Vì sao cảnh hành động của nữ diễn viên gốc Việt trong X-Men bị cắt?

27/05/2016 14:54 GMT+7

(iHay) Cảnh chiến đấu của dị nhân Jubilee (Lana Condor - Trần Đồng Lan đóng) sẽ chỉ có trong bản DVD X-Men:Apocalypse khiến fan phim thất vọng.

(iHay) Cảnh chiến đấu của dị nhân Jubilee (Lana Condor - Trần Đồng Lan đóng) sẽ chỉ xuất hiện trong bản DVD X-Men:Apocalypse (X-Men: Khải huyền) khiến fan phim tỏ ra thất vọng.

>> Cận cảnh nhan sắc diễn viên gốc Việt trong 'X-Men: Apocalypse'

Tạo hình của dị nhân Jubilee (Lana Condor - Trần Đồng Lan đóng) trong X-Men:Apocalypse (X-Men: Khải huyền)
Trước khi X-Men:Apocalypse (X-Men: Khải huyền) bắt đầu mở màn cuối tuần này, khán giả đã ít nhiều được chiêm ngưỡng các hình ảnh đẹp được tung ra nhằm quảng bá cho phim. Bên cạnh các dị nhân quen thuộc, phần tiếp theo của tác phẩm còn thu hút với sự xuất hiện của dị nhân đặc biệt - Jubilee. Nhân vật này do nữ diễn viên gốc Việt Lana Condor (Trần Đồng Lan) đảm nhận.
Ngay từ khi công bố tạo hình, khuôn mặt khả ái đậm chất châu Á, dáng vẻ nhỏ nhắn đáng yêu cùng tạo hình ăn mặc theo phong cách thập niên 1980 của Lana Condor nhận nhiều phản hồi tích cực.
Trong series hoạt hình của Fox những năm 1990, Jubilee có tên đầy đủ là Jubilation Lee. Cô là một người đột biến mồ côi, đến trường của giáo sư Xavier sau khi thoát khỏi kẻ thù Sentinel. Jubilee có khả năng phóng pháo hoa từ các ngón tay. Lana Condor nói về nhân vật dị nhân: “Cô ấy có giác quan thứ 6 về thời trang…”.
Được biết, Jubilee từng xuất hiện trong bộ ba X-Men trước đó nhưng đều bị cắt gọt hết. Người hâm mộ luôn cảm thấy nhớ tiếc hình tượng này trong phiên bản hoạt hình những năm 1990. Do vậy, họ đã rất phấn khích khi biết Jubilee thể hiện vai trò lớn hơn với các pha hành động gay cấn ở phần phim mới nhất này. Tuy nhiên, những người sản xuất X-Men:Apocalypse lại làm khán giả thất vọng. Và Lana Condor có lẽ cảm thấy tiếc hơn bởi theo hồ sơ trên IMDb, X-Men: Apocalypse dự kiến ra rạp Bắc Mỹ ngày 27.5.2016 là bộ phim điện ảnh đầu tiên của cô.
Các cảnh phô diễn sức mạnh dị nhân của nhân vật do Trần Đồng Lan đảm nhận  trong X-Men:Apocalypse (X-Men: Khải huyền) sẽ được bổ sung trong bản DVD - Ảnh: Instagram NV
Biên kịch, đạo diễn Bryan Singer tiết lộ với Fandango rằng cảnh Jubilee thể hiện sức mạnh dị nhân sẽ chỉ xuất hiện trên bản DVD. Ông còn cho biết muốn “Jubilee nhiều hơn” nhưng phải hi sinh đất diễn của cô vì tổng thể của bộ phim.
“Đôi khi chuyện có vẻ lạ đối với khán giả. Họ nói: “Đó là cảnh tuyệt với, sao anh lại bỏ nó đi?” Nhưng nếu ngồi trong rạp chiếu và xem tất cả các cảnh ấy, phim sẽ có vẻ tốt nhưng chậm. Và tôi không muốn khán giả cảm thấy vậy”, Bryan Singer nói. Đạo diễn khẳng định chỉ xóa bỏ số lượng cảnh như thông thường để bảo vệ bộ phim, đem lại cảm giác ổn thỏa về tốc độ và sự chuyển động chứ ông phải là người thích “cắt gọt” cho đã tay.
Bryan Singer từng cho biết phiên bản trước của kịch bản không có Jubilee nên có thể cảnh về nữ dị nhân này không phù hợp với dòng phim chung như các nhân vật khác.
Còn nhớ, với X-Men: Days of Future Past (X-Men: Ngày cũ của tương lai), đạo diễn Bryan Singer đã phục hồi hầu hết các cảnh của Anna Paquin trong vai Rough. Nhưng ông nói rằng thật không may điều này không xảy ra với trường hợp của Jubilee và các cảnh bị xóa khác trong Apocalypse.
Khán giả vừa thất vọng vừa lo lắng bởi dù Apocalypse bản Blu-ray có chèn thêm cảnh nhưng như vậy, phim khó mà có độ chuyển mượt mà cần thiết như trường hợp cảnh đó thực sự được thêm vào ngay từ đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.