Vì sao Mỹ Tâm thắng giải 'Cống hiến 2015' nhưng không đến nhận giải?

06/04/2015 22:24 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã được xướng tên tại hạng mục Ca sĩ của năm tại lễ trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 10 - 2015 diễn ra tối 6.4 tại TP.HCM. Tuy nhiên, do bận lưu diễn tại Nhật, "họa mi tóc nâu" đã không đến nhận giải.

(TNO) Nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã được xướng tên tại hạng mục Ca sĩ của năm tại lễ trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 10 - 2015 diễn ra tối 6.4 tại TP.HCM. Tuy nhiên, do bận lưu diễn tại Nhật, "họa mi tóc nâu" đã không đến nhận giải.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thay Mỹ Tâm nhận giải Ca sĩ của năm - Ảnh: Độc Lập

Giải thưởng âm nhạc Cống hiến do Báo Thể thao & Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức với tiêu chí "có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”.  
Trước đêm trao giải, BTC đã cho mở trước 50 phiếu bầu trước sự chứng kiến của các phóng viên theo dõi mảng văn hóa - nghệ thuật. Qua đó, hạng mục Ca sĩ của năm được hé lộ là cuộc "rượt đuổi" của hai nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm, bên cạnh hai nam ca sĩ là Tùng Dương và Nguyễn Đình Thanh Tâm.
Kết quả là "họa mi tóc nâu" đã giành chiến thắng trước nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà để được xướng tên tại hạng mục này. Tuy nhiên, cô lại không có mặt tại lễ trao giải.
Trước đó, Mỹ Tâm cũng từng nhiều lần được xướng tên tại lễ trao giải này nhưng cô hầu như luôn vắng mặt khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng "họa mi tóc nâu" từ chối xuất hiện tại giải thưởng này. Tuy nhiên, đại diện BTC cho biết không phải Mỹ Tâm từ chối xuất hiện mà do bản thân cô vướng show đã nhận từ trước đó.
Được biết, Mỹ Tâm đang có chuyến lưu diễn tại Nhật. Hôm 5.4, cô đã có một đêm nhạc xúc động trước hàng ngàn khán giả Nhật. Trước đó, "họa mi tóc nâu" cũng từng"đánh tiếng" trên truyền thông rằng cô xin rút lui khỏi các giải thưởng.
Lên nhận giải thay cho Mỹ Tâm, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh - tác giả ca khúc Ước gì từng được "họa mi tóc nâu" thể hiện rất thành công - chia sẻ: "Bây giờ tôi chỉ muốn nói rằng ước gì Tâm ở đây giờ này".
Mỹ Tâm vừa có đêm nhạc nhiều cảm xúc tại Nhật Bản vào tối 5.4 - Ảnh: MTE
Giải Nhạc sĩ của năm thuộc về Phạm Toàn Thắng, tác giả của những ca khúc được giới trẻ yêu thích thời gian qua như Bốn chữ lắm, Uống trà... Phạm Toàn Thắng còn đoạt giải Bài hát của năm với ca khúc Bốn chữ lắm do ca sĩ Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi. Ca khúc này đã "đánh bại" những bài hát được khán giả yêu thích thời gian qua như Trót yêu, Nơi đảo xa hay Tổ quốc gọi tên mình.
Chia sẻ khi nhận giải, Phạm Toàn Thắng cho biết trước nay anh không dám nhận mình là nhạc sĩ mà chỉ là người viết nhạc. Giải thưởng lần này càng giúp anh có động lực phấn đấu hơn trong công việc của mình.
Phạm Toàn Thắng nhận giải Nhạc sĩ của năm
Anh cùng Trúc Nhân, Thảo Nhi nhận giải Ca khúc của năm - Ảnh: Độc Lập
Hạng mục Album của năm lại bất ngờ thuộc về Nguyễn Trần Trung Quân với album Khởi hành. Đây cũng là album đầu tay của chàng ca sĩ gốc Hà Nội này. Chia sẻ khi nhận giải, nam ca sĩ cho biết anh muốn giành giải thưởng này cho nhạc sĩ Khắc Hưng, người đã giúp anh hoàn thành album này.
Cũng trong đêm trao giải, Nguyễn Trần Trung Quân còn giành giải Nghệ sĩ mới của năm, vượt qua những cái tên như Vũ Thắng Lợi, nhóm OPlus, Huyền Sambi. Nam ca sĩ cho biết giải thưởng này là "ước mơ của anh".
Nguyễn Trần Trung Quân giành cú đúp tại giải Cống hiến - Ảnh: Độc Lập
"Đánh bại" những live concert đình đám của các ca sĩ nổi tiếng như HeartBeat của Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà Live Concert 2014, đại nhạc hội Monsoon Music Festival 2014 (Công ty Thanh Việt) đã giành giải Chương trình của năm. Nhạc sĩ Quốc Trung - đại diện ê kíp thực hiện chương trình đã lên nhận giải. 
Anh cũng là đại diện ê kíp Giai điệu tự hào nhận giải Chuỗi chương trình của năm. Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết khi làm chương trình Giai điệu tự hào, anh rất vinh dự vì được làm mới các ca khúc kinh điển của làng nhạc Việt. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều về việc làm mới những ca khúc vốn dĩ rất quen thuộc. Đó cũng là áp lực không hề nhỏ với giám đốc âm nhạc và ê kíp thực hiện chương trình.
Nhạc sĩ Quốc Trung 2 lần đại diện 2 ê kíp khác nhau lên nhận giải - Ảnh: Độc Lập
Ngoài việc vinh danh những ca sĩ, nhạc sĩ, chương trình, ca khúc xuất sắc, lễ trao giải Cống hiến còn mang đến nhiều tiết mục âm nhạc do nhạc sĩ Đức Trí biên tập và dàn dựng với sự tham gia của dàn dây và dàn nhạc điện tử.
Năm nay, sân khấu trao giải được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Các tiết mục trong chương trình cũng đa dạng với các ca khúc thuộc nhiều thể loại như nhạc điện tử, rock, acoustic… đặc biệt là những ca khúc trẻ của những tác giả trẻ và những ca khúc về tình yêu quê hương đất nước.
Mở đầu chương trình, các ca sĩ Thùy Chi, Quang Thắng, Trung Quân, Vũ Cát Tường đã cùng thể hiện ca khúc Tháng tư về (nhạc sĩ Dương Thụ)
Tạ Quang Thắng - Thùy Chi thể hiện ca khúc Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, từng gây ấn tượng trong chuỗi chương trình Giai điệu tự hào
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi
Vũ Cát Tường biểu diễn ca khúc Phai do chính cô sáng tác
Ca sĩ Trọng Tấn
Nhóm P.A.K 
Ca sĩ Đức Tuấn - một trong những khách mời lên công bố giải
Đạo diễn Lê Hoàng với những chia sẻ hóm hỉnh về công việc đạo diễn chương trình - Ảnh: Độc Lập
Danh sách Giải âm nhạc Cống hiến lần 10 -2015
Bài hát của năm
Bốn chữ lắm (Tác giả: Phạm Toàn Thắng; ca sĩ Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi)
Nghệ sĩ mới của năm
Nguyễn Trần Trung Quân
Album của năm
Khởi hành (Nguyễn Trần Trung Quân)
Chuỗi chương trình của năm:
Giai điệu tự hào (VTV - Motion Media)
Chương trình của năm:
Monsoon Music Festival 2014 (Công ty Thanh Việt)
Nhạc sĩ của năm:
Phạm Toàn Thắng
Ca sĩ của năm:
Mỹ Tâm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.