Việt Trinh, Trương Thị May bật mí bí quyết ăn chay

02/03/2016 15:49 GMT+7

Nhiều năm rời xa showbiz, Việt Trinh đã chọn một lối sống thanh tịnh và thói quen ăn chay. Trong chương trình Chuyện gia đình Vàng , nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng một thời đã có dịp bật mí bí quyết ăn chay của mình.

Nhiều năm rời xa showbiz, Việt Trinh đã chọn một lối sống thanh tịnh và thói quen ăn chay. Trong chương trình Chuyện gia đình Vàng, nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng một thời đã có dịp bật mí bí quyết ăn chay của mình.

Việt Trinh chọn lối sống thanh tịnh và thói quen ăn chay trong nhiều năm rời xa showbiz để tìm sự bình yên trong tâm hồnViệt Trinh chọn lối sống thanh tịnh và thói quen ăn chay trong nhiều năm rời xa showbiz để tìm sự bình yên trong tâm hồn
Hiện nay, ăn chay đã trở thành thói quen của nhiều nghệ sĩ như ca sĩ Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương, Á hậu Trương Thị May, diễn viên Việt Trinh... Chính vì thế, chương trình Chuyện gia đình Vàng (phát sóng lúc 12 giờ 50 phút ngày 3.3 trên VTV9) với chủ đề về lợi ích của ăn chay là dịp để những người nổi tiếng chia sẻ về quan điểm và bí quyết ăn chay của riêng mình.
Nữ diễn viên Việt Trinh, người đã ăn chay nhiều năm qua, cho biết ban đầu do chưa biết cách ăn chay khoa học nên chị ăn khá nhiều tinh bột, dẫn tới cơ thể bị mập lên trông thấy.
"Về sau, giảm lượng tinh bột, tăng cường chất xơ thì da dẻ tôi đẹp hơn, vóc dáng gọn gàng, không bị mỡ thừa. Tôi cũng chủ động thay đổi thực đơn liên tục theo ngẫu hứng để đỡ bị ngán, chứ ăn ngoài quán hoài cũng ngán vì ngày nào họ cũng nấu chừng đó món không đổi", Việt Trinh chia sẻ.
Những món chay của Việt Trinh khá đơn giản, có khi là mít sống luộc, có khi là xơ mít xào chấm nước tương, canh khoai môn, bầu xào, rau thập cẩm luộc, lẩu nấm chay...
"Để đỡ thèm đồ mặn, nhiều người chọn ăn các món chay nhưng làm giống món mặn như cá giả, heo quay giả, thịt gà giả... nhưng tôi không có hứng thú ăn theo hình thức này", Việt Trinh chia sẻ.
"Mỹ nhân ăn chay" Trương Thị May
Á hậu Trương Thị May, người từng được tổ chức PETA Asia Pacific vinh danh là Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á 2014, cho biết: "Tôi thích ăn chay trường một phần cũng vì đó là những món ăn rất đơn giản và thuận lợi, một ổ bánh mì và chai nước khoáng cũng có thể giúp tôi no bụng trong những lúc đi chụp ảnh xa. Hơn nữa, tôi thấy ăn chay trường thì mình không phải mất quá nhiều thời gian cho việc cầu kỳ chế biến món ăn. Việc ăn chay trường và "sống xanh" chắc chắn sẽ đem đến sự an lạc và thoải mái trong tâm hồn".
Ca sĩ Phương Thanh, cũng là người ăn chay suốt nhiều năm qua, tiết lộ: "Suốt mấy năm trời, tôi thường xuyên cảm thấy đầu nặng trĩu, như bị búa bổ vào đầu khiến sức khỏe sụt giảm đáng kể. Sau một thời gian bắt đầu ăn chay, niệm Phật, những rắc rối này cũng dần dần được giải tỏa".
Trong khi đó, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, người nổi tiếng với việc ăn chay trường và ngồi thiền, cho rằng việc ăn chay giúp sức khỏe của chị tốt hơn, không bị dư cân, sắc mặt cũng tươi trẻ, xinh đẹp hơn. "Ăn chay rồi, tôi thấy mình không thể ăn mặn trở lại", nữ ca sĩ bật mí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.