Viết văn như sự rượt đuổi số phận

19/03/2017 06:40 GMT+7

Sau tự truyện Như hoa hướng dương in năm 2012, tác giả Hoàng Thị Diệu Thuần ( ảnh ) nổi tiếng cộng đồng mạng với biệt danh 'chiến binh hoa hướng dương' khi cô phải từng ngày vật lộn với bệnh ung thư máu trong 10 năm dài.

Có lúc cô chỉ còn nặng 37 kg, người ốm tong teo nhưng với một nghị lực phi thường, cô gái nhỏ nhắn quê Nghệ An đã lao vào viết văn, làm thơ như để quên đi nỗi đau về thể xác và sự rượt đuổi của số phận khi thời gian không còn nhiều. Nhờ có nghiệp văn chương cứu rỗi, đời sống kinh tế và tinh thần của Diệu Thuần dần ổn định. Từ sự giúp đỡ nhiệt tình của người hâm mộ, cô chuyển sang viết kịch bản phim, rồi làm biên kịch phim hoạt hình.
Rảnh rỗi, Diệu Thuần tham gia các hoạt động tình nguyện tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư (Hà Nội) để giúp đỡ các bệnh nhân như mình, đồng thời tìm tư liệu và cảm xúc để viết lách. Diệu Thuần vừa giới thiệu đến độc giả một tự truyện mới toanh Muôn ánh mặt trời, do NXB Công an nhân dân ấn hành. Qua những câu chuyện kể về cuộc đời mình, cô giúp người đọc hiểu, chia sẻ hơn về cuộc sống của các bệnh nhân ung thư và tìm sự đồng cảm, vươn lên trong bệnh tật của những người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.