Việt Trinh và một số nghệ sĩ hiến tạng khi qua đời

23/04/2019 15:25 GMT+7

Các nghệ sĩ như Việt Trinh, Ngọc Sơn, Hari Won, Nguyễn Phi Hùng... đã truyền cảm hứng cho nhiều người khi quyết định đăng ký hiến tạng sau khi mất.

Diễn viên Việt Trinh bày tỏ những lần đi từ thiện cô đã có mong ước sẽ giúp đỡ các bệnh nhân bằng việc hiến tạng của mình, nhưng "Người đẹp Tây Đô" còn chần chừ vì quan niệm truyền thống là chết thì phải nguyên vẹn nên cô vẫn chưa thực hiện được. Tuy nhiên, trong một lần Việt Trinh xem được clip người vợ đã hiến tạng của chồng và cứu sống được 5 bệnh nhân khác thì cô quyết tâm thực hiện ý định ấp ủ từ lâu. Diễn viên Việt Trinh mong muốn khi mình mất đi thì vẫn giúp ích được cho xã hội. Cô tâm sự dù trở về cát bụi, một phần cơ thể của mình vẫn hoạt động trong cơ thể của người khác như một cách để cho con cảm thấy mẹ vẫn luôn tồn tại đâu đó trong cuộc sống này. 
Trước Việt Trinh đã có nhiều nghệ sĩ tiến hành đăng ký hiến tạng với mong muốn giúp ích cho đời. Được biết ca sĩ Ngọc Sơn là một trong những nghệ sĩ đăng ký hiến tạng cho y học sớm nhất vào năm 2007. Quyết định này của Ngọc Sơn cũng từng vấp phải sự phản đối của mẹ nhưng giọng ca Tình cha vẫn quyết tâm thực hiện. Nam ca sĩ cho rằng cảm thấy hạnh phúc vì biết đâu nhờ mình mà người khác được cứu sống.
Việt Trinh và các nghệ sĩ đăng kí hiến tạng sau khi qua đời1
Mẹ ca sĩ Ngọc Sơn đã từng khóc ngất trước quyết định của con trai mình Ảnh: TL
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng từng chia sẻ trong chương trình Gương hai chiều rằng anh cũng đã đấu tranh nội tâm về sự lựa chọn này cũng như sự can ngăn của gia đình. Được biết cha mẹ Nguyễn Phi Hùng đã rất sốc và không chấp nhận nhưng nam ca sĩ Dáng em quyết tâm đăng ký với ý nghĩ việc làm của mình sẽ giúp con người yêu thương nhau nhiều hơn, giúp bản thân mình biết trân trọng cuộc sống và sức khỏe của chính mình.
Việt Trinh và các nghệ sĩ đăng kí hiến tạng sau khi qua đời2
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng quyết tâm hiến tạng dù gia đình anh không đồng ý Ảnh: FBNV
Bên cạnh đó, nữ ca sĩ nổi tiếng Hari Won cũng thổ lộ trong một chương trình truyền hình quan điểm của mình về vấn đề này: “Tôi nghĩ khi chết thì thân xác trở thành cát bụi rồi, còn lại gì nữa đâu. Vì thế, lúc trước ở Hàn Quốc tôi có đăng ký rồi, nếu thân xác này chết đi, có gì xài được thì cứ lấy xài hết đi để người khác có được cuộc sống thứ hai”. Vợ MC Trấn Thành cũng mong muốn rằng mọi người có thể hiểu và suy nghĩ tích cực hơn về vấn đề hiến tạng để từ đó có nhiều bệnh nhân được cứu sống hơn.
Việt Trinh và các nghệ sĩ đăng kí hiến tạng sau khi qua đời3
Hari Won luôn mong muốn mọi người có thể hiểu và suy nghĩ tích cực hơn về vấn đề hiến tạng Ảnh: FBNV
Diễn viên Nhật ký Vàng Anh Minh Hương cũng hoàn tất thủ tục hiến tặng tạng tại Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia. Cô chia sẻ: "Hiện nay, ở Việt Nam vẫn còn nhiều người định kiến với việc hiến tạng. Vì thế, tôi hi vọng hành động của mình có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp". Cùng quan điểm là MC Minh Hà của Chuyển động 24 giờ khi chọn đăng ký hiến giác mạc. Còn MC Hồng Nhung - Mai Trang đăng ký hiến mô/tạng sau khi chết não.
Việc hiến tạng trong y học là một hành động cao đẹp được Bộ Y tế khuyến khích để giúp đỡ cho những bệnh nhân đang trong tình trạng cần cấy ghép. Tuy nhiên, đây còn là một việc làm mới đối với người Việt Nam cho nên hành động của các nghệ sĩ như Việt Trinh, Nguyễn Phi Hùng… đã phần nào giúp lan tỏa đi thông điệp chia sẻ tình yêu thương giữa con người với con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.