‘Võ sĩ giác đấu’ gây bão khi 'đá xoáy' các sao nữ

06/01/2015 20:30 GMT+7

(iHay) Russell Crowe cho rằng các nữ diễn viên không nên nhận vai 'cưa sừng làm nghé'.

(iHay) Russell Crowe đang tạo nên những tranh cãi dữ dội tại Hollywood khi cho rằng các sao nữ nên cân nhắc nhận vai phù hợp với tuổi tác.

>> Sao Hollywood tất bật chuẩn bị đón Giáng sinh
>> Sao Hollywood bật mí kế hoạch đón Giáng sinh

‘Võ sĩ giác đấu ’gây bão với phát ngôn phân biệt giới tínhRussell Crowe - Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Women's Weekly (Úc) mới đây, nam diễn viên Russell Crowe đã có những trải lòng về vai diễn mới trong The Water Diviner. Tác phẩm đầu tay đầy cảm động của đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng này kể về một người cha có con trai bị mất tích trong Chiến dịch Gallipoli vào Thế chiến thứ nhất. Nam diễn viên cho rằng mình không thể đóng vai này nếu phim được thực hiện cách đây 20 năm, và nhân đó, nam diễn viên nói qua về việc nhận vai của các sao nữ.

“Điều tốt nhất về ngành công nghiệp mà tôi đang tham gia (phim ảnh) là luôn có vai dành cho mọi người ở tất cả các giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Thành thật mà nói, tôi nghĩ bạn sẽ tìm thấy những diễn viên ở độ tuổi 40, 45, 48 cho rằng vẫn còn trẻ và muốn đóng những vai trẻ trung ở tuổi 21. Nếu bạn sẵn sàng cảm nhận làn da của mình thì bạn có thể làm việc như một diễn viên. Nếu bạn đang cố gắng giả vờ rằng bạn vẫn trẻ trung khi đang ở độ tuổi của tôi, tôi nghĩ bạn đóng không đạt đâu”, Russell Crowe nói. 

Nam diễn viên gốc Úc cho rằng là một diễn viên, các nghệ sĩ phải chuẩn bị sẵn sàng để chấp nhận sẽ có những giai đoạn khác nhau trong cuộc sống và đừng phàn nàn về việc thiếu vai dành cho lứa tuổi của mình nên phải chấp nhận ‘cưa sừng làm nghé’. “Vì vậy, tôi không thể mãi đóng Võ sĩ giác đấu được”, Russel Crowe chốt lại.

Việc đóng các vai trái tuổi vẫn khá phổ biến trong ngành công nghiệp điện ảnh, đặc biệt với những ngôi sao lớn. Việc có tên họ trong danh sách làm phim giúp các nhà sản xuất đảm bảo được doanh thu, dù rằng nhiều vai chưa thật sự phù hợp lắm với tuổi tác.

Tuy nhiên, việc ‘đá xoáy’ các sao nữ thẳng thắn như vậy khiến Russell Crowe gặp nhiều chỉ trích. Russell Crowe đã từ chối giải thích về phát ngôn của mình.

Nguyễn Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.