Vợ NSƯT Thanh Hoàng: 'Đến phút cuối đời, anh vẫn lo cho vợ con'

27/07/2018 11:08 GMT+7

Trước lúc mất, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Thanh Hoàng vẫn miệt mài với các hoạt động nghệ thuật, đồng thời hết mình chăm lo cho vợ con.

[VIDEO] Nghệ sĩ Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55
Chiều 26.7, ''cha đẻ'' vở kịch Dạ cổ hoài lang qua đời tại nhà riêng trên đường Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM). Đến sáng 27.7, linh cữu của ông được di chuyển đến nhà tang lễ Lê Quý Đôn (TP.HCM). Bà Đào, vợ nghệ sĩ Thanh Hoàng liên tiếp khóc nghẹn trước sự ra đi của chồng: “Anh mất đột ngột quá, đến giờ tôi vẫn chưa tin, dù trước đó đã nắm rõ về bệnh tình của anh”.
Nói về chồng, bà Đào cho biết NSƯT Thanh Hoàng là người hết lòng vì vợ con và nghệ thuật. Kể từ khi phát hiện bệnh ung thư, ông vẫn miệt mài đi diễn, sáng tác bởi đó là niềm đam mê và tâm huyết của ông. Bà Đào cho biết vài tháng trở lại đây, khi bệnh tình trở nặng, nam diễn viên mới tập trung điều trị. “Ngay cả khi nằm trên giường bệnh, anh vẫn luôn đau đáu chuyện chăm sóc vợ và các con. Anh thường tâm sự với tôi chuyện thấy có lỗi vì để tôi một mình lo cho chồng, cho con những ngày trở bệnh. Bản thân tôi nghĩ đã là vợ chồng thì mọi chuyện sẽ chịu cùng nhau”, bà Đào kể trong tiếng nấc.
Bà Đào rưng rưng khi kể về chồng
Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Hoàng có hai người con trai. Hiện tại, người con lớn đang học tại nước ngoài, người con nhỏ cũng vừa hoàn thành xong thủ tục để chuẩn bị sang Mỹ theo diện học bổng. Bà Đào kể thời điểm bệnh tình Thanh Hoàng trở nặng, con út trong nhà từng đề nghị được học tại Việt Nam để ở bên cạnh phụ mẹ chăm sóc ba. Tuy nhiên, khi bà đem câu chuyện kể với nghệ sĩ Thanh Hoàng, ông liền phản đối, một mực đòi bà phải để con sang nước ngoài du học vì đó là tâm niệm của ông.
“Hôm qua, lúc tôi đút cơm cho anh ăn, con trai lớn có điện thoại về hỏi chuyện, anh nói mình không được khỏe nhưng không dám chia sẻ gì thêm. Anh xin con trai hứa rằng dù anh có thế nào thì cũng phải lo cho em mình sang nước ngoài học đến nơi đến chốn. Đến chiều thì anh mất. Phút cuối đời, anh vẫn lo cho vợ con”, bà nói thêm.
“Tôi thương anh bởi sự hiền lành, chân chất. Anh thương vợ và gia đình đến mức dù có mâu thuẫn gì thì anh cũng nhường tôi. Suốt thời gian bị bệnh, có đau anh cũng không nói mà chỉ chịu cho riêng mình, vì sợ tôi lo”, bà Đào xúc động.
“Làm vợ nghệ sĩ, nhiều khi tôi cũng buồn và chạnh lòng vì anh tiếp xúc với nhiều cô gái xinh đẹp. Nhưng giờ, khi anh ra đi, tôi nghĩ thà mình chịu thiệt về tình cảm còn hơn phải chứng kiến sự mất mát này”, vợ nghệ sĩ Thanh Hoàng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.