Việt Nam đoạt nhiều giải thưởng tại LHP Locarno

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
14/08/2019 06:33 GMT+7

Các nhà làm phim VN vừa giành giải thưởng tại dự án Open Doors thuộc LHP quốc tế Locarno (Thụy Sĩ).

Theo đó, dự án phim Culi không bao giờ khóc (Culi Never Cries) của đạo diễn Phạm Ngọc Lân, nhà sản xuất Bradley Liew và Claire Lajoumard đã nhận 2 giải thưởng gồm: giải Sorfond Award (mời phim đến dự chọn tài trợ ở Oslo, Na Uy) và ARTE International Open Doors Prize. Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc nhận giải CNC cho dự án cô đang thực hiện Tro tàn rực rỡ (Glorious Ashes) với đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Ngoài ra, nhà làm phim Dương Diệu Linh nhận giải thưởng Moulin d'Anré-CECI và Lê Quỳnh Anh nhận giải thưởng Rotterdam Lab Award dành cho cá nhân.
Culi không bao giờ khóc và Tro tàn rực rỡ là hai dự án được đánh giá cao trong thời gian qua. Culi không bao giờ khóc được chọn vào chương trình Aterlier thuộc hạng mục The Cinefondation tại LHP Cannes 2017. Trong khi đó, Tro tàn rực rỡ cũng tới LHP Cannes 2018 trong chương trình tương tự. Cả Phạm Ngọc Lân và Trần Thị Bích Ngọc đều gắn bó với sự kiện điện ảnh Gặp gỡ mùa thu.
Cũng tại LHP Locarno năm nay, Nhà cây (The Tree House) của Trương Minh Quý được trình chiếu trong hạng mục dự thi dành cho các tài năng trẻ (hai buổi chiếu vào 13 - 14.8). Bộ phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng được trình chiếu vào 15.8 trong hạng mục Open Doors Screening. Sau buổi chiếu có phần hỏi đáp với đạo diễn và người dẫn dắt là giám tuyển Paolo Bertolin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.