Vì sao Vũ Khắc Tiệp không cách ly dù trở về từ vùng dịch như Châu Bùi?

08/03/2020 23:58 GMT+7

Mới đây, ông bầu Vũ Khắc Tiệp giải thích lý do vì sao không phải cách ly tập trung như fashionista Châu Bùi mặc dù cả hai đều trở về từ Ý.

Những ngày qua, ông bầu Vũ Khắc Tiệp khiến mạng xã hội xôn xao khi anh vẫn xuất hiện tại các địa điểm công cộng và gặp gỡ bạn bè dù vừa trở về từ Tuần lễ thời trang Milan (Ý). Mới đây, Vũ Khắc Tiệp chính thức lên tiếng giải thích về việc này, đồng thời, khẳng định bản thân luôn đảm bảo đầy đủ các thủ tục kiểm tra y tế sau khi đáp máy bay từ Ý về Việt Nam. Dòng chia sẻ của Vũ Khắc Tiệp thu hút sự chú ý với hơn 3.000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận.
Vũ Khắc Tiệp cho hay: "Tiệp tới Milan từ 18.2 và rời Milan sáng 24.2. Về hải quan khai báo đầy đủ, ngày 28.2 hình như mới có lệnh cách ly từ châu Âu về. Mấy ngày nay Tiệp phối hợp cùng các bác sĩ và chính quyền tới nhà Tiệp để kiểm tra thân nhiệt và các biểu hiện của triệu chứng. Tới ba lần kiểm tra đều nói bình thường (lần gần nhất 8 giờ sáng 7.3)". 

Dòng chia sẻ của Vũ Khắc Tiệp nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, ông bầu của Ngọc Trinh còn nhấn mạnh bản thân luôn mong muốn được xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Vũ Khắc Tiệp cho biết: "Tiệp cũng mong muốn được xét nghiệm cách đây 5 ngày nhưng các bác sĩ nói khi nào có những biểu hiện triệu chứng cụ thể mới xét nghiệm. Tiệp cũng thường xuyên hỏi thăm các bạn trong ê-kíp có triệu chứng gì không thì các bạn ấy đều nói bình thường".
Ngoài ra, Vũ Khắc Tiệp còn gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác sĩ đã hỗ trợ anh kiểm tra sức khỏe. Ông bầu này cũng khẳng định sẽ chủ động cách ly tại gia để theo dõi tình hình. "Tiệp gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ và chính quyền luôn theo dõi và kiểm tra thường xuyên. Tiệp sẽ ở trong nhà để theo dõi tiếp tình hình trong những ngày tới".
Vũ Khắc Tiệp vừa tham dự các show diễn của một số thương hiệu thời trang như Dolce & Gabbana, Moschino... nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan tại Ý. Đồng thời, Vũ Khắc Tiệp còn di chuyển tới Thụy Sĩ để ghé thăm địa điểm ghi hình bộ phim Hạ cánh nơi anh trước khi quay về Việt Nam.
Trước đó, thông tin Châu Bùi phải cách ly tập trung vì từ Ý trở về khiến người hâm mộ xôn xao. Phía người đẹp cho biết đã lường trước tình huống này và hiện đang hủy một số lịch trình để cô tuân thủ theo quy định cách ly, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh. Trong quá trình cách ly, người đẹp thường xuyên chia sẻ hình ảnh trong khu tập trung để người hâm mộ an tâm hơn.
Fashionista Khánh Linh cũng vừa lên tiếng giải thích vì sao cô không bị cách ly tập trung dù trở về từ châu Âu. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, cư dân mạng lên tiếng yêu cầu fashionista Khánh Linh phải cách ly tập trung dù trước đó cô cho biết bản thân không về từ nước Ý. Một số cư dân mạng lên tiếng: "Chị ơi đi cách ly tập trung giùm đi. Có trường hợp như chị ấy, ở Anh, qua Pháp, Ý rồi về Việt Nam. Cứ nghĩ đi về đeo khẩu trang là đủ rồi nhưng vẫn tiếp xúc với người thân và lây cho họ...", "Chị ơi đi cách ly hộ cái ạ, đề phòng là trên hết" hay "Xin chị hãy tự nguyện đi cách ly tập trung đi ạ".

Khánh Linh công khai những giấy tờ khám sức khỏe cũng như chỉ định của bác sĩ lên mạng xã hội để khán giả xem

Ảnh: Chụp màn hình

Sau hàng loạt lời đề nghị từ cộng đồng mạng, chủ kênh YouTube Cô em Trendy lập tức lên tiếng giải thích: "Hiện tại, sau khi từ Pháp trở về Việt Nam thì Linh đã chủ động báo y tế online và thông báo cho Ủy ban Nhân dân phường về lịch trình đi lại và tiếp xúc của mình. Pháp là vùng chưa có lệnh cách ly của chính quyền nên sau khi khai báo lịch trình thì được nhập cảnh chứ không có lệnh đi cách ly tập trung. Yêu cầu cách ly tập trung là do quyết định của chính quyền chứ bản thân mình không thể tự yêu cầu chính quyền cách ly tập trung được". 

Khánh Linh khẳng định chỉ ở Pháp và không di chuyển qua Ý, Anh, Đức trong suốt những ngày ở châu Âu

Ảnh: FBNV

Người đẹp cho biết bản thân chủ động đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe và ký cam kết tự cách ly tại gia 14 ngày. Khánh Linh chia sẻ: "Mình cũng chủ động đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Nhiệt đới dù hiện tại không có triệu chứng ho, sốt... và không tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nào. Nhưng ý thức được Pháp cũng là nước có số người bị nhiễm bệnh khá cao nên mình đi khám trước để nắm rõ tình hình sức khỏe. Hiện tại mình đã ký cam kết và tiến hành cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, nhân viên y tế ghé thăm mỗi ngày hai lần để theo dõi và hỗ trợ. Cách ly tại nhà là cách ly hoàn toàn không ra ngoài, không tiếp xúc với bất kỳ ai". Đồng thời, chủ nhân kênh YouTube Cô em Trendy còn khẳng định bản thân chỉ ở Pháp và không di chuyển sang các như nước Anh, Đức và Ý. Ngoài ra, Khánh Linh còn công khai giấy chứng nhận của bác sĩ yêu cầu cô cách ly tại gia và hình ảnh các nhân viên y tế đến nhà giúp cô kiểm tra y tế hằng ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.