Victor Vũ chinh phục khán giả bằng 'Quả tim máu'

12/02/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Victor Vũ một lần nữa khiến khán giả tâm phục khẩu phục với tay nghề đạo diễn của mình thông qua bộ phim tâm lý, kinh dị mới nhất Quả tim máu, sẽ ra rạp vào ngày 14.2.

 
Một cảnh trong phim Quả tim máu - Ảnh: Galaxy cung cấp

Dựa trên một vở kịch cùng tên, Quả tim máu phiên bản điện ảnh được dàn dựng lại với nhiều bất ngờ, kịch tính mang đậm nét Victor Vũ. Một Quả tim máu mới lạ so với những gì khán giả đã được thưởng thức trên sân khấu kịch! Vẫn dựa trên những yếu tố căn bản của kịch, nhưng phiên bản điện ảnh của Quả tim máu vẫn có những nét ly kỳ và những điểm khác biệt. Tiết tấu nhanh và cuốn hút, Quả tim máu khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình để theo dõi diễn tiến của câu chuyện về “một quả tim và nhiều số phận” của các nhân vật trong phim.

Quả tim máu khiến khán giả hồi hộp, nghẹt thở và thót tim với những tình tiết dồn dập bất ngờ khi Linh - một phụ nữ trẻ - vừa trải qua ca phẫu thuật thay tim để cứu lấy mạng sống của cô trong gang tấc. Không ai biết về nguồn gốc của quả tim được trao cho Linh, chỉ đến khi nó sống dậy và báo thù.

Những cơn mộng du dai dẳng đã đưa Linh đến với gia đình Phương, ân nhân hiến tim cho cô. Chính quả tim ấy đã bắt đầu những ám ảnh, những cơn ác mộng kinh hoàng liên tiếp xảy đến cho Linh, buộc cô phải lên đường tìm hiểu câu chuyện về những cơn mộng mị, về bí ẩn nằm sâu dưới ngôi nhà hoang. Cuộc hành trình đã đưa cô đi từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, có khi phải mạo hiểm cả sinh mạng của mình để khám phá ra sự thật oan nghiệt ẩn sâu quả tim ấy với những thách thức siêu nhiên.

Chọn Đà Lạt là bối cảnh chính, những thước phim của Quả tim máu phải nói là đẹp lộng lẫy, mặc dù chỉ quay những đồi thông hun hút gió, con đường đồi dốc và những căn biệt thự bỏ hoang. Hiệu ứng điện ảnh, cùng những góc quay táo bạo, và phần âm nhạc xuất sắc của Christopher Wong (gắn bó với tất cả các phim trước đây của Victor Vũ), khiến Quả tim máu có được màu sắc kinh dị, ly kỳ, cuốn hút.

 

Nhưng cũng phải nói, chính “kịch tính” này cũng khiến cho bộ phim "quá kịch" với những thắt nút, mở nút, mặc dù không hề khiên cưỡng. Victor Vũ đã lộ tay nghề sở trường là luôn tạo ra những bất ngờ trong những bộ phim của mình. Nhưng với Quả tim máu, khán giả không còn bất ngờ đến sửng sốt vì đã “bắt tẩy”, đoán được diễn tiến của câu chuyện sẽ tiếp theo là cái gì.

Được làm lại từ vở kịch Quả tim máu, nên phiên bản điện ảnh này vẫn còn quá nhiều thoại, diễn viên nói quá nhiều như muốn chuyển tải hết câu chuyện.

Điều gì còn khiến Quả tim máu được đánh giá là một tác phẩm thành công của Victor Vũ, ngoài tài dàn dựng, hình ảnh và phần âm nhạc, âm thanh quá xuất sắc? Đó chính là phần diễn xuất của các diễn viên trẻ đảm nhận các số phận trong phim.

Nhã Phương, gương mặt mới của màn ảnh Việt, mặc dù từng tham gia các phim truyền hình và nổi lên từ vai diễn cô bé trong sáng bán bánh tráng trộn trong phim ngắn Xin Lỗi, Anh Chỉ Là…, đã gây ấn tượng với khán giả bởi nét diễn tự nhiên, lột tả được những xáo trộn, ẩn ức của người vợ trẻ trót mang trong mình quả tim oan khuất của người khác.

Quý Bình diễn tỉnh như không, đã lừa được khán giả với dáng vẻ chân thành, chơn chất và khi ác, anh cũng "ác" đến tận cùng qua ánh mắt và những dằn xé nội tâm của một người từng bước trượt vào hố sâu tội ác.

Đặc biệt, nghệ sĩ Kim Xuân đã đem đến cho bộ phim những xúc động đến nghẹn ngào với vai người mẹ mất con. Hoàng Bách, Thái Hòa cũng diễn tròn vai của mình, khiến người xem không nhìn thấy họ mà nhìn ra nhân vật, số phận mà họ hóa thân.

Những câu thoại hài hước qua diễn xuất của Thái Hòa khiến khán giả có cảm giác thư giãn, cười sảng khoái khi song hành cùng diễn tiến câu chuyện hồi hộp, căng thẳng.

Dưới đây là một số hình ảnh về các diễn viên trong Quả tim máu:

 Quả tim máu 2

Quả tim máu 3

Quả tim máu 4

Quả tim máu 5

Quả tim máu 6
Các diễn viên trong Quả tim máu - Ảnh: Galaxy cung cấp

Có thể nói, Victor Vũ hiện nay đang là đạo diễn ăn khách và được các nhà sản xuất tin tưởng khi anh đã và đang là cái tên bảo chứng doanh thu, là “thần tài” của các nhà sản xuất phim.

Với gia tài là các phim vừa có doanh thu thuộc hàng “khủng” vừa được lòng giới chuyên môn như Cô dâu đại chiến 1, 2, Thiên mệnh anh hùng, Scandal…, Victor Vũ đã khẳng định được tài năng của mình. Ngay từ khi chưa bấm máy bộ phim Quả tim máu, khán giả đã kỳ vọng Victor Vũ sẽ để lại dấu ấn mới trong thể loại phim kinh dị, ly kỳ mà anh cho biết “rất mê” và là sở trường của mình. Bởi đây là thể loại quen thuộc của Victor Vũ khi anh còn ở nước ngoài qua một số tác phẩm như: Oan hồn, Thế giới huyền bí.

Trước đó, chỉ với một vài phân đoạn đặc biệt tạo sự rùng rợn trong Thiên mệnh anh hùng, Scandal hay trước đó là Giao lộ định mệnh, anh đã được không ít người kỳ vọng về một bộ phim kinh dị thật sự. Quả tim máu chính là bộ phim kinh dị đầu tiên của anh tại Việt Nam.

Phan Cao Tùng

>> Victor Vũ ra mắt 'Quả tim máu
>> Ra mắt phim kinh dị 'Quả tim máu
>> Tèo em' Thái Hòa đóng phim kinh dị 'Quả tim máu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.