Vietnam Idol 2012: Ban giám khảo không đồng ý Ya Suy nhường chỗ cho Bảo Trâm

19/01/2013 00:10 GMT+7

(iHay) Đêm công bố kết quả Gala 8 Vietnam Idol 2012 đã trải qua nhiều giây phút kịch tính, khi Ya Suy bất ngờ giành quyền đi tiếp, nhưng lại quyết định nhường chỗ cho Bảo Trâm.

(iHay) Đêm công bố kết quả Gala 8 Vietnam Idol 2012 đã trải qua nhiều giây phút kịch tính, khi Ya Suy bất ngờ giành quyền đi tiếp, nhưng lại quyết định nhường chỗ cho Bảo Trâm. Tuy nhiên, ban giám khảo không đồng ý sự hoán đổi này.

Kết quả đêm chung kết 8 Vietnam Idol 2012 vừa được công bố vào tối 18.1 đã gây khá nhiều bất ngờ cho khán giả, ban giám khảo và cả ban tổ chức.

 
Top 3 Vietnam Idol 2012: (từ trái sang) Bảo Trâm, Ya Suy và Hoàng Quyên chờ đợi kết quả chung cuộc

Trong đó, Ya Suy, người có thể hiện yếu nhất trong đêm Gala 8 với chủ đề Đêm giám khảo, trình diễn những ca khúc do giám khảo lựa chọn (tối 11.1), nhưng đã được khán giả ủng hộ nhiệt liệt, và chiếm vị trí thứ 2 trong Top 2 chung cuộc của Vietnam Idol 2012.

Trước đó, thí sinh đầu tiên giành quyền đi tiếp vào vòng trong là Hoàng Quyên. Kết quả này được khá đông khán giả đồng tình cổ vũ.

Tuy nhiên, khi tên của Ya Suy được xướng lên ở vị trí thứ hai trong top 2, nhiều phản ứng khá đối lập đã xuất hiện.

Giọng ca giàu tình cảm và được xem là “mầm mống Idol” Bảo Trâm đã không được lựa chọn để tiếp tục tranh tài trong đêm chung kết, gây nhiều nuối tiếc và thất vọng cho không ít khán giả đã ủng hộ "Trâm tròn trĩnh" thời gian qua.

 
Hoàng Quyên được đi tiếp, Bảo Trâm và Ya Suy chờ đợi kết quả cho vị trí cuối cùng của Top 2


Ban giám khảo cũng căng thẳng chờ đợi kết quả


Khi nghe tên mình được xướng tên, Ya Suy hoàn toàn bất ngờ và lúng túng, ngay sau đó, chàng trai người dân tộc Chu Ru đưa ý kiến nhường chỗ cho Bảo Trâm

Trước phản ứng của khán giả và áp lực của chương trình, Ya Suy đã bất ngờ tuyên bố sẽ nhường lại vị trí của mình trong Top 2 cho Bảo Trâm vì “Bảo Trâm là người xứng đáng hơn và sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp hơn cho chương trình”.

Tuy nhiên, bất ngờ hơn nữa là khi quyền quyết định có chấp nhận ý kiến này của Ya Suy hay không được giao cho ban giám khảo, thì đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - đại diện ban giám khảo đã thẳng thắn từ chối việc Ya Suy nhường chỗ cho Bảo Trâm.

Quang Dũng cho biết: “Thật ra, cả hai bạn đều xứng đáng vào Top 2. Nhưng âm nhạc ngoài chuyện hát hay hay dở, điều quan trọng nhất là vẫn mang lại cảm xúc cho người nghe. Có thể Ya Suy thấy mình hát không hay bằng Trâm nhưng khán giả không thấy vậy. Ban tổ chức không đồng ý nguyện vọng của em nếu không có lý do xứng đáng”.


Ban giám khảo nuối tiếc khi phải chia tay Bảo Trâm nhưng vẫn không chấp nhận ý kiến bỏ cuộc của Ya Suy 


Bảo Trâm thể hiện ca khúc Dường như ta đã để chia tay chương trình


Ya Suy và Hoàng Quyên chia tay Bảo Trâm
 

Với quyết định này của ban giám khảo, thí sinh từng được đánh giá rất cao trong nhiều vòng thi qua, đồng thời dành được nhiều tình cảm của ban giám khảo là Bảo Trâm đã phải dừng bước ở vị trí Top 3.

Như vậy, đêm chung kết quyết định của Vietnam Idol 2012 sẽ là cuộc tranh tài của hai cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt, giữa một Hoàng Quyên đầy kỹ thuật, càng ngày càng “tỉnh táo” và tinh tế trong trình diễn, và một Ya Suy chân thành, mộc mạc nhưng càng ngày càng chuyên nghiệp và luôn thu phục khán giả.

Kết thúc đêm công bố kết quả chung kết 8 này, Top 2 là Hoàng Quyên và Ya Suy đều chia sẻ với phóng viên iHay.vn rằng sẽ quyết tâm trình diễn, thi đấu hết mình trong đêm chung kết cuối cùng diễn ra vào tối 25.1 tới.

Chàng trai người dân tộc Chu Ru còn cho biết thêm, anh đã chuẩn bị tinh thần để dừng cuộc chơi trong đêm nay và tin rằng Bảo Trâm là thí sinh chắc chắn được có mặt trong Top 2. Vì vậy, kết quả này hoàn toàn bất ngờ đối với anh, anh chỉ biết cố gắng để có thể không làm phụ lòng tin yêu của khán giả và ban giám khảo trong đêm thi tiếp theo.

Hoàng Quyên hay Ya Suy, ai sẽ là Thần tượng âm nhạc Việt Nam tiếp theo? Câu trả lời sẽ được giải đáp vào đêm công bố kết quả cuối cùng, diễn ra vào tối 1.2 tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM), hứa hẹn nhiều bất ngờ trong một sự kiện âm nhạc hoành tráng nhất của Vietnam Idol từ trước đến nay.

Hiền Nhi
Ảnh: Minh Nguyễn

>> Vietnam Idol chia tay Bảo Trâm
>> Ya Suy sẽ vào Top 2 Vietnam Idol 2012?
>> Top 3 Vietnam Idol chia sẻ cảm xúc về các “đối thủ”
>> Hoàng Quyên bứt phá đêm Gala 8 Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012: Top 3 nghĩ gì về “đối thủ”?
>> Rời Vietnam Idol, Hương Giang sắp “tung” đĩa đơn đầu tay
>> Vietnam Idol 2012: Hương Giang dừng bước
>> Tối nay, Hương Giang có vào Top 3 Vietnam Idol 2012?
>> Vietnam Idol 2012: Bảo Trâm đổ bệnh trước thềm Gala 7
>> Uyên Linh “nhí nhố” với hai giám khảo Vietnam Idol 2012
>> Hương Giang tiếp tục vào Top 4 Vietnam Idol 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.