Vợ ‘Đường Tăng’ Trì Trọng Thụy vào danh sách những tỉ phú giàu nhất Trung Quốc

13/05/2020 20:29 GMT+7

Hôm 12.5, tạp chí New Fortune công bố danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc . Tỉ phú Trần Lệ Hoa, vợ của nam diễn viên Trì Trọng Thụy, xuất hiện ở vị trí thứ 57 với khối tài sản 40 tỉ nhân dân tệ.

Bà Trần Lệ Hoa, người đứng sau tập đoàn quốc tế Phú Hoa, là một trong những tỉ phú cao tuổi nhất trong danh sách vừa được New Fortune công bố. Theo thống kê từ tạp chí danh tiếng này, nữ doanh nhân Bắc Kinh hiện sở hữu khối tài sản 40 tỉ nhân dân tệ (hơn 5,6 tỉ USD) nhờ kinh doanh bất động sản, nội thất gỗ. Bà đứng thứ 57 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc trong năm qua và là tỉ phú lớn tuổi nhất (79 tuổi) trong Top 100. Trong khi đó, tỉ phú Jack Ma (ông chủ tập đoàn Alibaba) đang là người giàu nhất đất nước tỉ dân sau khi đẩy người thống trị vị trí này năm 2019 là Mã Hóa Đằng (ông chủ tập đoàn Tencent) xuống thứ 2.

Trì Trọng Thụy được vợ để lại phần lớn gia sản tỉ đô

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Theo Sina hôm 13.5, sức khỏe của tỉ phú họ Trần ngày một yếu. Đó là lý do bà đã sớm lập di chúc để phòng trường hợp đột ngột ra đi. Trang tin cho hay bà Lệ Hoa dành 10 tỉ nhân dân tệ để lại cho ba con riêng, phần còn lại sẽ thuộc quyền sở hữu của người chồng kém tuổi. Tuy nhiên, Trì Trọng Thụy được cho là không quan tâm đến số tiền bà xã để lại cho ông. Sina cho hay, khi Trần Lệ Hoa bắt đầu lập di chúc, nam diễn viên 68 tuổi đã lo lắng khôn nguôi. Ông sợ tình trạng sức khỏe của bà Trần ngày một suy yếu, sợ phải mất đi bạn đời trong một ngày không xa. Ngoài ra, Trì Trọng Thụy là một diễn viên nổi tiếng và sở hữu khối tài sản nhất định. “Tôi thực sự có tài sản riêng nên không nhất thiết phải lấy tiền từ vợ để rồi sống một mình”, nghệ sĩ này cho hay.

Trì Trọng Thụy sinh năm 1952, trong suốt dự nghiệp diễn xuất, số lượng tác phẩm nam diễn viên này tham gia chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đặc biệt, ông nổi tiếng nhất với vai diễn Đường Tăng trong Tây du ký

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Trần Lệ Hoa là một trong những nữ doanh nhân quyền lực và giàu có nhất tại Trung Quốc. Trước khi kết hôn với nghệ sĩ họ Trì vào năm 1990, bà trùm bất động sản này từng trải qua một đời chồng và có ba con riêng. Mối quan hệ của họ từng khiến nhiều người bàn ra tán vào và cho rằng cả hai không thể gắn bó dài lâu vì nữ doanh nhân sinh năm 1941 hơn “Đường Tăng” tới 11 tuổi lại từng trải qua một cuộc hôn nhân và có 3 con riêng. Thậm chí, nhiều người cho rằng nam diễn viên họ Trì chỉ đến với bà Trần vì tiền. Tuy nhiên, suốt 30 năm gắn bó bên nhau, họ đã chứng minh dư luận đã nhìn nhận sai. Trong những năm tháng sống dưới một mái nhà, cả hai vẫn luôn yêu thương, đồng hành cùng nhau trong công việc lẫn cuộc sống. Không những đỡ đần vợ việc kinh doanh, Trì Trọng Thụy không ngại đi theo Trần Lệ Hoa công tác để tiện quan tâm, chăm sóc bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.