Võ Cảnh: 'Người ta nói tôi chỉ để... làm cảnh'

30/12/2016 09:56 GMT+7

Sau vai chính đầu tay trong bộ phim điện ảnh Sứ mệnh trái tim đóng cặp cùng Angela Phương Trinh, Võ Cảnh khẳng định: 'Từ nay, trước tên tôi không phải là hai chữ 'người mẫu' mà phải là 'diễn viên'.

Xuất thân từ người mẫu, không qua trường lớp diễn xuất chính quy và là tuýp người có tính cách hướng nội, khá nhút nhát, Võ Cảnh khiến mọi người bất ngờ khi quyết định đá chéo sân sang lĩnh vực điện ảnh với vai Bách trong Sứ mệnh trái tim. Không khó để nhận ra nhân vật của nam người mẫu còn vụng về ở nhiều phân đoạn. Ngay cả bản thân Võ Cảnh cũng nhận ra điều này và mỗi lần nhắc đến, anh đều cười xòa: “Nếu ngay vai chính đầu tiên đã diễn hay đến độ không ai chê thì chắc không phải Võ Cảnh".
Tuy nhiên, Võ Cảnh tự hào đã đóng góp sức lao động nghiêm túc cùng đoàn phim, không nề hà nắng mưa hay những ngày vất vả nơi núi rừng để hoàn thành vai diễn. "Tôi muốn chứng minh cho khán giả thấy mình không chỉ là một người mẫu chỉ biết mặc vest bảnh bao xuất hiện trên thảm đỏ sang trọng mà còn có thể trở thành một anh quân nhân đen nhẻm không ngại xông pha nơi phim trường", Võ Cảnh tâm sự.
Võ Cảnh xác định nghiệp diễn là sự nghiệp, là con đường dài mà anh phải phấn đấu để nhận được sự công nhận của khán giả
Bao quanh người mẫu có khuôn mặt "soái ca" này là những lời đồn thổi đồng tính, rồi nghi án phim giả tình thật với bạn diễn Angela Phương Trinh. Nam diễn viên cười buồn: "Lời đồn tôi nghe quen rồi. Người ta từng nói Võ Cảnh chỉ để làm cảnh nhưng cuối cùng, vai diễn của tôi lại được công chúng chú ý, khen chê và bàn tán. Tôi xem đó là sự thành công ngoài mong đợi và là sự đáp trả của tôi dành cho những ngươi xem thường mình”.
Sau khi phim kết thúc, Võ Cảnh thừa nhận anh sẽ bắt đầu lại từ đầu, tự quyết định cuộc đời của mình, sự nghiệp của mình mà không còn phụ thuộc vào "ông bầu" như trước kia.
Người ta từng nói Võ Cảnh chỉ để làm cảnh nhưng cuối cùng, vai diễn của tôi lại được công chúng chú ý, khen chê và bàn tán. Tôi xem đó là sự thành công ngoài mong đợi và là sự đáp trả của tôi dành cho những ngươi xem thường mình
Người mẫu - diễn viên Võ Cảnh
"Nhiều người bảo tôi “hot” lắm, chắc nhiều show lắm. Thật ra, sau phim, tôi chính thức bắt đầu mọi thứ từ đầu. Nếu trước đây, tôi được bảo bọc, che chở và công việc của tôi chẳng khác nào một nhân viên văn phòng suốt ngày từ nhà đến công ty, từ công ty về nhà thì bây giờ, tôi phải lăn lộn ở phim trường, tự mình gặp gỡ báo chí, người hâm mộ, các nhà thiết kế, đạo diễn… và rất nhiều mối quan hệ công việc khác. Mọi thứ khó khăn chồng chất chứ không phải đơn giản là đóng một bộ phim rồi nổi tiếng, đi thảm đỏ để kiếm tiền”.
Hiện nay, Võ Cảnh nhận được khá nhiều lời mời từ các nhà làm phim, tuy nhiên anh cho rằng, ngoài lựa chọn một kịch bản hay, điều cần nhất là lựa chọn một vai diễn cá tính và vừa sức với mình. "Tôi muốn khán giả khi đến rạp xem phim của tôi phải cảm thấy thư giãn, thoải mái và xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra thay vì xem một diễn viên tay ngang đang gồng mình chứng tỏ bản thân".
“Thay vì chọn cuộc sống bình lặng nhưng nhạt nhòa của một người mẫu thảm đỏ như thời gian qua, tôi quyết định bước ra khỏi vỏ bọc và tự tạo điểm nhấn cho sự nghiệp của mình với những vai diễn gai góc", anh nói
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.