Vợ chồng Triệu Vy bị cấm tham gia thị trường chứng khoán 5 năm

10/11/2017 11:01 GMT+7

Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã đưa ra hình phạt dành cho nữ diễn viên, tỉ phú Triệu Vy và một số nhân vật vì 'thông tin giả mạo gây ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán'.

Theo tờ South China Morning Post hôm 9.11, không chỉ ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách, lệnh cấm 5 năm hoạt động trên thị trường chứng khoán cũng được áp dụng đối với chồng cô Huỳnh Hữu Long và chủ sở hữu của một công ty đã được nhắm đến vào năm ngoái, theo lệnh của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC).
CSRC phát hiện ra rằng Triệu Vy và công ty của cô đã vi phạm các quy tắc công bố thông tin bằng cách thông báo và triển khai các kế hoạch sát nhập và mua lại vào thời điểm thiếu nguồn lực đầy đủ để thực hiện giao dịch.
Công ty của nữ diễn viên có tên Longwei Culture & Media tuyên bố sẽ chi 3 tỉ nhân dân tệ để mua lại công ty hoạt hình Wanjia Culture (trụ sở Thượng Hải) vào tháng 12 năm ngoái. Hồi đầu tháng 2, công ty Longwei tuyên bố sẽ từ bỏ gói thầu kiểm soát hơn 29% cổ phần Wanjia Culture sau khi các ngân hàng từ chối yêu cầu tài trợ.
Hình ảnh của Triệu Vy tại lễ bế mạc LHP quốc tế Tokyo lần thứ 30 đầu tháng 11.2017 Ảnh: Weibo nhân vật
Longwei Culture & Media được thành lập vào ngày 2.11.2016, một tháng trước khi hợp đồng mua lại được công bố. Theo thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần được đưa ra vào thời điểm đó, Longwei sẽ cung cấp 60 triệu nhân dân tệ bằng tiền mặt, trong khi 80% còn lại của 3 tỉ nhân dân tệ sẽ đến từ khoản vay mượn.
Điều tra của CSRC cho thấy Longwei Culture & Media không có sẵn nguồn vốn bởi ngân sách tài chính hạn hẹp (số vốn công bố chỉ 2 triệu nhân dân tệ). Để đối phó, phía công ty của vợ chồng Triệu Vy được cho là đã đưa ra các con số không chính xác để chứng minh khả năng tài chính. Do tên tuổi và ảnh hưởng của Triệu Vy, sự việc gây ra tác động tới thị trường và các nhà đầu tư, khiến cho giá trị cổ phiếu của Wanjia Culture bị dao động liên tục, ảnh hưởng đến thị trường.
"Đã có những tài liệu giả mạo và vi phạm các quy tắc công khai thông tin, gây tổn hại cho sự bình đẳng về thị trường và tính minh bạch. Longwei cũng không tiết lộ chi tiết tài chính cho cơ quan quản lý khi được yêu cầu", trang phân tích tài chính ecns.cn dẫn lời phát ngôn của CSRC.
Vì những vi phạm trên, vợ chồng Triệu Vy bị cấm tham gia thị trường chứng khoán 5 năm, đồng thời nộp phạt cho CSRC mỗi người 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.