'Vietnam Idol 2016': Bá Duy bị loại, giám khảo tiếc vì cứu thí sinh quá sớm

27/08/2016 08:44 GMT+7

(iHay) “Tôi hơi hối hận khi dùng quyền cứu sớm. Nếu hôm nay còn quyền, chúng tôi sẽ cứu Bá Duy”, Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

(iHay) Sau khi quá bất ngờ với kết quả Bá Duy bị loại khỏi Vietnam Idol 2016 vì lượt bình chọn thấp từ khán giả, giám khảo  Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Tôi hơi hối hận khi dùng quyền cứu sớm. Nếu hôm nay còn quyền, chúng tôi sẽ cứu Bá Duy”.

Bá Duy trình diễn tốt nhưng vẫn bất ngờ bị loại khỏi Vietnam Idol 2016
Đêm Gala thứ 5 Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2016 phát sóng tối 26.8 đã kết thúc. Tuy nhiên, kết quả chương trình biểu diễn chủ đề Việt Nam trong tôi gây bất ngờ cho ban giám khảo và không ít khán giả xem truyền hình.
Với Sống như những đóa hoa, một sáng tác của Tạ Quang Thắng, Nguyễn Bá Duy được giám khảo Nguyễn Quang Dũng khen chắc chắn về kỹ thuật mà vẫn “thể hiện được năng lượng và cảm xúc”. Bằng Kiều và Thu Minh đều đồng ý rằng đoạn cuối anh thể hiện chưa sáng, chưa bung thoát nhưng vẫn giữ được phong độ.
Tuy nhiên, Bá Duy lại là người phải chia tay chương trình do có lượt bình chọn thấp từ khán giả. Ban giám khảo không giấu nổi sự hẫng hụt khi nghe thông báo kết quả.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Bất ngờ quá. Tôi không nghĩ Bá Duy rơi vào vòng nguy hiểm vì không quá xuất sắc nhưng Bá Duy đã thể hiện tốt và nằm trong nhóm các bạn làm tốt nhất”.
Anh thẳng thắn: “Tôi hơi hối hận khi dùng quyền cứu thí sinh hơi sớm. Nếu hôm nay còn quyền cứu, chúng tôi sẽ cứu Bá Duy vì đối với chúng tôi, Bá Duy là một thí sinh rất tốt”. Đạo diễn cũng nhắn nhủ hi vọng khán giả để ý hơn đến những thí sinh tài năng, đừng chủ quan cho rằng họ chắc chắn vào vòng tiếp theo mà quên ủng hộ bằng tin nhắn bình chọn.
Thu Minh cũng thốt lên: “Quá bất ngờ!”. Nữ giám khảo cho biết Bảo Duy đang được khán giả yêu mến nhiều, điểm số hôm nay không thấp nhưng cuối cùng lại phải dừng lại khiến cô thấy tiếc nuối.
Tuy nhiên, bản thân Bá Duy “không phàn nàn hay ý kiến gì” về chuyện bị loại. Trong hậu trường, anh tâm sự chỉ tiếc vì chưa xử lý một số đoạn nhạc như mong muốn mà thôi.
Không ít khán giả đã bày tỏ thái độ trên Facebook Vietnam Idol 2016. Họ cho rằng Bá Duy là thí sinh xứng đáng vào top 5 nhưng bị loại oan ức, một phần do giám khảo đã vội vàng giành vé cứu duy nhất cho Thảo Nhi.
Tuần này, Việt Thắng vẫn là thí sinh có lượt bình chọn cao nhất với tiết mục Nơi ấy (sáng tác: Hà Okio) bất chấp phần biểu diễn của anh nhận nhiều phê bình nhất từ phía các giám khảo.
Thảo Nhi bỗng dưng dịu dàng và nữ tính hơn hẳn khi hát Mẹ yêu con (sáng tác: Nguyễn Văn Tý) với phần hỗ trợ nhạc từ guitarist Đăng Khoa. Nhưng cách làm mới bài hát của cô thì như Thu Minh nhận xét: “Em khoác chiếc áo hơi rộng”.
Quang Đạt trình bày Radio cực sôi động. Tiết mục được coi là một bước tiến của thí sinh bởi Quang Đạt đã có thể kết nối với khán giả. Thu Minh khen: “Làm nghệ sĩ là phải biết điên. Hôm nay, em đã điên được rồi”.
Sẽ không ai phản đối nếu nói Tùng Dương là thí sinh xuất sắc nhất đêm thi. Anh chinh phục trọn vẹn tình cảm của ba vị giám khảo và người xem. Về với đông (sáng tác: Vũ Minh Tâm) làm Bằng Kiều “ít nhất ba lần nổi da gà” bởi cảm xúc và “cách xử lý đâu ra đấy” của Tùng Dương khi thể hiện. Thu Minh nhận xét đây là màn biểu diễn “đơn giản nhưng đỉnh cao” của “soái ca”.
Janice Phương cùng sự giúp sức của saxophone Huấn Đảm trình bày ca khúc Hạ trắng (sáng tác: Trịnh Công Sơn) đầy nội lực là phần thi cuối cùng đêm Gala 5 Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.