Vì sao Cát Phượng không mời Quang Lê cho Liveshow của Hoài Linh?

19/12/2015 09:36 GMT+7

(iHay) Cô cho rằng khó xin giấy phép cho nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn, và Liveshow đã đủ người.

(iHay) Sự xuất hiện của Quang Lê - 'vị khách không được mời' trong buổi ra mắt Liveshow của Hoài Linh chiều 18.12 gây bất ngờ lẫn lúng túng cho nhiều người. Tuy nhiệt tình muốn tham gia show diễn đầu năm cùng 'anh Tư' nhưng đại diện phía ban tổ chức - Cát Phượng từ chối với lý do, khó xin giấy biểu diễn cho nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn, hơn nữa 'Liveshow đã mời đủ người'.

Vì sao Cát Phượng không mời Quang Lê cho Liveshow của Hoài Linh? - ảnh 1Cát Phượng (trái) giải thích lý do không thể mời Quang Lê vì khó xin giấy phép cho nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn, hơn nữa Liveshow đã đủ người
* Chào chị Cát Phượng, việc chị nhận trọng trách là giám đốc sản xuất kiêm tổng đạo diễn của chương trình năm nay khiến nhiều người bất ngờ vì trước đó, Liveshow của Hoài Linh đều do phía sân khấu Nụ cười mới thực hiện...?
Có lẽ là "mới", vì khi đọc kịch bản là anh Linh duyệt liền. Tôi làm mới từ cách dàn dựng sân khấu, cho đến nội dung diễn, không làm rời rạc. Nội dung nói về cuộc đời của một người bị bạc đãi, qua đó có hành trình mưu sinh, kiếm sống như thế nào. Tôi cũng năn nỉ anh Linh, nói muốn làm cho anh Linh, đồng thời bên Long đẹp trai năm nay đang bận phim và không thể làm cho Hoài Linh. Tôi có nói với Long, em không làm chị làm nha, Long mới ừ, vì cũng là gia đình cả, ai làm cũng được.
* Kịch bản cũng là một lát cắt có thật từ cuộc sống của Hoài Linh?
Khi xem khán giả có thể hiểu đó là Hoài Linh cũng được mà không phải cũng được. Tôi không đưa câu chuyện của Hoài Linh vào nhiều quá. Tôi lấy tên chủ đề của Liveshow lần này là Đời bạc lắm, kệ, cười trước đã vì ngoài đời, anh Linh từng bị đối xử như vậy, ảnh giúp nhiều người, không vụ lợi nhưng mà những người ảnh giúp lại là những người quay lại "cắn" ảnh nhiều nhất. Mới đây nhất cũng có một vụ. Nhưng tôi cũng không viết câu chuyện này, tôi sẽ tránh nhắc về chuyện đó. 
Còn trong Liveshow sẽ có một vở kịch với nội dung một người con đã bán đi căn nhà khi người cha nuôi mất, rồi lên Sài Gòn. Từ đó những xung đột tình huống bất đầu diễn ra, như gặp ai, bị đối xử ra sao, bạc đãi ra sao. Qua đó, tôi muốn truyền tải thông điệp cuộc đời đâu đó cũng có người tốt và cũng có người xấu. 
* Chị từng có phát ngôn về kinh phí xây ngôi đền thờ Tổ nghệ sĩ do Hoài Linh đầu tư. Câu chuyện này có từng ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa chị và Hoài Linh?
Cũng bình thường. Tính anh Linh hiền, không nói gì cả. Khi tôi nói vấn đề đó là vì muốn để cho mọi người hết thắc mắc vì sao chương trình nào ảnh cũng có mặt, đi diễn đến mức khàn cả giọng. Thiên hạ người ta không biết nói giàu đi làm chi nhiều dữ vậy. Cho nên, tôi nói ra chuyện đó để khán giả có thể hiểu vì sao cái gì anh Linh cũng làm, rồi sau đó khán giả cũng hiểu anh Linh nhiều hơn. Thật ra, Hoài Linh cũng có la tôi, ảnh nói ảnh không thích nói nhưng tôi thì muốn nói để khán giả hiểu. 
Vì sao Cát Phượng không mời Quang Lê cho Liveshow của Hoài Linh? - ảnh 2Tuy không được mời tham gia Liveshow lần này nhưng Quang Lê vẫn đến tham dự buổi ra mắt 
Vì sao Cát Phượng không mời Quang Lê cho Liveshow của Hoài Linh? - ảnh 3Buổi ra mắt chương trình còn có sự góp mặt của Đàm Vĩnh Hưng nhưng anh ra về sớm khi Quang Lê vừa đến ít phút - Ảnh: BTC

* Được biết khách mời trong Liveshow là do ban tổ chức quyết định. Xin hỏi tiêu chí lựa chọn nghệ sĩ cùng tham gia show với Hoài Linh là gì?
Tất cả khách mời là do tôi đứng ra mời. Ảnh đâu có thời gian. Nếu anh Linh đứng ra làm Liveshow thì khác nhưng đây là do công ty tôi đứng ra mời Hoài Linh thực hiện Liveshow, tôi phải trả chi phí ngược lại cho anh Linh mà. Cho nên, thành phần khách mời là do tôi quyết định, là những mối quan hệ của tôi như Hồ Ngọc Hà, Thanh Duy...
* Nhưng có một số khách mời dường như không có sự liên quan nào đến anh Hoài Linh?
Cũng không cần liên kết nhiều. Như phía các ca sĩ, họ chỉ cần hát chứ nhiều khi cũng ngại biểu diễn, mình cứ để họ hát. Không lẽ, tôi thực hiện Liveshow mà không mời ai, chỉ có Hoài Linh thì nhiều khi mọi người sẽ đến chất vấn tôi, ủa sao em cũng thân, cũng quen biết anh Linh sao chị không mời em. Ví dụ như Quang Lê, thân thiết như vậy dù không mời cũng đến tham dự buổi ra mắt chương trình. 
Cho nên, khi có show lớn tôi phải kêu Hồ Ngọc Hà. Nếu Hà Hồ không kẹt lịch sẽ tham gia, còn bận thì đành vậy. Chứ nếu có show lớn mà không gọi chắc chắn em nó sẽ rất buồn. Tất cả các anh, em nghệ sĩ có mặt trong Liveshow Hoài Linh là những người luôn đồng hành cùng tôi trong những chương trình từ thiện nên tôi gọi luôn tất cả mọi người. Tôi không bỏ ai cả.

* Khi mời nghệ sĩ, chị có ngại những scandal của họ không?
Ai không có scandal. Với Hồ Ngọc Hà, tôi thương nhất là luôn im lặng. Nếu là tôi, tôi lên tiếng rồi. Còn Hồ Ngọc Hà hay nhất là vẫn im lặng, ai muốn nghĩ sao cũng được mà đâu biết bên trong như thế nào. Cho nên, mình cứ lấy mặt tốt, tích cực của người ta mà làm việc chứ đừng vì chút xíu vậy mà đào bới tôi không thích. Hãy nghĩ tới mình, biết đâu mai mốt cũng gặp scandal nào đó rồi bị người khác làm ầm ầm lên. Tôi không thích hay hùa theo người khác, mình phải biết đích xác câu chuyện như thế nào, còn những gì người khác thông tin nhiều khi là dàn dựng thì sao.
* Với trường hợp Quang Lê, có phải chị đã quên mời?
Không phải là quên. Quang Lê cũng thân với anh Hoài Linh bao nhiêu năm rồi. Và chuyện mời một nghệ sĩ hải ngoại hát làm thủ tục giấy tờ nhiều lắm và khó khăn vô cùng. Trong khi đó, dàn khách mời kỳ này đã quá đông và quá đủ cho một Liveshow. Còn trường hợp Hoài Linh thì dễ dàng vì ảnh là người Việt Nam, không dùng quốc tịch nước ngoài nên xin giấy phép rất dễ. Kể cả Chí Tài cũng dễ vì nhiều lần làm ở đây, xuất hiện trên các kênh truyền hình nhiều rồi nên cũng đơn giản, riêng Quang Lê thì khó.
Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Hà Ngân (thực hiện)

>> NSƯT Hoài Linh: 'Liveshow của tôi sẽ hạn chế hài tục'
>> Quang Lê dời Liveshow Đập vỡ cây đàn vì lý do sức khỏe
>> Quang Lê giải thích lí do không tham gia liveshow bình dân của Phương Mỹ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.