Việt Trinh thú nhận từng 'hát chui' hit Cẩm Ly

05/01/2020 10:10 GMT+7

Sự xuất hiện của hai ngôi sao đình đám thời Làn sóng xanh là Phương Thanh và Cẩm Ly đã khiến sân khấu Vang bóng một thời tràn ngập cảm xúc.

Tập 5 Vang bóng một thời lên sóng mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc bởi sự xuất hiện của ca sĩ Phương Thanh và ca sĩ Cẩm Ly. Đây là hai gương mặt gắn liền với thời hoàng kim của Làn sóng xanh. Đồng hành cùng hai nghệ sĩ là host Đại Nghĩa và ban bình luận gồm đạo diễn Hoàng Nhật Nam và diễn viên Việt Trinh. Việt Trinh không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người bạn thân thiết của Phương Thanh nên cả hai có nhiều kỷ niệm để chia sẻ. Khi nói về độ nổi tiếng của đồng nghiệp, Việt Trinh chia sẻ: “Khán giả phải bắt 3 cái ghế mới xem được Phương Thanh diễn đó”. Đồng thời, diễn viên Người đẹp Tây Đô cũng khẳng định ở thời điểm Phương Thanh nổi tiếng, cô cũng đã là diễn viên đình đám nhưng vẫn “cuồng”, vẫn yêu thích và ngưỡng mộ giọng hát, cá tính âm nhạc của giọng ca Trống vắng.

Phương Thanh bị Cẩm Ly tố chấm nốt ruồi giả

Ảnh: BTC

Cẩm Ly còn kể lại sự thật về nốt ruồi quen thuộc của Phương Thanh. Chính giọng ca Trống vắng cũng thừa nhận đó là nốt ruồi giả, cô thường chấm vào mỗi khi đi diễn. “Không ai biết của Thanh là giả hết. Trước khi đi hát không quên chấm mụt ruồi. Hồi xưa chấm mụt ruồi bằng mắt nước và hôm nào tay chân run rẩy thì toàn xếch lên”, Cẩm Ly "bóc phốt". Bà xã Minh Vy còn cho biết thời nổi tiếng, mụt ruồi của Phương Thanh "chạy tùm lum quanh miệng", sau mấy chục năm đi hát thì chấm kinh nghiệm hơn nên đã cố định được một chỗ. Phương Thanh bật mí lý do mình muốn có một chiếc nốt ruồi trên mặt vì học theo ca sĩ Thanh Lan để có điểm nhấn và lâu dần thành thói quen.

Các nghệ sĩ hào hứng kể về thời hoàng kim của Làn sóng xanh

Ảnh: BTC

Không chỉ Phương Thanh, Cẩm Ly cũng có những ca khúc nhạc trẻ trở thành hit đình đám trước khi chuyển sang dòng nhạc dân ca, trữ tình. Trong đó, Người về cuối phố đánh dấu tên tuổi của cả Cẩm Ly và nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy. Trước tin đồn có tình cảm với nam nhạc sĩ, Cẩm Ly khẳng định cả hai chỉ là đồng nghiệp. Thậm chí, chính Nguyễn Nhất Huy đã gọi điện tâm sự về câu chuyện phía sau bài hát này và mời cô thể hiện. Việt Trinh khẳng định mình là một fan bự của Người về cuối phố. Nữ diễn viên còn thẹn thùng thú nhận với Cẩm Ly về chuyện mình nhiều lần hát ca khúc này ở những sân khấu tỉnh. “Ly đừng giận Trinh nha, ở thời điểm đó Trinh mê bài này lắm. Mê tới mức mà đi vào karaoke hát bài đó cho thuộc, cho hay để ra sân khấu hát. Mấy tháng liền sau đó cứ bước ra sân khấu là hát Người về cuối phố”, Việt Trinh kể lại.
Trong chương trình, các ca sĩ còn bồi hồi nhớ lại thời hoàng kim của Làn sóng xanh. Thời điểm đó Phương Thanh, Cẩm Ly nổi tiếng đến mức lời mời show liên tục, họ không thể theo dõi bảng xếp hạng và đều được fan ruột cập nhật lại. “Thời điểm đó fan dễ thương lắm, fan ủng hộ nghệ sĩ này thì cũng ủng hộ cả nghệ sĩ kia. Họ còn thường cập nhật bảng xếp hạng và viết thư tay gửi cho các nghệ sĩ nữa”, Cẩm Ly nhớ lại. Với riêng Phương Thanh, cảm giác khi vượt qua được những ngôi sao cùng thời như Lam Trường, Đan Trường vô cùng phấn khích: “Thời đó mà mình có bài hát cạnh tranh với Lam Trường và vượt lên luôn là thích lắm, thích ơi là thích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.