Vì sao phim hoạt hình 'Encanto' của Disney đáng để trông đợi?

Thế Sang
Thế Sang
09/07/2021 09:12 GMT+7

Tối 8.7 (giờ Việt Nam), hãng Disney tung trailer phim hoạt hình thứ 60 của hãng là Encanto . Tác phẩm là một hành trình đầy màu sắc của phép thuật, âm nhạc...

Thời gian gần đây, hãng Disney có hai hướng đi khá rõ ở mảng hoạt hình: các phim do hãng sản xuất thì mang tính chất thần tiên, cổ tích, khai thác sự đa dạng về màu da, văn hóa; còn phim của hãng Pixar (do Disney sở hữu) chủ yếu làm về thế giới của con trẻ, không mang hơi hướm cổ tích như thế. Trong số các phim hoạt hình chuẩn bị ra mắt thời gian tới của Disney có dự án Encanto của các đạo diễn Byron Howard (từng chỉ đạo Tangled - 2010 và Zootopia - 2016), Jared Bush (hợp tác chỉ đạo Zootopia và Moana - 2016) là đáng trông đợi. 
Với những hình ảnh đầu tiên được hé lộ của trailer phim Encanto, khán giả có cái nhìn cận cảnh hơn về bộ phim lấy bối cảnh xứ Nam Mỹ này. Phim giới thiệu đến khán giả gia đình vui nhộn, tràn ngập nụ cười và âm nhạc là Madrigal sống trong một vùng núi ở Colombia, cụ thể hơn là một xứ sở thần tiên có tên gọi là Encanto. Xứ Encanto đã ban phước lành cho những đứa trẻ của gia đình Madrigal, chúng sở hữu nhiều năng lực tuyệt vời nhưng xui thay, đứa con duy nhất trong nhà này là Mirabel lại không có được vinh dự ấy. Thế nhưng khi phép thuật của vùng đất này bị đe dọa, cô gái Mirabel lại dũng cảm hơn ai hết, và nhiều khả năng, cô sẽ cứu lấy nguồn năng lượng linh thiêng.

Tạo hình nhân vật Mirabel trong phim Encanto

Ảnh: Disney

Trailer phim hoạt hình Encanto

Disney
Với những hình ảnh đã được tung ra đó, dễ thấy Encanto mang hơi hướm thần tiên và đặc biệt hơn là câu chuyện tập trung vào nhân vật nữ. Trước đó, khán giả từng thưởng thức các tác phẩm hoạt hình có trọng tâm là nhân vật nữ như MoanaZootopiaRaya and the Last Dragon và sắp tới có Turning Red. Nằm trong dòng chảy chung với nhiều phim giàu chất nữ tính khác của Disney, Encanto hứa hẹn sẽ đưa lên màn ảnh sự kiên cường, quả cảm, dám dấn thân của phụ nữ nói chung và Mirabel là một hình mẫu cho điều đó. 

Tác phẩm đáng chờ đợi

Trong ngôn ngữ Tây Ban Nha, "encanto" có nghĩa là sự mê hoặc, hấp dẫn. Bên cạnh yếu tố phiêu lưu, thần tiên, âm nhạc còn là yếu tố hấp dẫn khác của dự án. Nhà sản xuất, soạn nhạc Lin Manuel-Miranda, người chấp bút kịch bản và âm nhạc cho các phim nhạc kịch như Hamilton (2020) và In the Heights (2021) hay trước đó là phim hoạt hình Moana sẽ tiếp tục đảm nhận phần âm nhạc trong phim. Theo Deadline, có tất cả 8 ca khúc được Lin Manuel-Miranda sáng tác cho phim. Dự án cũng có sự hài hước, và điều này hứa hẹn sẽ góp phần làm nên tiếng cười giải trí cho khán giả. 
Vì sao phim hoạt hình 'Encanto' của Disney đáng để trông đợi? - ảnh 1

Đạo diễn Byron Howard (trái), từng chỉ đạo Zootopia và thắng giải Oscar, là một trong hai đạo diễn của dự án Encanto

ẢNH: AFP

Dự án Encanto dự kiến xuất xưởng ngày 24.11.2021. Với ngày xuất xưởng này, Encanto trở thành một trong những dự án "đinh" của Disney tại phòng vé Bắc Mỹ trong dịp lễ Tạ ơn năm nay. Nếu năm vừa qua, các dự án điện ảnh hầu hết bị "đóng băng" và công chúng không thể thưởng thức phim ảnh trọn vẹn tại các rạp thì mùa lễ Tạ ơn năm nay tại Bắc Mỹ hứa hẹn tình hình rạp chiếu sẽ khả quan hơn.
Năm 2019, phim Nữ hoàng băng giá 2 (Frozen II) của Disney ra rạp cũng vào dịp lễ Tạ ơn, thu về tổng doanh thu tại Bắc Mỹ trên 477 triệu USD, tổng doanh thu toàn cầu trên 1,45 tỉ USD. Cũng vào dịp Tạ ơn một năm trước đó, phim Ralph Breaks the Internet thu về doanh thu trên 201 triệu USD tại Bắc Mỹ, tổng doanh thu toàn cầu trên 529,3 triệu USD.
Thế nhưng phòng vé Bắc Mỹ nói riêng và thế giới nói chung trong tháng 11 tới không chỉ có Encanto. Tác phẩm này phải "đấu" với các phim như Top Gun: Maverick (ra rạp ngày 19.11), Ghostbusters: Afterlife (chiếu ngày 11.11) và bom tấn The Eternals (chiếu từ ngày 5.11).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.