Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ hỗ trợ nhà làm phim nữ

21/10/2018 13:47 GMT+7

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ hợp tác với kênh E! Entertainment và công ty Swarovski ra mắt chương trình Action: The Academy Women’s Initiative nhằm khuyến khích các nhà làm phim nữ.

Action: The Academy Women’s Initiative đã diễn ra vào ngày 15.10 tại Luân Đôn (Anh). Sắp tới, sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 30.10 tại Los Angeles (Mỹ). Ngoài những buổi trò chuyện với nữ diễn viên hài Hannah Gadsby và diễn viên - nhà sản xuất Lena Waithe thì chương trình còn trao Gold Fellowship for Women - học bổng trong vòng một năm cho các nhà làm phim là nữ giới tại Mỹ và Anh. 

Chương trình này là một phần mở rộng của dự án A2020 ra mắt vào năm 2015 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ với mong muốn đưa Hollywood trở thành một nền điện ảnh hòa nhập với mọi người trên khắp thế giới bằng cách trao quyền và cơ hội cho phụ nữ.
“Chúng tôi mong muốn các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ và cộng đồng làm phim sẽ cùng nhau hỗ trợ cho phụ nữ trong mọi giai đoạn phát triển sự nghiệp của họ”, bà Dawn Hudson - Giám đốc điều hành của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ nói.
Theo Reuters, trong hai năm qua Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã có những nỗ lực để đa dạng hóa về sắc tộc và cân bằng giới tính trong ngành điện ảnh. Tuy nhiên, theo một báo cáo hồi tháng 6, chỉ có 16% trong số 651 bộ phim được phát hành tại Mỹ vào năm 2017 do phụ nữ làm đạo diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.