Việc thành viên BTS nhập ngũ có thể được xem xét lại?

Huệ Bình
Huệ Bình
22/10/2019 17:22 GMT+7

Công ty Big Hit Entertainment hôm 21.10 vừa đưa ra phản hồi chính thức trước tin đồn một trong những thành viên của nhóm nhạc BTS sẽ phải nhập ngũ vào cuối năm nay.

“Chúng tôi không biết tại sao câu chuyện này lại xuất hiện nhưng thông tin về việc BTS nhập ngũ năm nay là sai” – đại diện Big Hit Entertainment tuyên bố. Đây được cho là phản hồi của Big Hit Entertainment trước thông tin Chủ tịch Ủy ban Văn hóa, Thể thaoDu lịch của Quốc hội Hàn Quốc Ahn Min-seok phát biểu về việc một thành viên BTS sẽ nhập ngũ cuối năm nay.‬
Đồn đoán nảy sinh khi trong cuộc kiểm tra gần đây của Quốc hội, ông Ahn Min-seok nói: “Có vẻ như một trong những thành viên của BTS sẽ tham gia quân đội năm nay. Điều này cho thấy quyết định về việc không đối xử đặc biệt với nghĩa vụ quân sự cho các nghệ sĩ nhạc pop đã được thông qua”. Từ đó cũng dấy lên đồn đoán rằng Jin - “anh cả” của nhóm BTS (26 tuổi, gần đến tuổi bắt buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc), nhiều khả năng phải nhập ngũ. Nếu không được miễn trừ, Jin có thể sẽ nhập ngũ vào năm 2020 hoặc đầu năm 2021.

Năm 2018, Jin của BTS lọt vào top 10 gương mặt điêu khắc xuất sắc nhất thế giới sau khi được chọn từ 18.000 gương mặt nam ở 58 quốc gia

ẢNH: YONHAP

Có vẻ như các cuộc thảo luận liên quan đến việc nhập ngũ của thành viên BTS đang được khơi lại khi hãng thông tấn Yonhap đưa tin việc miễn trừ nghĩa vụ quân sự của các nhóm K-pop đã được đệ trình vào ngày 18.10 trong một cuộc họp của Quốc hội. Tại cuộc họp, Chủ nhiệm Văn phòng Điều phối chính sách Chính phủ Noh Hyeong-ouk đề nghị cân nhắc miễn nghĩa vụ quân sự đối với thành viên BTS do mỗi năm BTS đóng góp cho nền kinh tế Hàn Quốc khoảng 5,5 nghìn tỉ won (khoảng 108 ngàn tỉ đồng) - theo số liệu của Viện nghiên cứu Hyundai.

Mỗi năm BTS đóng góp cho nền kinh tế Hàn Quốc khoảng 5,5 nghìn tỉ won

ẢNH: SBS

Trong khi đó, ông Park Yang Yoo - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu: “Trước BTS, đã có rất nhiều ý kiến về việc liệu các nghệ sĩ nhạc pop có nên được đối xử đặc biệt về nghĩa vụ quân sự hay không. Vì vậy, chúng tôi đã thảo luận vấn đề này từ lâu. Tuy nhiên, Hiệp hội Nhân lực quân sự và Bộ Quốc phòng cho rằng nếu có thể, tất cả các đối xử đặc biệt liên quan đến nghĩa vụ quân sự nên được giảm bớt”.
Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từng hé lộ với trang The Hollywood Reporter rằng việc miễn trừ nghĩa vụ quân sự của BTS là không thể. Thế nhưng hiện vẫn chưa có quyết định rõ ràng. Luật pháp Hàn Quốc hiện tại chỉ miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho người chiến thắng trong 29 cuộc thi âm nhạc quốc tế, 12 cuộc thi khiêu vũ quốc tế, 7 cuộc thi nghệ thuật tại Hàn Quốc và những người giành huy chương vàng, bạc và đồng trong Thế vận hội (Olympics) và huy chương vàng trong Đại hội thể thao châu Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.