Võ Minh Lâm làm giám khảo cuộc thi Chuông vàng vọng cổ

Tố Tâm
Tố Tâm
30/06/2018 19:53 GMT+7

Từng là thí sinh nhỏ tuổi nhất đoạt giải Chuông vàng vọng cổ năm 2006, sau 12 năm, nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm trở lại với cuộc thi nhưng lần này lại ở vị trí giám khảo... trẻ tuổi nhất.

Cuộc thi tuyển chọn giọng ca cải lương Chuông vàng vọng cổ (CVVC) năm 2018, do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức, đã chính thức bắt đầu với vòng sơ tuyển cụm thi đầu tiên diễn ra tại TP.Cần Thơ trong hai ngày 29 và 30.6. Điều đặc biệt là trên hàng ghế giám khảo vòng Sơ tuyển năm nay có sự xuất hiện của hai gương mặt đã từng đoạt giải CCVC mùa đầu tiên năm 2006 là Chuông vàng Võ Minh Lâm và Chuông bạc, NSƯT Hồ Ngọc Trinh. Trong cuộc thi năm 2006, Võ Minh Lâm là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng đã đoạt giải cao nhất. Hiện nay, Võ Minh Lâm đã là một gương mặt quen thuộc của sân khấu cải lương với nhiều vai diễn chính, được nhiều khán giả mến mộ. 
* Xin được hỏi Võ Minh Lâm, trở lại cuộc thi từ tư cách thí sinh nhỏ tuổi nhất và giờ đây là giám khảo trẻ tuổi nhất, Lâm có cảm nghĩ gì?
- Nghệ sĩ Võ Minh Lâm: Đây là lần đầu tiên Lâm làm giám khảo cuộc thi CVVC, và tuyển sinh ngay tại quê hương của mình là Cần Thơ, thực sự có rất nhiều cảm xúc lâng lâng khó tả. Được mời làm giám khảo trong một cuộc thi mà mình từng xuất thân ra từ đó, Lâm thấy rất hạnh phúc. Lâm sẽ cố gắng hết sức mình để cùng 2 vị giám khảo trong vòng sơ tuyển chọn lựa và tìm kiếm những gương mặt xứng đáng nhất để bước vào vòng trong.
* Ngồi ở vị trí giám khảo, khi xem các thí sinh thi, Lâm có nhớ về hình ảnh của mình cách đây 12 năm?
-  Lần này Lâm tham gia với vai trò giám khảo, trái ngược hoàn toàn với cách đây 12 năm. Thực sự khi xem các bạn thi trên sân khấu, các bạn thí sinh đã gợi nhớ lại cho Lâm hình ảnh của mình trước đây. Và 12 năm quay lại cuộc thi với tư cách giám khảo, đây có thể nói là một bước ngoặc, đánh dấu một thời gian vừa đủ dài để Lâm có sự trưởng thành trong nghề. 
Võ Minh Lâm từ thí sinh nhỏ tuổi nhất trở thành giám khảo trẻ tuổi nhất tại vòng Sơ tuyển CVVC ẢNH: TỐ TÂM
*Theo Lâm, các thí sinh dự thi cần đáp ứng các tiêu chí gì?
- Lâm cũng như các vị giám khảo khác mong muốn tìm kiếm cho cuộc thi các thí sinh nổi bật để đi sâu vào vòng trong, vừa có thể hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp sau này. Vì vậy thí sinh cần có chất giọng tốt, ngoại hình đẹp, vì đây là 2 yếu tố quyết định cho tương lai trở thành một diễn viên cải lương chuyên nghiệp.
*Từng đoạt giải cao nhất của cuộc thi, Lâm có chia sẻ kinh nghiệm gì với các thí sinh năm nay?
- Các bạn còn trẻ tuy còn ít kinh nghiệm nhưng mình có thể trao dồi thêm và đặc biệt là đừng ngại thi rớt, hãy tự tin thể hiện hết khả năng của mình, cố gắng thi hết mình.
* Xin cám ơn Võ Minh Lâm và xin chúc cuộc thi thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.