Việt Nam Phật giáo sử luận có diện mạo mới

14/01/2020 06:02 GMT+7

Việt Nam Phật giáo sử luận là công trình chứa đựng nhiều trí tuệ và tâm huyết của Thiền sư Thích Nhất Hạnh (bút danh Nguyễn Lang).

Trong hơn 45 năm qua, kể từ khi tập I được xuất bản tại Sài Gòn vào đầu thập niên 1970, bộ sách này đã trở thành nguồn tư liệu quý giá cho những độc giả phổ thông lẫn những nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử Phật giáo VN. Và điều đáng quý ở bộ sách này còn là: “Đã có biết bao nhiêu bài báo, trong nam cũng như ngoài bắc, viết về văn học Lý, Trần trong hai mươi năm qua. Nhưng vì thiếu một căn bản về Phật học nên nhiều bài trong số đó đã đưa ra những nhận định sai lạc về nền văn học Lý, Trần. Chính về phương diện này mà chúng tôi nghĩ rằng sách của ông Nguyễn Lang sẽ có công nhiều cho việc nghiên cứu văn học và tư tưởng VN” (trích Lời giới thiệu của NXB Lá Bối năm 1973).
Trong lần xuất bản này (bởi Phương Nam và NXB Hồng Đức), Việt Nam Phật giáo sử luận xuất hiện với diện mạo mới, với ba tập sách đặt cạnh nhau trong cùng một chỉnh thể thống nhất; ngoài ra nội dung các tập cũng được đối chiếu, bổ khuyết đầy đủ theo bản in đầu tiên của Nhà xuất bản Lá Bối nhằm mang đến cho ấn bản hoàn chỉnh và nguyên vẹn như bản thảo ban đầu của tác giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.