Vì sao 'Kingdom: Ashin of the North' gây chú ý khi ra mắt?

Thế Sang
Thế Sang
25/07/2021 11:49 GMT+7

Bộ phim Kingdom: Ashin of the North (Vương triều xác sống: Ashin phương Bắc) vừa ra mắt đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Trong khi hai mùa phim truyền hình Kingdom (Vương triều xác sống - chiếu năm 2019 và năm 2020) vẫn còn để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả, các nhà làm phim Hàn Quốc ngay lập tức cho ra mắt bộ phim tiền truyện của series này mang tên Kingdom: Ashin of the North. Phim bắt đầu chiếu trực tuyến từ ngày 23.7. Trước đó, đội ngũ sáng tạo dự án, bao gồm đạo diễn Kim Seong Hun, biên kịch Kim Eun Hee và dàn diễn viên đã gặp gỡ báo chí và hé lộ nhiều điều thú vị về dự án. 

Cốt truyện hấp dẫn 

Có "bệ đỡ" là 2 mùa phim trước, Kingdom: Ashin of the North không tốn quá nhiều chi tiết để giải thích cho khán giả chuyện gì đã diễn ra trước đó nhưng vẫn đủ khiến người xem tò mò vì cốt truyện gây cấn, máu me. Ở phần phim này, các nhà làm phim kể về nguồn gốc của bọn xác sống vốn là mối nguy của loài người. Phim theo chân nhân vật Ashin (Jun Ji Hyun và Kim Si A đóng chung một vai) vốn là một cô bé xuất thân từ một ngôi làng hẻo lánh. Cô đã vô tình phát hiện ra một loại cây lạ là "saengsacho" có khả năng biến người chết thành những thây ma.
Báo Korea Times dẫn lại lời chia sẻ của biên kịch Kim Eun Hee về loài cây "saengsacho", mấu chốt làm nên mọi tai ương của thế giới Vương triều xác sống và tập phim tiền truyện: "Tập phim sẽ giúp khán giả trả lời câu hỏi loài cây saengsacho đến từ đâu, ai thực sự là kẻ dẫn lối tai ương, thân thế của nhân vật Ashin là như thế nào và chuyện gì đã diễn ra ở phương Bắc". Còn đạo diễn Kim Seong Hun chia sẻ: "Tôi lên kế hoạch thực hiện dự án này từ khi quay mùa 2 và tôi nghĩ biên kịch Kim Eun Hee sẽ không bao giờ ngừng mở rộng các câu chuyện của cô ấy". 

Nguồn gốc thây ma được khám phá qua tập phim đặc biệt Kingdom: Ashin of the North 

Ảnh: Netflix

Cốt truyện hấp dẫn, khiến khán giả có nhiều nghi vấn là điều giúp cho tập phim tiền truyện nói riêng và cả thế giới phim Kingdom nói chung luôn nhận được sự chú ý của đông đảo người xem. Đạo diễn Kim Seong Hun còn tâm sự rằng anh và biên kịch Kim Eun Hee hợp tác rất ăn ý trong việc sáng tạo dự án. Nhà làm phim chia sẻ: "Chúng tôi thực sự là đối tác ăn ý của nhau. Tôi thực sự thích làm việc với cô ấy". Còn nữ diễn viên chính của phim, Jun Ji Hyun, cũng dành lời khen cho nữ biên kịch và mối nhân duyên giúp cô đóng phim này: "Kim Eun Hee chính là lý do để tôi tham gia bộ phim. Không có lý do gì để tôi không nhận lời".
Mặc dù là tác phẩm hư cấu nhưng yếu tố lịch sử của phim vẫn được các nhà làm phim chú trọng. Đạo diễn tiết lộ, anh rất quan tâm đến con sông Amnok (Áp Lục) vốn tồn tại ngoài đời thực còn nữ biên kịch Kim Eun Hee thì giúp anh phác họa cụ thể hơn về những tưởng tượng ở nơi ấy. Cô tâm sự rằng, bản thân thắc mắc không biết điều gì đã khiến cây phục sinh có thể phát triển tại đó. 

Thân thế nhân vật được khai thác u tối

Thân thế của nhân vật Ashin trong tập phim này được khai thác sâu, u tối. Vai diễn của nữ diễn viên Jun Ji Hyun, vốn xuất hiện ở cuối mùa 2 của series Kingdom, cũng được khán giả chờ đợi trong tập đặc biệt này. Jun Ji Hyun tâm sự trong buổi họp báo ra mắt phim rằng cô chỉ mong được góp mặt trong phim dù là vai nhỏ, thế nhưng phía ê-kíp đã giao cho cô đóng vai chính, theo Korea Herald

Nữ diễn viên nhỏ tuổi Kim Shi A đóng vai Ashin lúc nhỏ

Ảnh: Instagram

Từ góc độ của biên kịch, ngay từ đầu, Kim Eun Hee xem đây là nhân vật không hoàn toàn hiền lành hay đáng thương. Cô "nhắc" khán giả về nhân vật Ashin: "Cô ấy không giống bất kỳ kẻ phản diện nào trong các mùa phim trước..." đồng thời nhận xét đây là kiểu nhân vật "mạnh mẽ và nguy hiểm". 
Một điểm nhấn khác trong dàn nghệ sĩ của phim Kingdom: Ashin of the North phải kể đến đó là nữ diễn viên nhỏ tuổi Kim Si A đóng vai Ashin lúc nhỏ. Ngay cả Jun Ji Hyun, vốn được khen là biểu đạt tốt những phân cảnh tâm lý, cũng dành lời khen cho nữ diễn viên nhỏ tuổi. Cô nói: "Tôi rất ấn tượng với cách Kim Si A diễn tả nhân vật Ashin thời trẻ". 
Bên cạnh hai diễn viên đóng vai nhân vật chính, dàn diễn viên còn lại của phim cũng tạo được nhiều chú ý với khán giả. Đó là nam diễn viên Park Byung Eun từng xuất hiện trong mùa 2, còn nam diễn viên kỳ cựu màn ảnh Hàn Kim Roi Ha thì vào vai cha của nhân vật Ashin...

Nữ biên kịch Kim Eun Hee xuất hiện trước truyền thông Hàn Quốc ngày 28.1.2019

Ảnh: Yonhap

Như chia sẻ của đạo diễn Kim Seong Hun, thế giới đẫm máu trong loạt phim Vương triều xác sống vẫn chưa dừng lại ở đó. Theo South China Morning Post, cây bút Kim Eun Hee tiết lộ tập phim đang chiếu tạo tiền đề để cô sáng tạo mùa thứ 3. Cô nói: "Tôi đang sáng tạo một câu chuyện làm nền cho mùa phim thứ 3. Các vai diễn trong tập phim này vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong mùa phim tới".
Về đường dài, thương hiệu Kingdom sẽ có thêm nhiều bất ngờ cho khán giả trong tình tiết phim, còn Kingdom: Ashin of the North như cánh cửa để người xem bước vào câu chuyện dài hơi hơn, nhiều hứa hẹn hơn trong thời gian tới.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.