'Village Rockstars' đại diện Ấn Độ tranh giải Oscar 2019

24/09/2018 09:25 GMT+7

Bộ phim Village Rockstars của đạo diễn Rima Das đã được chọn để đại diện Ấn Độ tham gia tranh giải Oscar 2019 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Nội dung phim kể về cô bé Dhunu (Bhanita Das) sống ở làng Chaygaon tại Assam cùng với người mẹ góa bụa (Basanti Das) và anh trai Manabendra (Manabendra Das). Trong khi giúp mẹ bán đồ ăn nhẹ tại một sự kiện địa phương, cô bị mê hoặc bởi một ban nhạc biểu diễn ở đó. Kể từ đó Dhunu quyết định sẽ thành lập một ban nhạc thực sự.
Mặc dù được sản xuất với ngân sách cực kỳ eo hẹp,  đạo diễn Rima Das phải kiêm nhiệm nhiều việc khác nhau như viết kịch bản, sản xuất, chỉnh sửa và xử lý quay phim, thiết kế trang phục và hầu hết các diễn viên tham gia đều không chuyên nghiệp. Nhân vật chính trong câu chuyện là cô bé Dhunu cũng do Bhanita Das, cháu của đạo diễn Rima Das đóng. Nhưng bộ phim nói bằng ngôn ngữ Assam này vẫn giành được rất nhiều thành công tại Ấn Độ lẫn LHP quốc tế.
Bộ phim Village Rockstars của đạo diễn của Rima Das từng gây tiếng vang khi công chiếu tại Toronto vào năm 2017. Còn khi ra mắt tại Ấn Độ ở Liên hoan phim Mumbai năm 2017 thì Village Rockstars đã giành giải thưởng Phim hay nhất trong hạng mục India Gold. Theo tờ Hollywood Reporter, phim sẽ khiến cho người xem thỏa mãn dù không có màn trình diễn âm nhạc nào thật sự xuất sắc. Bất ngờ sẽ đến nếu như thưởng thức hết các thước phim của đạo diễn Rima Das.
Chia sẻ về cảm xúc khi Village Rockstars đại diện cho Ấn Độ tranh giải Oscar năm 2019, ông Das nói: “Tôi rất biết ơn ban tuyển chọn vì tin vào bộ phim của chúng tôi. Điều đó thật bất ngờ và tuyệt vời”.
Giải Oscar lần thứ 91 sẽ được tổ chức vào ngày 24.2. 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.