Việt Hương đá đểu Phương Dung 'mặt con cáo mà mang đồ con thỏ'

16/03/2020 10:36 GMT+7

Trong chương trình Bác sĩ gia đình , Việt Hương và Phương Dung hóa thân thành hai nhân vật để mang đến tình huống nhằm đưa ra lời khuyên cho khán giả. Hai nghệ sĩ không ngại 'cà khịa' nhau đem đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Tập 68 Bác sĩ gia đình đã phát sóng với chủ đề “Làm thế nào để vừa trị ho, vừa chống viêm đường hô hấp ở trẻ em” với sự đồng hành của bác sĩ Huỳnh Thị Chiêu Oanh - Trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Nhân Dân 115 - TP.HCM.
Trong vai bà mẹ có con nhỏ, Việt Hương vô cùng lo lắng khi con mình bị ho đã lâu mà vẫn chưa khỏi nên tất bật ra ngoài mua thuốc. Diễn viên Phương Dung thấy cháu mình bị ốm nằm trên giường với vẻ mặt mệt mỏi đã dụng tâm mặc bộ đồ thú nhồi bông để chọc cho cậu bé cười. Từ ngoài đi vào, chứng kiến cảnh dở khóc dở cười nên Việt Hương liền “cà khịa” Phương Dung: “Mặt con cáo mà mặc đồ con thỏ thì làm sao mà nó cười được” khiến cô chỉ biết tặc lưỡi cho qua.

Phương Dung lo lắng khi thấy cháu mình bị ho, thể trạng mệt mỏi

Ảnh: BTC

Nhân vật Việt Hương cho biết con trai cô từ nhỏ tới giờ sức đề kháng rất yếu nên rất dễ bị bệnh, mỗi lần bị ho như vậy bệnh tình có thể tiến triển nặng thành viêm đường hô hấp, viêm phế quản, đôi khi có thể dẫn đến viêm phổi. Trong khi Phương Dung muốn Việt Hương đưa bé đi khám bác sĩ, "vợ Sáu Bảnh" lại suy nghĩ đơn giản chỉ cần cho con uống kháng sinh là được. Theo cô, sức đề kháng kém thì uống kháng sinh vào nó sẽ tăng thêm. Thấy vậy, Phương Dung liền ngăn lại: “Thuốc kháng sinh này không được uống tùy tiện, bệnh không hết mà còn kéo dài ra, không biết chừng uống lâu dài sẽ bị lờn thuốc”. Tranh cãi nảy lửa nhưng không biết làm sao mới đúng, cả hai đã quyết định tìm đến bác sĩ để nghe tư vấn.
Khi xem qua tiểu phẩm của chương trình, bác sĩ Huỳnh Thị Chiêu Oanh cho biết khi bị ho nguyên nhân phần lớn đến 80% là do virus gây nên, còn lại số ít là do vi khuẩn. Bác sĩ chia sẻ: “Không phải cứ bị ho là gây nên bởi vi khuẩn nên trước hết chúng ta phải tìm ra nguyên nhân. Không thể cho trẻ dùng thuốc bừa bãi đặc biệt là kháng sinh, như thế sẽ gây nên tình trạng lờn với thuốc. Nguy hiểm hơn là nó sẽ tiêu diệt những con vi khuẩn có lợi cho cơ thể, gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, tổn thương gan, thận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.