Võ Đình Hiếu: Lý Hải sống rất tình cảm với anh em

01/05/2016 11:41 GMT+7

Với những ai yêu mến vẻ hiền lành, mộc mạc của Võ Đình Hiếu trong phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò sẽ ngạc nhiên trước anh chàng võ nghệ cao siêu, đánh đấm bạo liệt để cứu người yêu trong Lật mặt 2 .

Với nam diễn viên sinh năm 1992, được đánh đấm hết mình trong phim không phải là thử thách mà là niềm mơ ước bấy lâu sau gần 6 năm học võ.
* Phim Lật mặt 2 ra rạp và nhận được phản hồi tốt từ khán giả, trong đó có vai diễn của Võ Đình Hiếu. Đây có phải là câu trả lời của Đình Hiếu dành cho những hoài nghi về sự lựa chọn của Lý Hải trước đây?
 - Võ Đình Hiếu: Vâng, trước sự hoài nghi của khán giả thì Hiếu cũng ra sức cố gắng để hoàn thành vai diễn của mình và hiện nay nhận được nhiều phản hồi tốt của khán giả Hiếu rất vui và hạnh phúc. Đó là thành quả của cả ê kíp làm phim, không uổng công Hiếu cùng với ê kíp tập luyện nhiều ngày trời và không phụ lòng sự tin tưởng của anh Hải dành cho Hiếu. Hiếu cũng mong khán giả tiếp tục ủng hộ cho Hiếu ở những dự án sắp tới và hết mình ủng hộ cho Lật mặt 2.
Võ Đình Hiếu cùng bạn diễn Khả Ngân trên phim trường
* Cá nhân Hiếu có thấy áp lực khi Lý Hải lựa chọn mình vào một bộ phim có kinh phí đầu tư cao?
- Thật sự cá nhân Hiếu cảm thấy rất áp lực! Áp lực là vì đây là bộ phim đầu tư với kinh phí khá cao và Hiếu lại xuất hiện ngay đầu phim. Đó là một trách nhiệm đối với Hiếu. Nhưng không chỉ riêng Hiếu mà cả ê kíp cũng rất áp lực vì đây là bộ phim hành động rất hoành tráng. Nhưng vì sự tin tưởng của anh Hải, Hiếu đã cố gắng rất nhiều để hoàn thành những phân đoạn khó khăn trong phim.
* Trong quá trình quay phim, Hiếu đã có những kỷ niệm khó quên gì? Bạn thấy mình trưởng thành thế nào qua vai diễn này?
- Kỷ niệm khó quên của Hiếu đó là một cảnh hành động nhảy lên cao, đưa hai đầu gối vào người đối phương. Lúc thực hiện vô tình tai nạn xảy ra, gối của Hiếu chạm mặt của diễn viên và làm anh này chảy máu môi. Lúc đạo diễn vừa hô "cắt" xong là Hiếu hỏi thăm anh ấy liền, vì lực gối của Hiếu lúc đó rất mạnh, Hiếu lo anh ấy bị thương nhưng ngược lại anh ấy vẫn tỏ ra vui vẻ. Vì vậy Hiếu thấy các anh em trong đoàn từ diễn viên đến cascadeur đều nhiệt huyết, không sợ gian nan khi thực hiện những cảnh quay hành động nguy hiểm nhất.
Qua bộ phim này, Hiếu cảm nhận sâu sắc hơn về đam mê của mình và muốn được thể hiện nhiều vai diễn khác nhau nhằm củng cố kỹ năng chuyên môn. Và đặc biệt là được thể hiện những cảnh đánh đấm mà mình bấy lâu nay mơ ước.
* Dĩ nhiên không tránh khỏi thiếu sót khi thực hiện, hoặc có cảnh đã hay nhưng vẫn có thể làm hay hơn, theo Hiếu đó là phân đoạn nào?
- Thực ra trong một bộ phim thì khó tránh khỏi sự sai sót. Trong những cảnh quay của Hiếu, những phân đoạn hành động nguy hiểm Hiếu đã làm hết mình, mọi người cũng rất hài lòng. Bản thân Hiếu muốn làm "tới bến" luôn nhưng có lẽ để đảm bảo an toàn cho Hiếu, mọi người đã dừng lại ở đó. (Cười)
Khả Ngân và Võ Đình Hiếu có nhiều khoảnh khắc tình cảm tại buổi ra mắt phim Lật mặt 2 tối 28.4 tại TP.HCM
* Vai diễn của Hiếu thiên về hành động, và bạn đã tập luyện thế nào để có thể đấm đá thuần thục trên màn ảnh?
- Bật mí là Hiếu học võ đã được 6 năm rồi, cũng có căn bản về võ thuật. Một diễn viên đã học võ trước thì sẽ dễ dàng thực hiện các động tác, đảm bảo được thần thái khi xuất chiêu.
* Ở phần kết phim, hình ảnh người lột mặt nạ Đình Hiếu khá bất ngờ. Theo bạn, đạo diễn có ý gì khi chọn cái kết như thế?
- Ở cuối phim có cảnh lột mặt nạ thì đó cũng là mấu chốt mang lại câu chuyện đầy ẩn ý của đạo diễn. Theo Hiếu nghĩ có thể là một cái kết mở nhằm tạo ra sự tò mò cho khán giả, mang lại sự hấp dẫn cho Lật mặt 2.
* Bạn đánh giá thế nào về cách làm việc của Lý Hải, và người bạn diễn thân thiết trong phim là Khả Ngân?
- Trong suốt quá trình làm việc, Hiếu cảm thấy anh Lý Hải là một người đam mê nghệ thuật thực thụ và điều Hiếu quan tâm đó là anh Hải sống rất tình cảm. Đối với tất cả diễn viên, anh Hải luôn hết mình giúp đỡ, tạo điều kiện cho các anh em. Với niềm đam mê điện ảnh mãnh liệt, anh Hải luôn tạo "lửa" để khơi lòng nhiệt huyết của mọi người và cuối cùng tạo ra một Lật mặt 2 đầy hấp dẫn như vậy.
Về Khả Ngân thì đây là bạn diễn rất nhiệt huyết, luôn hết mình trong các phân đoạn của mình và vui tính, hòa đồng, luôn mang lại sự thoải mái cho mọi người.
"Hot boy bánh giò" kín tiếng với chuyện tình cảm cá nhân
* Có thể thấy Võ Đình Hiếu từ "hot boy bánh giò" của năm 2013 và của một ngôi sao hành động trong Lật mặt (2016) là sự trưởng thành rõ rệt, nhưng nó kéo dài quá lâu. Vì sao bạn có “khoảng lặng” lâu thế?
- Đối với Hiếu, nghệ thuật là đam mê lớn nhất và Hiếu nguyện suốt đời cống hiến hết khả năng của mình. Để làm được thì Hiếu cần trau dồi và học hỏi thêm nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm cho dù bao lâu không quan trọng, quan trọng Hiếu làm tới đâu thôi. Khoảng thời gian mà mọi người gọi là “khoảng lặng” là lúc Hiếu chuẩn bị thêm hành trang cho bản thân nhằm tự tin vững bước hơn trên con đường nghệ thuật của mình.
* So với “hot girl bánh giò” Nhã Phương cùng xuất phát điểm với Hiếu ngày nào, Hiếu có bao giờ chạnh lòng vì mình đi hơi chậm?
- Như đã nói, Hiếu luôn hoạt động nghệ thuật dù như thế nào. Mất bao nhiêu thời gian không quan trọng, mà quan trọng là Hiếu làm được bao nhiêu. Như ông bà ta có nói "chậm mà chắc", Hiếu cứ theo vậy mà làm, không có điều gì phải vội cả. Cứ làm hết mình thì thành công sẽ đến lúc nào không hay.
* Được biết trước đó, Hiếu từng ra MV ca nhạc và định hướng làm ca sĩ. Vì sao bạn không đầu tư mạnh vào đó?
- Sắp tới, Hiếu sẽ cho ra mắt những sản phẩm mới nhất do chính Hiếu sáng tác nhằm khẳng định thêm về lĩnh vực ca hát và thỏa mãn đam mê của chính mình. Vì thời gian tham gia phim ảnh khá nhiều nên việc chuẩn bị cho dự án âm nhạc của Hiếu cũng gặp khó khăn nhưng Hiếu sẽ cố gắng hết sức nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất để gửi đến khán giả.
Võ Đình Hiếu bên nam diễn viên Hiếu Nguyễn
* Sau phim Lật mặt 2, Võ Đình Hiếu dự định sẽ định hướng con đường nghệ thuật sắp tới của mình như thế nào?
- Sau Lật mặt 2, định hướng của Hiếu là tiếp tục học tập thêm về cả diễn xuất và ca hát, thực hiện những dự án đã đặt ra, và sẽ tham gia những tác phẩm điện ảnh nếu có.
* Ở tuổi 24, Hiếu cảm nhận thế nào về thế giới showbiz?
- Ở tuổi 24 Hiếu vẫn còn phải học hỏi rất nhiều nên Hiếu xin phép không có nhận xét về thế giới showbiz, vì điều đó vượt quá khả năng của Hiếu. Hiếu chỉ nghĩ đơn giản là làm hết mình, ra sức học tập để cống hiến, thực hiện đam mê là điều tuyệt vời lắm rồi chứ không nghĩ quá nhiều.
* Có tin đồn Hiếu và Khả Ngân “phim giả tình thật”, bạn trả lời thế nào về nghi án này?
- Tạm thời Hiếu chưa muốn chia sẻ về chuyện tình cảm nên xin được giữ bí mật cho mình. (Cười)
* Cám ơn Võ Đình Hiếu đã dành thời gian chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.