Việt Hương, Trấn Thành rơi nước mắt trước người thầy nhận nuôi cậu bé tí hon 60cm

10/06/2019 09:54 GMT+7

Người bí ẩn tuần này đem đến câu chuyện nhân văn về một nhân vật đặc biệt khiến tất cả các nghệ sĩ có mặt tại chương trình chuyển từ bất ngờ, hồi hộp đến xúc động bởi nét hồn nhiên vô tư của mình.

Trong tập 4 Người bí ẩn, với sự tham gia của ba soái ca Mai Tài Phến - Quốc Anh - Lê Xuân Tiền và cặp chị em oan gia showbiz Việt Hương - Trấn Thành. Không những phải đi tìm ra ẩn nhân ở tại vòng thi, cả hai đội còn tận mắt chứng kiến những câu chuyện và những tài năng.
Khán giả tiếp tục trải qua nhiều cung bậc cảm xúc tại vòng 3 khi cả hai đội chơi phải tìm ra ai là giáo viên đã nhận nuôi cậu bé tí hon làm con và dạy dỗ. Cho dù hóa trang kỹ lưỡng cách mấy thì những câu trả lời mộc mạc, chân thành từ tấm lòng hướng thiện của người bí ẩn ở vị trí số 2 làm cả hai đội đều chọn là đáp án cuối cùng. Từ bất ngờ, xúc động rồi lại hồi hộp tột độ chính là khoảnh khắc cậu bé tí hon K’Rể chạy đến ngồi gọn trong vòng tay người bí ẩn số 2. Dù trước đó cậu bé đã không nhận ra người thầy cũng là cha nuôi của mình sau lớp hóa trang lạ lẫm, không giống như em vẫn hay gặp mỗi ngày. Giây phút tìm ra người bí ẩn, nghệ sĩ Việt Hương lặng lẽ lau nước mắt vì xúc động.
Khoảnh khắc K’Rể xuất hiện trên sân khấu lại là khoảnh khắc lắng đọng nhất bởi đứng trên sân khấu là một cậu bé 10 tuổi bị nhốt trong cơ thể chỉ cao gần 60cm. Cậu bé đáng yêu, hồn nhiên này tên đầy đủ là Đinh Văn K’Rể hay mọi người vẫn gọi em là cậu bé tí hon. Em sinh ra không được may mắn như các bạn đồng trang lứa, em bị mắc hội chứng Seckel (hội chứng người lùn đầu chim), trên thế giới chỉ có 10 ca được ghi nhận.
Đằng sau sự hiện diện của K'Rể là cả một câu chuyện khiến ai cũng ngưỡng mộ sự cao cả, kiên trì và tấm lòng của người thầy đã cưu mang và luôn gieo niềm hi vọng ở cậu bé Ảnh: Lê Nhân
Câu chuyện có thể đã dừng ở đó nếu cha nuôi hiện tại của em là thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Ba không nhìn thấy em nằm ngoan trong cái địu của mẹ và thắc mắc. Kể từ lúc đó thầy Cương đã kiên trì suốt 2 năm trời thuyết phục cha mẹ em cho em đến trường năm K’Rể được 7 tuổi. Dù thế nhưng cha mẹ em vẫn đắn đo khi đưa em về ở với thầy: liệu K’Rể có thích nghi được với môi trường mới, liệu em có chịu ở với thầy Cương không... Nhưng bằng quyết tâm của một nhà giáo, thầy Cương đã cho tất cả mọi người thấy những điều kỳ diệu, tốt đẹp đều bắt nguồn từ những hành động nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng. Một cậu bé tí hon hoạt bát, vui đùa trong lòng thầy Cương, được đi học, được ăn được ngủ cùng thầy hiệu trưởng thì duy nhất chỉ có K’Rể: ”Mọi trẻ em đều có quyền được đến trường và K’Rể không phải là ngoại lệ”.
Trấn Thành xúc động bế cậu bé tí hon vào lòng Ảnh: Lê Nhân
Sau những chia sẻ của thầy Cương và cậu con trai nuôi tí hon K’Rể, Việt Hương - Trấn Thành không thể nào giấu được xúc động và sự khâm phục đối với công nuôi dưỡng cậu bé mãi không chịu lớn này. Trấn Thành cũng xúc động khi được bắt tay và bế cậu bé tí hon, anh càng nể phục hơn người thầy giáo đã cưu mang, chăm sóc cho cậu bé đặc biệt này.
"Thật sự tôi không thể tưởng tượng ra thầy nuôi bạn như thế nào, quá khó khăn và không ai cũng có thể sẵn lòng để làm chuyện đó. Đặc biệt là nơi thầy ở điều kiện cũng rất khó khăn mà thầy đã làm được, đối với mọi người ở đây đó là một điều phi thường. Cảm ơn thầy đã mang câu chuyện này ra để khơi nguồn động lực, truyền năng lượng cho người ta muốn làm việc tốt", Trấn Thành xúc động chia sẻ. 
Sau đó, Việt Hương và Trấn Thành đều gửi riêng mỗi người 5 triệu đồng, một phần để mua quà bánh cho các bạn nhỏ tại Trường Tiểu học Sơn Ba, phần phụ giúp thầy nuôi dưỡng K’Rể. Bên cạnh đó, phần quà dành cho người bí ẩn xứng đáng cũng được các nghệ sĩ đồng lòng trao cho thầy Cương và K’Rể với câu chuyện đầy nhân văn tại chương trình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.