Vì sao hàng loạt thí sinh xin rút khỏi Bước nhảy hoàn vũ 2016?

11/04/2016 09:18 GMT+7

(iHay) Trang Pháp, Lâm Chi Khanh và Hồng Quế lần lượt rời chương trình vì lý do sức khỏe. Ngay cả thí sinh tiếp tục với cuộc thi - Khánh My cũng có phong độ không tốt.

(iHay) Chưa có mùa thi Bước nhảy hoàn vũ nào mà thí sinh liên tiếp ngất xỉu, bỏ thi và bức xúc vì kết quả nhiều như năm nay. Từ đây cũng dấy lên nhiều thông tin cuộc thi áp lực và quá sức với các sao Việt. 

>> Bước nhảy Hoàn vũ: Khánh My chấn thương chân, Jennifer Phạm dẫn đầu bình chọn
>> Bước nhảy Hoàn vũ: Jennifer Phạm - Khánh My nắm tay vào chung kết

Ồn ào ngay Liveshow đầu tiên
Tiết mục của Thuận Nguyễn được giám khảo khách mời Minh Hằng và John Huy Trần đánh giá cao. Thế nhưng, phần biểu diễn của anh không nhận được đồng tình từ giám khảo Hồng Việt. Kết quả, Thuận Nguyễn đành tiếc nuối ra về sớm 
Ngay từ buổi mở màn đầu tiên, chương trình đã dính ngay lùm xùm không công bằng với thí sinh. Kết quả bị loại ở Liveshow 1 Bước nhảy hoàn vũ khiến Thuận Nguyễn cảm thấy không "tâm phục, khẩu phục". Đây cũng là lần đầu tiên có thí sinh công khai tuyên bố không phục kết quả chấm thi của bộ tứ giám khảo Khánh Thi, Trần Ly Ly, Hồng Việt và Chí Anh. 
Thuận Nguyễn cho biết: "Lịch tập của Thuận cho chương trình rất dày, khoảng 15/24 tiếng mỗi ngày. Chính vì vậy, sau màn chia tay chương trình chỉ trong đêm thi loại đầu tiên, Thuận cảm thấy không còn gì sốc hơn. Và Thuận cần câu trả lời do đâu bị loại khỏi Bước nhảy hoàn vũ". 
Trước chia sẻ này của Thuận Nguyễn, ngày 29.2, giám khảo Hồng Việt - người đã chấm nam diễn viên của Chuyện tình Bangkok điểm số khá thấp (8 điểm) - đã có câu trả lời sau: "Thuận Nguyễn chưa thực hiện được tiêu chí nhảy Dancesport Latin (5 điệu nhảy Samba, Chacha, Rumba, Paso doble và Jive) nên điểm số tôi dành cho em là 8. Có rất nhiều điểm có thể nêu ra nhưng tôi không muốn nói thêm vì em đã bị loại và đang rất buồn. Tôi không muốn em nghĩ ngợi".
Dẫu vậy, giải đáp của giám khảo Hồng Việt cũng chưa làm hài lòng Thuận Nguyễn và khán giả đã bỏ phiếu bình chọn cho anh. Trên Fanpage của chương trình, dân mạng để lại nhiều bình luận bày tỏ sự bất bình trong cách cho điểm của giám khảo Hồng Việt với các thí sinh của đội đối thủ (đội giám khảo Trần Ly Ly). Theo đó, ngoại trừ điểm 9 dành cho Hồng Quế, cả hai thí sinh nam Minh Trung và Thuận Nguyễn đều nhận được điểm 8 dù bài thi của họ được những giám khảo còn lại đánh giá khá tốt.
Có lẽ, Trang Pháp là thí sinh gây nhiều tiếc nuối nhất cuộc thi năm nay bởi chưa một lần được mang giày khiêu vũ trong vòng Liveshow vì lý do sức khỏe
Khi ồn ào đòi công bằng của Thuận Nguyễn vừa tạm lắng, Trang Pháp là thí sinh tiếp theo gây chú ý khi tuyên bố rút khỏi Bước nhảy hoàn vũ vì lý do sức khỏe. 
Ngày 24.2, Trang Pháp tiếc nuối vắng mặt trong đêm Liveshow đầu tiên của chương trình vì bị ngất xỉu và nhập viện trong tình trạng hạ đường huyết, khó thở (do bệnh hen suyễn tái phát). Sau vài ngày nằm viện, Trang Pháp tranh thủ tập luyện để chuẩn bị cho đêm liveshow 2 (diễn ra ngày 5.3). Tuy nhiên, trong lúc tập luyện, cô tiếp tục bị ngất và nhập viện. Với tình trạng sức khỏe không ổn định, Trang Pháp được bác sĩ yêu cầu ngừng hẳn mọi hoạt động để tập trung vào việc chữa trị.
Thí sinh liên tục ngất xỉu, xin dừng thi
Tiếp nối Trang Pháp, Khánh My gây xôn xao Liveshow 3 khi bất ngờ ngất xỉu ngay trên sân khấu. Nhiều tờ báo sau đó đã đăng tải nguyên nhân dẫn đến việc kiệt sức của người đẹp sinh năm 1991 là do quá xúc động với số điểm tuyệt đối cộng với mệt mỏi do tập luyện căng thẳng. Trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho Bước nhảy hoàn vũ, Khánh My cũng liên tục gặp chấn thương lưng. Và khi chỉ còn cách đêm thi chung kết vài ngày, Khánh My lại không may mắn gặp thêm chấn thương ở chân. 
Khánh My choáng váng khi lắng nghe kết quả thi trong Liveshow 3 Bước nhảy hoàn vũ
Cô ngất xỉu trong hậu trường và được đưa đến bệnh viện
Lý giải về việc liên tục gặp sự cố sức khỏe, người đẹp sinh năm 1991 cho biết: "Nhiều lúc, tôi kiệt sức quá nên bất tỉnh, tập luyện quá căng thẳng nên chấn thương lưng. Những chuyện này có xảy ra cũng là hết sức bình thường. Mọi người đâu có ở phòng tập nhảy xoạc chân, được tung lên không gần 12 giờ đồng hồ trong 1 tuần như tôi thì sao mà hiểu được".
Khánh My cũng thú nhận cô bị áp lực vì Bước nhảy hoàn vũ: "Nhiều lúc tôi quá lo lắng vì không kịp hoàn thành bài nhảy trước đêm thi vài ngày, tôi lên kế hoạch tập liên tục mà không nghỉ ngơi, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau vài lần, tôi đã rút kinh nghiệm bằng cách tập những động tác từ khó đến dễ để lỡ đến phút chót vẫn không rơi vào nhiều tình huống bị động. Hiện tại, sức khỏe tôi đã hồi phục sau khi bị kiệt sức cách đây vài tuần. Tuy nhiên, tôi vẫn còn bị ảnh hưởng của chấn thương lưng".
Sau Khánh My, đến lượt Lâm Chi Khanh thông báo chấn thương ở cổ không thuyên giảm sau nhiều tuần điều trị. Và khi chương trình mới đi đến Liveshow 3, nữ ca sĩ chuyển giới đã chủ động xin rút lui. 
Việc Lâm Chi Khanh rút khỏi Bước nhảy hoàn vũ, trước đó là Trang Pháp, làm dấy lên nghi án thí sinh xin rút lui vì ban tổ chức không công bằng trong việc chấm thi. Tuy nhiên, trả lời iHay.vn, nữ ca sĩ chuyển giới khẳng định cô xin rút là vì sức khỏe không đảm bảo cho cuộc thi, chứ bản thân không chịu bất kì sức ép nào từ ban tổ chức. 
Lâm Chi Khanh thông báo bị chấn thương cổ và xin rút lui ở Liveshow 4
Hồng Quế nhập viện khi chỉ còn cách đêm chung kết vài ngày 

"Bây giờ, cứ cuộc thi nào chuẩn bị lên sóng cũng xảy ra tin đồn sắp xếp giải, sắp xếp kết quả. Bản thân tôi là một thí sinh từng tham gia một số chương trình truyền hình, tôi hiểu và tin rằng mọi kết quả đều được đánh giá theo đúng năng lực. Đúng là khó thuyết phục mọi người tin, vì sau Trang Pháp không lâu là đến lượt tôi xin dừng vì bệnh. Nhưng đây là chuyện bất khả kháng, nếu không thật sự có chấn thương và chẩn đoán từ bác sĩ thì liệu tôi có thể xin ban tổ chức dừng thi?", Lâm Chi Khanh trần tình. 
Đáng chú ý, Jennifer Phạm cũng từng có ý định rút lui sau khi biểu diễn trong buổi ghi hình đầu tiên của Bước nhảy hoàn vũ. Cô gặp chấn thương lưng trong khi tập luyện cùng vũ công của mình. Các bác sĩ khuyên Jennifer Phạm nên ngừng thi, thế nhưng cô vẫn quyết định tiếp tục với chương trình. 
Tưởng chừng vụ thí sinh dừng thi vì lý do sức khỏe sẽ tạm dừng sau nhiều vòng Liveshow diễn ra tốt đẹp. Mới đây, khi chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra đêm chung kết (16.4), Hồng Quế bất ngờ đăng tải hình ảnh và thông tin nằm ở bệnh viện. 
iHay.vn đã liên hệ với Hồng Quế nhưng điện thoại cô luôn trong tình trạng không thể liên lạc được. Theo một nguồn tin thân cận, Hồng Quế nhập viện trong tình trạng bị chảy nhiều máu. Vết thương được cho là xảy ra trong lúc người mẫu cao 1m79 tập luyện vũ đạo, chuẩn bị cho đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ sắp tới. 
Như vậy, sau khi Hồng Quế tiếc nuối rút khỏi cuộc thi, chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2016 sẽ còn 3 gương mặt cùng tranh tài gồm: Jennifer Phạm, Khánh My và S.T (nhóm 365). 
Giám khảo Bước nhảy hoàn vũ 2016 cũng nhập viện 

Sau khi kết thúc Liveshow 6 (tối 2.4), sáng 3.4, Khánh Thi đăng tải hình ảnh nằm giường bệnh trên trang cá nhân. Cô chia sẻ: "Đang làm việc, tự dưng thấy không ổn chút nào nên tự chui vô bệnh viện nằm. Còn tỉnh táo là đi khám liền do cảm thấy nghẹt thở và lờ mờ mắt. Biết là ốm nhưng do tham việc nên cứ cố. Giờ không ai thương mình bằng chính mình tự cứu lấy mình. Nên xin phép các phụ huynh và học sinh tối nay cho cô nghỉ dạy một hôm nhé".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.