Vlogger Hàn đồng loạt xin lỗi Việt Nam: Kênh YTN News tác nghiệp yếu kém

02/03/2020 16:27 GMT+7

Sau vlog xin lỗi vụ nhóm du khách, nhà đài chê khu cách ly, xem thường bánh mì của Oh Se Jong, hàng loạt YouTuber Hàn Quốc cũng đã lên tiếng và tích cực ủng hộ phong trào này.

Theo cập nhật hiện tại, vlog Tôi vô cùng xin lỗi #ApologizeToVietnam thuộc kênh Ông chú Hàn Quốc của Oh Se Jong đã thu về hơn 2 triệu lượt xem. Đây được xem là một trong những video lên tiếng xin lỗi Việt Nam sớm nhất từ sau vụ nhóm du khách và nhà đài Hàn chê khu cách ly, xem thường bánh mì. Động thái của vlogger này đã góp phần xoa dịu dư luận cũng như tạo ra phong trào tích cực trên mạng xã hội đối với giới vlogger Hàn Quốc, có sự am hiểu về văn hóa và con người Việt Nam.
Ngay sau đó, hàng loạt kênh YouTube Hàn Quốc đã đăng clip bình luận và xin lỗi công dân Việt Nam. Trong đó, còn xuất hiện nhiều kênh có lượt xem ổn định, thậm chí có lượng người đăng ký khá lớn. Chia sẻ về sự việc, Danny, người sáng lập kênh Danny ơi TV - NG Hàn Quốc sống Việt Nam thẳng thắn nhận xét: “Mình không hiểu tại sao những người ấy lại đi du lịch Việt Nam gần đây. Ở Hàn, mọi người không muốn đi ra ngoài vì Corona… Số bệnh nhân nhiễm Corona ở Hàn đang đứng thứ hai thế giới, mình nghĩ những người ấy phải thay đổi lập trường và suy nghĩ lại”. Ngoài ra, nam vlogger còn gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt: “Mình xin gửi thêm lời xin lỗi ạ. Tất nhiên, mình không thể đại diện cho người Hàn Quốc nhưng với tư cách là một người Hàn, mình muốn xin lỗi thay cho người ấy”.

Vlogger Danny gửi lời xin lỗi sau ồn ào vụ nhóm du khách Hàn và nhà đài YTN News chê khu cách ly, xem thường bánh mì

Ảnh: Chụp màn hình

Vlogger Robin, chủ kênh Hey Robin [HQ] 헤이 로빈 cho biết: “Mới đầu lúc xem bản tin, thú thực tôi cũng nghĩ đối đãi như vậy có tệ quá không ta? Cơm cũng không cho ăn lại còn bị "giam" lại? Có hơi quá đáng không ta? Có lẽ đa số người Hàn xem bản tin cũng có cảm nhận như Robin. Nhưng Robin biết tiếng Việt… tôi đã nghĩ biết đâu tin tức kích động tung ra đã được biên tập một cách thiên vị. Đó là vì tin tức đã không đưa những nội dung tốt như bài viết của Chủ tịch TP.Đà Nẵng và sự quan tâm chăm sóc từ phía Việt Nam… Thật lòng, mình mong nhanh chóng gỡ bỏ hiểu lầm và mối quan hệ giữa người dân hai nước được bình thường”.

Chủ kênh Hey Robin [HQ] 헤이 로빈 cho biết sự kiện "gây bão" do kênh YTN News tác nghiệp yếu kém và cố tình gây kích động

Ảnh: Chụp màn hình

Bình luận về sự việc, chủ kênh 호치민 유학생Anh Hong SaiGon bày tỏ: “Tất cả những người mình quen, 100% đều cho rằng việc làm của chính phủ Việt Nam là chính xác. Mình không biết người Việt có biết đến kênh YTN News hay không. Nhưng ở Hàn, kênh này có độ tin cậy rất thấp. YTN và nhóm du khách phải xin lỗi Việt Nam…”. Ngoài ra, nam vlogger cũng nói thêm: “Thông qua clip này mình hi vọng người Việt Nam có thể hiểu được rằng đại đa số người Hàn Quốc đang rất ủng hộ nhà nước Việt Nam. Và suy nghĩ của một bộ phận nhỏ du khách Hàn Quốc đó không phải là suy nghĩ của tất cả những người Hàn Quốc”.

Vợ chồng anh Hoon bày tỏ tiếc nuối về sự việc. Ở góc độ một người Hàn từng sinh sống tại Việt Nam, nam vlogger nhận định vụ việc xảy ra là một sự tổn thương sâu sắc với người Việt

Ảnh: Chụp màn hình

Theo dõi sự việc thời gian gần đây, vợ chồng anh Hoon, người sở hữu kênh Viet Han Couple한베커플 cũng bày tỏ tiếc nuối trước cơn bão chỉ trích dành cho người Hàn. “Mình xin lỗi cả nhà nếu cả nhà bị tổn thương vì 20 du khách Hàn Quốc… Nhưng đừng quá nóng giận vì 20 người Hàn Quốc không thể đại diện toàn thể đất nước Hàn Quốc. Phần lớn người Hàn đều ủng hộ những gì Việt Nam đã làm… Mình đã tìm email của người viết tin về 20 người Hàn cách ly tại Việt Nam. Mình gửi mail cho anh ta và yêu cầu viết thông tin chính xác về vụ việc”, anh Hoon tiết lộ cùng vợ trên vlog. Bên cạnh đó, một số vlogger Hàn Quốc cũng bày tỏ sự yêu mến món bánh mì khi thực hiện video trải nghiệm trực tiếp món ăn đường phố hấp dẫn nhất hành tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.