Vì sao 'Nhiệm vụ bất khả thi' có thêm hai phần 7 và 8?

Thế Sang
Thế Sang
14/05/2020 14:03 GMT+7

Việc đạo diễn Christopher McQuarrie chia phần phim mới nhất của series hành động Nhiệm vụ bất khả thi thành hai phần 7 và 8 cho thấy nguồn chất liệu khai thác vẫn chưa "cạn".

Sau khi nắm trong tay thương hiệu phim tỉ USD Nhiệm vụ bất khả thi (tựa gốc: Mission: Impossible) và "làm mới" thương hiệu này, biến phần 6 là Mission: Impossible - Fallout (2018) thành phim ăn khách nhất trong cả series với doanh thu trên 791,1 triệu USD toàn cầu, đạo diễn Christopher McQuarrie đã bắt tay thực hiện tiếp phần 7 và 8. Hai dự án này dự kiến xuất xưởng vào 19.11.2021 và 4.11.2022.
Theo tiết lộ mới nhất từ trang giải trí Comicbook, lẽ ra hai phần phim này ban đầu chỉ có một, nhưng nhà làm phim 52 tuổi quyết tâm biến nó thành hai phần riêng với nội dung câu chuyện trải dài và ăn khớp với nhau. Với nguồn tin mà trang Comicbook tiếp cận được, đạo diễn Christopher McQuarrie cho biết sở dĩ ông thực hiện hai phần 7 và 8 của Nhiệm vụ bất khả thi vì nguồn chất liệu làm phim rất dồi dào và không thể "nhét vừa" vào trong một phần. Thế nhưng ý tưởng này không phải đến hiện tại mới được báo chí Âu Mỹ "khai quật" lên mà nó có từ khi đạo diễn Christopher McQuarrie cùng tài tử Tom Cruise - sao chính của loạt phim thực hiện phần 6 Mission: Impossible – Fallout. Ông bộc bạch với tài tử 58 tuổi khi đó: "Tôi muốn thực hiện một cuộc hành trình nhiều cảm xúc hơn cho nhân vật Ethan Hunt (Tom Cruise đóng)'".

Phần phim thứ 6 của thương hiệu Nhiệm vụ bất khả thi có doanh thu cao nhất trong cả series

Ảnh: Paramount

Khi nhận ra phần phim mới dài đến 2 giờ 40 phút, đạo diễn Christopher McQuarrie đã chia dự án thành hai phần riêng và tiếp tục làm đầy đặn thêm nội dung của các phần. Không chỉ thực hiện các phần phim Nhiệm vụ bất khả thi, đạo diễn Christopher McQuarrie còn cùng nam diễn viên Tom Cruise thực hiện dự án khác là Top Gun: Maverick. Ông ngồi ghế sản xuất dự án. Tác phẩm dự kiến khởi chiếu vào 23.12.2020. 
Dự án Nhiệm vụ bất khả thi 7 có dàn diễn viên quen thuộc từ các phần trước tái ngộ, ngoài Tom Cruise còn có Simon Pegg, Rebecca Ferguson..., đặc biệt có sự góp mặt của tài tử Nicholas Hoult. Quá trình quay Nhiệm vụ bất khả thi 7 và 8 thời gian qua khiến các nhà làm phim lao đao khi Ý, một trong những địa điểm quay của đoàn làm phim bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

'Ma trận 4' ghi hình trở lại 

Hai diễn viên Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss trong các phần phim trước sẽ tái xuất trong phần 4 của Ma trận

Ảnh: Warner Bros.

Cùng với nhiều dự án bom tấn khác rục rịch ghi hình trở lại thời gian tới, trong đó có Nhiệm vụ bất khả thi, "con cưng" của hãng Warner Bros. là Ma trận 4 (tựa gốc: The Matrix 4) của đạo diễn Lana Wachowski cũng tiếp tục được "lăn bánh" sau thời gian bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Nội dung của dự án vẫn được giấu kín cho đến thời điểm hiện tại, thế nhưng người hâm mộ đồn đoán rằng bối cảnh chuyện phim sẽ diễn ra rất lâu trong quá khứ thay vì hiện tại. Ban đầu, dự án được quay ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) vào tháng 2 và khi chuyển đến Berlin (Đức) đã phải hoãn quay vì diễn biến phức tạp của Covid-19. Cặp diễn viên từng làm nên tên tuổi của thương hiệu Ma trận (3 phần trước có tổng doanh thu toàn cầu trên 1,6 tỉ USD) là Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss tiếp tục đảm nhận vai diễn cũ trong phần 4, dự kiến khởi chiếu trong năm 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.