'Võ sinh đại chiến' rút khỏi rạp vì 'bị chèn ép'?

09/01/2021 08:00 GMT+7

Câu chuyện nhà sản xuất rút bộ phim Võ sinh đại chiến khỏi các rạp trên toàn quốc chỉ sau khoảng một tuần công chiếu tiếp tục gây nhiều tranh cãi.

Trước đó, đại diện nhà phát hành Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) - bà Võ Thị Thùy Trang gửi thông cáo báo chí cho biết đã tiếp nhận đề nghị của đạo diễn Bá Cường và nhà sản xuất phim về việc rút Võ sinh đại chiến khỏi rạp và “đồng ý sự việc này với mong muốn từ nhà sản xuất là sẽ chọn một thời điểm phù hợp hơn để khán giả có nhiều cơ hội thưởng thức bộ phim hơn”.

'Võ sinh đại chiến' bất ngờ rút khỏi rạp, nhà phát hành nói gì?

Trong khi đó, đạo diễn Bá Cường và nhà sản xuất Thái Bá Dũng liên tục chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng Võ sinh đại chiến bị nhà phát hành, các chủ rạp chèn ép khi “chỉ được bố trí hai, ba suất mỗi ngày, vào các giờ khung ít người xem như 8 giờ 30, 12 giờ 30, 23 giờ 30 khiến nhiều người muốn xem phim cũng không thuận lợi giờ giấc để xem được”. Theo ông Thái Bá Dũng, khi phản hồi tình trạng suất chiếu ít với nhà phát hành Galaxy, ê kíp được cho biết Võ sinh đại chiến là tác phẩm mới về đạo diễn lẫn dàn diễn viên, đồng thời là dự án độc lập (tức không có nhà phát hành góp vốn) nên phim không được ưu tiên. Ngoài ra, suốt ba ngày lễ, phim không thu hút được khán giả nên không thể nâng suất. Ông Dũng bức xúc: “Vì ban đầu, phim đã không được ưu tiên về số suất, giờ đẹp, nên khán giả không có cơ hội lựa chọn. Nếu muốn công bằng, nhà phát hành phải phân bố lượng suất chiếu ngang nhau cho các phim trong những ngày đầu, phim nào vắng khán giả mới cắt bớt suất”.
Bình luận bên lề, nhà phê bình  điện ảnh Châu Quang Phước nói: “Nhà phát hành cũng có nỗi khổ của họ vì mỗi cụm rạp đều phải chịu trách nhiệm về doanh thu, phim nào có khách thì họ dồn suất chiếu là quy luật của thị trường. Điều cần nói là Võ sinh đại chiến cũng là một phim có chất lượng khá tốt thì vẫn nên có được ưu tiên về suất chiếu”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.