Vĩnh biệt NSND Hoàng Dũng!

20/02/2021 09:49 GMT+7

Lễ tang NSND Hoàng Dũng diễn ra sáng nay, 20.2, tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội). Theo đúng di nguyện của ông, lễ tang được tổ chức giản dị, kín đáo, không bi lụy.

Trước ngày lễ tang NSND Hoàng Dũng diễn ra, ban lễ tang đã phát đi thông báo, trong đó cho hay, do những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đang được siết chặt, hạn chế việc tập trung đông người, cùng với di nguyện của NSND Hoàng Dũng những ngày cuối đời về việc tổ chức đám tang giản dị, kín đáo, không bi lụy, nên ban tổ chức tang lễ quyết định báo chí không chụp ảnh, quay phim tang lễ.

“Ban tổ chức sẽ chủ động cung cấp đến tất cả các cơ quan báo chí, truyền thông quan tâm ngay sau khi tang lễ kết thúc. Thay mặt gia đình, chúng tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người về sự bất tiện này để hoàn thành di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng”, dòng thông báo cho hay.

NSND-Hoang-Dung

NSND Hoàng Dũng trong cuộc trò chuyện với PV Thanh Niên cách đây 3 năm. Lúc ông cười vui...

Ảnh Ngọc Thắng

Trước ngày đưa tiễn NSND Hoàng Dũng, những kỷ niệm về ông ùa về trong những người thân, bạn bè, đồng nghiệp, học trò….

Anh Hoàng Dương (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam) vẫn nhớ những lần vào thăm ông trong viện, ông nhắc đi nhắc lại: “Tao chỉ lo cho đoàn phim”.

NSND Hoàng Dũng được đưa đi cấp cứu khi đang thực hiện những cảnh quay trong bộ phim Trở về giữa yêu thươngTrong ký ức của những người bạn, những người đồng nghiệp, ông đã cố gắng chịu đựng những cơn đau để quay phim, không làm ảnh hưởng đến mọi người.

NSND-Hoang-Dung

... và những lúc trầm ngâm

Ảnh Ngọc Thắng

Diễn viên Việt Anh, người học trò trưởng thành từ lớp đào tạo diễn viên truyền hình của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam, mà ông tham gia đứng lớp, cảm thấy may mắn khi đã được đóng cùng với người nghệ sĩ gạo cội trong các bộ phim Người phán xử, Sinh tử.

Anh cho biết cảm phục tài năng và lòng yêu nghề của ông - người mà anh gọi thân thương là bố. Việt Anh kể: “Trong lúc hôn mê, thỉnh thoảng ông vẫn nói chuẩn bị quần áo cho bố để bố đi quay, rồi lại nói xin lỗi anh em vì chú…. Bảo sao không thương bố được!”.

NSNd-Hoang-Dung

Ông gần gũi và cởi mở

Ảnh Ngọc Thắng

Sáng ngày hôm nay, đạo diễn Trịnh Lê Phong, đạo diễn bộ phim Trở về giữa yêu thương, cũng là bộ phim cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trên màn ảnh nhỏ, đã chia sẻ bức ảnh chụp cùng ông và nghệ sĩ Minh Vượng.

Anh viết trên Facebook: “Post tấm ảnh cuối cùng chụp cùng anh và người bạn thân của anh, như một lời tri ân gửi đến anh. Vô cùng thương tiếc NSND Hoàng Dũng!”. Nghệ sĩ Minh Vượng cảm thấy xót xa khi nhìn lại hình ảnh này.

Trong ký ức của người viết khi trò chuyện tại nhà riêng với NSND Hoàng Dũng cách đây 3 năm, ông mang nét hào hoa của người con trai Hà Nội.

Thời điểm đó, NSND Hoàng Dũng đang là “ngôi sao” của màn ảnh nhỏ sau bộ phim Người phán xử. Ông bận rộn với lịch trình quay quảng cáo, tham gia sự kiện. Cứ tưởng gặp ông sẽ khó, nhưng khi sắp xếp được thời gian là ông nhận lời ngay. Ông gần gũi, cởi mở và thắng thắn. Ông không “né” bất cứ câu hỏi nào. Có lúc ông cười vui, có lúc ông lại trầm ngâm khi nhắc về kỷ niệm thời gian khó. Và hơn hết, ở ông toát ra lòng yêu nghề đến vô cùng…

Nhiều khán giả khóc nhớ thương ông khi vẫn nhìn thấy hình ảnh ông trong bộ phim Trở về giữa yêu thương mà người nay đã khuất bóng. Màn ảnh, sân khấu đã mất một người nghệ sĩ tài năng, tâm huyết với nghề. Nhiều vai diễn của ông ghi dấu trong lòng khán giả mà có lẽ khó có ai có thể thay thế được. 

Vĩnh biệt ông, người nghệ sĩ tài hoa, người diễn viên trách nhiệm với bất kể vai diễn lớn nhỏ, người thầy tận tâm của biết bao thế hệ diễn viên…! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.