Võ Hoài Nam: ‘Vợ kém 12 tuổi, tôi không dí dỏm, hóm hỉnh sao hòa đồng được’

28/04/2021 20:54 GMT+7

“Nói giữ chung thủy thì không phải, mà là nuôi dưỡng từng giờ từng phút. Còn giữ thì không ai giữ được ai”, diễn viên Võ Hoài Nam chia sẻ.

Sau 16 năm, khán giả được thấy Võ Hoài Nam trở lại với màn ảnh nhỏ với bộ phim Hương vị tình thân (đạọ diễn Nguyễn Danh Dũng), đang được phát sóng trên kênh VTV1.

Anh vào vai Sinh, người đàn ông mồ côi, bị dòng đời xô đẩy nên đi vào con đường giang hồ. Vợ mất khi sinh con, một mình ông Sinh nuôi con gái đến năm 2 tuổi. Sau đó, ông vô tình trở thành kẻ giết người, chịu án tù hơn 20 năm. Con gái ông được gửi cho người em kết nghĩa nuôi.

“Sự nổi tiếng, ánh hào quang cũng chỉ là phù du”

Võ Hoài Nam kể, những năm 2000, khi tên tuổi anh đang “hot” với phim Cảnh sát hình sự, anh đã nhận được lời mời quảng cáo, trả cát sê tới 5.000 - 7.000 USD.

“Nhưng tôi không nhận quảng cáo gì cả, dù có lúc rất khổ. Như khi sinh con trai lớn, cầm thìa nhựa vét hộp sữa nghe cạch cạch là biết hết sữa rồi”, nam diễn viên chia sẻ.

Vo-Hoai-Nam

Võ Hoài Nam vào vai ông Sinh trong bộ phim Hương vị tình thân

Ảnh VFC

Anh quan điểm, cuộc đời này đừng có tham. “Nhìn thấy quảng cáo tiền nhiều mà đánh đổi cũng chết. Kể cả việc phim nào cũng nhận cũng là tham. Có mỗi cái mặt mà khán giả bật kênh nào lên cũng thấy mặt thì rồi họ sẽ ngấy”, Võ Hoài Nam nói.

Anh kể, lúc đó làm phim không thì “không ăn thua”. “Tôi quay phim Cảnh sát hình sự 2 năm trời mà cát sê cũng chỉ có 1 triệu/tập. Mỗi tập khi đó quay từ 10 - 15 ngày chứ không phải 1 - 2 ngày như bây giờ. Tiền có thể kiếm được nhưng rồi cũng “rơi vãi”, nào ăn, nào nhậu, rồi bạn, rồi bè, đủ các trò tiêu khiển khác nữa thì khó mang được đồng nào về”, anh kể.

Võ Hoài Nam quyết định dừng đóng phim, tập trung cho việc kinh doanh, cùng vợ chăm lo các con. Hỏi anh có tiếc không khi dừng lại lúc đang là “ngôi sao” của phim truyền hình, anh đáp chẳng do dự: “Không!”.

“Có lúc tôi đau đớn vì phải dừng lại đam mê, nhưng tôi không tiếc. Bởi đây là sự đánh đổi tự nguyện của mình dành cho gia đình”, nam diễn viên chia sẻ. Anh bảo, cán cân gia đình lúc nào với anh cũng nặng hơn tất cả. “Sự nổi tiếng, ánh hào quang cũng chỉ là phù du”, Võ Hoài Nam nói.

Vo-Hoai-Nam

Gia đình diễn viên Võ Hoài Nam

Ảnh FBNV

“Bà xã tôi thì rất ngược đời, luôn muốn “tống cổ” chồng ra ngoài làm phim vì biết tôi yêu nghề, nhưng mình không thể đi được. Mình đẻ 4 đứa con, nếu chúng đi sai đường, lệch hướng thì lúc đấy mình chịu nổi không. Đi sai nhẹ còn cứu vãn được, còn đi sai nặng là mình mất trắng”, nam diễn viên bộc bạch.

Con trai lớn của anh đang học tại Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh, con gái thứ 2 đang học lớp 10 và muốn theo con đường ca hát, 2 con còn lại của anh đang học cấp 2 và cấp 1. Ngoài con lớn, anh vẫn đưa đón các con đi học hằng ngày.

“Tôi có hói đâu, quay lên phim nhìn thế thôi!”

Khi con cái lớn hơn, Võ Hoài Nam đã có thể dành thời gian cho phim ảnh. “Lần này mình nhận lời khỏi phải cân nhắc. Có vai hay thì lên đường thôi. Có nhiều việc đỡ phải lo rồi”, anh lý giải cho sự trở lại màn ảnh sau chừng ấy năm.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã tới nhà gặp Võ Hoài Nam để nói về vai diễn trong Hương vị tình thân. “Thường mình có nguyên tắc là phải đọc kịch bản trước, xem vai mình thế nào rồi mới nhận lời. Nhưng ở phim này, mình trái nguyên tắc. Chỉ nghe đạo diễn nói chuyện thôi là mình đã nhận rồi. Mình thiếu thốn hồi bé, nên nghe kể về vai mình thấy đồng cảm, thấy mê và đi theo đạo diễn”, nam diễn viên chia sẻ.

Nhiều khán giả có phần bất ngờ khi nhìn thấy Võ Hoài Nam trên màn ảnh nhỏ, nay không còn mang hình ảnh “soái ca” mà đã là một ông bố có con ở tuổi trưởng thành. Anh mỉm cười khi nghe chuyện có khán giả buồn khi nhìn thấy thần tượng nay đã “hói đầu”.

“Tôi có bị hói đâu, quay lên phim nhìn thế thôi! Tóc tôi thưa, mà tôi quay vào những ngày trời nóng nên đầu tóc mới bị bết lại, quay gần nên nhìn thành ra vậy”, anh cười, cho hay.

Võ Hoài Nam kể quay trở lại đóng phim, anh vui nhưng cũng có phần lo lắng bà xã vất vả hơn với việc kinh doanh cùng con cái ở nhà. “Thôi dần dần rồi sẽ quen. Mình cũng trở lại một chút với đam mê cho vui”, Võ Hoài Nam bảo.

Hỏi “anh là nam diễn viên điển trai lại nổi tiếng, ắt hẳn sẽ đào hoa. Vậy suốt bao năm qua, anh giữ sự chung thủy của mình thế nào?”, Võ Hoài Nam đáp: “Nói giữ chung thủy thì không phải, mà là nuôi nó từng giờ từng phút. Còn giữ thì không ai giữ được ai”.

“Hai vợ chồng đều là tấm gương nhìn nhau để mà phấn đấu từng ngày từng giờ, để mà nuôi hạnh phúc. Vợ cách 12 tuổi, tôi không dí dỏm, hóm hỉnh thì làm sao hòa đồng được với lứa tuổi ấy. Mình cần phải tạo ra những điều đó, nhưng mà tạo ra một cách chân thành chứ không phải theo kiểu kệch cỡm”, nam diễn viên chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.