Việt Hương huy động trường quay gấp hạc giấy gửi bé Hải An nơi thiên đường

24/04/2018 15:13 GMT+7

Câu chuyện về cô bé 'mắt cười' Hải An với những hành động nhân ái vượt xa tầm suy nghĩ ở độ tuổi lên 7 một lần nữa chạm vào trái tim của dàn nghệ sĩ và khán giả trường quay Là vợ phải thế.

Trong Là vợ phải thế lên sóng tối 24.4, Việt Hương, Hari Won, Đại Nghĩa dẫn dắt khán giả gặp gỡ chị Thùy Dương, mẹ của thiên thần Hải An. Là một phụ nữ tuy nhỏ nhắn nhưng Thùy Dương lại cực kỳ mạnh mẽ và cũng là người dạy bé Hải An mới 7 tuổi nhưng luôn biết suy nghĩ, quan tâm đến mọi người.
Gần 2 tháng sau khi Hải An đến với "thiên đường", nơi mà em không còn đau đớn vì căn bệnh u cầu não lan tỏa đáng sợ ấy nữa, Thùy Dương đã có thể mạnh mẽ hơn để chia sẻ với chương trình những ký ức quý báu của hai mẹ con. Nghẹn ngào hồi tưởng, Thùy Dương phát hiện mầm bệnh của An khi bé chỉ mới 3 tuổi, ngỡ rằng chỉ là những triệu chứng nhẹ và động viên An sẽ chữa trị khỏi, ấy vậy mà theo thời gian các dấu hiệu của căn bệnh mà cả thế giới đều không thể chữa trị được ngày càng hiện rõ lên cơ thể của Hải An.
Hình ảnh bé Hải An khiến khán giả không cầm được nước mắt
Bắt đầu những chuỗi ngày chữa trị, Hải An run sợ mỗi khi đi châm cứu nhưng chỉ biết hỏi mẹ “Mẹ ơi, con sẽ ổn phải không mẹ?” chứ chưa một lần khóc than. Lau nước mắt, Thùy Dương tiết lộ rằng trong lúc con đang ốm đau nhưng bản thân mình lại là người gục ngã trước con và Hải An luôn là người động viên ngược lại mẹ sau khi biết rõ được căn bệnh mình đang mắc phải.
Tưởng chừng bản thân không thể đương đầu với cơn bão đang ập đến gia đình, đè nặng lên đứa con gái bé nhỏ, Thùy Dương đã từng dùng đến thuốc ngủ quá liều dẫn đến ngộ độc và phải đi cấp cứu thì khi ấy Hải An lại là một “y tá” nhí chăm sóc và động viên mẹ trong quãng thời gian ấy. Theo chân mẹ từ lúc 2 tuổi rưỡi khi mẹ đang học chuyên sâu về ngành y, Hải An hiểu rõ hết những thông tin về hiến tạng cho y học. Nhưng đặc biệt hơn cả, Hải An muốn làm điều gì đó dành riêng cho mẹ, An sợ khi mình qua đời mẹ sẽ không thể nào sống được khi không có sự tồn tại của An.
Việt Hương đã không cầm được nước mắt mỗi khi lắng nghe những dòng thư Hải An viết riêng cho mẹ và những hành động quý giá mà cô bé đã để lại cho mọi người sau khi ra đi
Chị xúc động khi gấp hạc giấy cho Hải An
Luôn nhắn nhủ với Hải An rằng “khi con người ta mất đi sẽ trở về với cát bụi, hãy làm những điều tốt đẹp cho mọi người dù cho mình không còn tồn tại nữa”, Thùy Dương còn tâm sự với Hải An những điều mình sẽ cống hiến cho y khoa sau khi mất đi khiến thiên thần nhí cũng muốn làm nên những điều tuyệt vời như mẹ.
Tuy cô bé “mắt cười” Hải An đã không còn nhưng đôi giác mạc An cống hiến đã giúp 2 người lấy lại được ánh sáng và cũng chính vì điều đó đã tạo nên sự lan tỏa lớn khi 10.000 người đăng ký tham gia hiến tạng chỉ sau 10 ngày Hải An đến với "thiên đường".
Cảm động trước câu chuyện của thiên sứ 7 tuổi, nghệ sĩ Việt Hương quyết định cùng các nghệ sĩ và các khán giả có mặt tại trường quay cùng gấp những con hạc giấy để gửi đến Hải An nơi thiên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.