ tranh ‘Mùa đông’ bằng... xi lanh

05/12/2020 20:56 GMT+7

Phòng triển lãm tranh Mùa đông với 60 tác phẩm được Võ Trịnh Biện chọn lựa trong 365 bức sáng tác trong năm 2020, phân nửa số tác phẩm trưng bày lần này được “vẽ” bằng… xi lanh.

Chiều 5.12 tại Trung tâm Thông tin triển lãm TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), họa sĩ Võ Trịnh Biện khai mạc triển lãm lần thứ 23 với chủ đề Mùa đông. Phòng tranh Mùa đông với 60 tác phẩm được Võ Trịnh Biện chọn lựa trong 365 bức sáng tác trong năm 2020, đặc biệt phân nửa trong số tác phẩm trưng bày lần này được “vẽ” bằng… xi lanh.

Võ Trịnh Biện bên tác phẩm Mây vàng (1,6mx 1,6m) diễn tả mùa đông ở miền Trung

ẢNH: LÂM VIÊN

Nhiều người biết đến Võ Trịnh Biện với thủ pháp vẽ tranh trừu tượng sơn dầu bằng đầu ngón tay. Lần này, ngoài thủ pháp nghệ thuật vẽ tranh bằng đầu ngón tay, họa sĩ còn giới thiệu nhiều bức tranh được tạo hình, phối màu bằng sơn dầu pha loãng qua những chiếc xi lanh. Có tác phẩm để phối màu, hợp sắc cùng lúc tác giả phải cầm trên tay 4 chiếc xi lanh để “vẽ” như Suối mùa đôngSự tan vỡ của giọt nước...

Tác phẩm Suối mùa đông Sự tan vỡ của giọt nước

ẢNH: LÂM VIÊN

Tác giả bên tác phẩm Phố mùa đông (phía trên)

ẢNH: LÂM VIÊN

Đến với phòng tranh Mùa đông, người xem có thể cảm nhận về mùa đông Đà Lạt lãng mạn, yên lành nơi tác giả đang sinh sống; bên cạnh đó có những bức mùa đông mang cảm xúc buồn, đầy âu lo sau những đợt lũ lụt ở miền Trung (quê hương họa sĩ) vừa mới được sáng tác trong tháng 11.2020. Trong đó có những bức để lại ấn tượng mạnh như Phố mùa đông, Mây vàng, Nhà sau bão...

Những bức tranh trừu tượng được họa sĩ  "vẽ" bằng... xi lanh

ẢNH: LÂM VIÊN

Tác phẩm Nhà sau bão chứa chất nỗi niềm của tác giả sau khi về thăm quê nhà miền Trung  đầu tháng 11.2020

ẢNH: LÂM VIÊN

Họa sĩ Võ Trịnh Biện cho hay năm 2020 do ảnh hưởng dịch Covid-19, ông có nhiều tháng phải ngồi trong nhà, nên có thêm thời gian dành cho lĩnh vực sáng tác nghệ thuật. Trong đó có nhiều tác phẩm về mùa đông được “vẽ” bằng... xi lanh độc đáo. Triển lãm mở cửa từ ngày 5 - 20.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.