Vì Ngọc Huyền, Kim Tử Long bỏ 700 triệu đồng phục dựng ‘Xử án Phi Giao’

10/12/2017 08:47 GMT+7

Kim Tử Long cho biết vì muốn sự trở lại của Ngọc Huyền chỉn chu, hoành tráng nhất có thể, anh đã không ngần ngại đầu tư hơn 700 triệu đồng cho vở Xử án Phi Giao mới.

Ngày 9.12, NSƯT Kim Tử Long tổ chức buổi giới thiệu vở Xử án Phi Giao tại nhà hàng của mình ở quận 10, TP.HCM. Mở đầu buổi ra mắt, Kim Tử Long phấn khởi cho hay: “Lần này, Xử án Phi Giao sẽ mở đầu cho sự trở lại của đôi song ca Kim Tử Long - Ngọc Huyền sau 17 năm xa cách trên sân khấu. Chắc chắn là kịch bản sẽ có chút thay đổi để khán giả được nhìn thấy nhân vật Anh Tôn và Phi Giao nhiều đất diễn hơn, gắn kết, xúc tích hơn. Vì lẽ đó, soạn giả - nghệ sĩ cải lương Bạch Mai đã làm mới lại kịch bản, âm nhạc, cũng như là trang phục và cảnh trí của tuồng này”.
Nam nghệ sĩ còn cho biết vì muốn sự trở lại của Ngọc Huyền chỉn chu, hoành tráng nhất có thể, anh đã không ngần ngại đầu tư hơn 700 triệu đồng (tính đến thời điểm hiện tại) cho vở Xử án Phi Giao mới. Các nghệ sĩ tham gia trên tinh thần chia sẻ không yêu cầu cát sê. Huấn luyện viên đình đám của Đường đến danh ca vọng cổ tiết lộ để các giả cảnh được chân thực và hiện đại hơn, anh đã sử dụng đèn Led để tạo bối cảnh 3D. Phục trang của các diễn viên được may mới hoàn toàn và thiết kế theo kiểu dáng, chất liệu gọn gàng để các nghệ sĩ múa được tiện hơn và cập nhật xu hướng thời trang phim cổ trang hiện nay nhằm phù hợp với thị hiếu phần đông khán giả mới.
Về mặt âm nhạc, Kim Tử Long và soạn giả Bạch Mai, nhạc sĩ Minh Tâm đã khéo léo làm mới nhiều khúc nhạc, trích đoạn để Xử án Phi Giao mang hơi thở trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ được sự sang trọng và uy nghiêm của tuồng cổ. Anh cũng đã gửi lời mời đến bạn diễn Thoại Mỹ, nữ nghệ sĩ từng nổi tiếng một thời với mình và Ngọc Huyền trong vở này. Tuy nhiên, vì lí do bị trùng lịch quay những chương trình đã ký kết trước đó nên nữ huấn luyện viên Đường đến danh ca vọng cổ không thể góp mặt. Thay vào đó là sự góp mặt của các nghệ sĩ như: Thanh Hằng, Trinh Trinh, Trường Sơn, Điền Trung, Quốc Đại, Kim Tiểu Long, Lê Thanh Thảo… cùng hơn 30 diễn viên múa và trên 20 cascader.
Đặc biệt, các diễn viên nhí trong buổi trình diễn đều là hậu duệ của các nghệ sĩ lâu năm như bé Khánh Nhi (con gái Khánh Nam), bé Andy Khánh (con trai Kim Tử Long), Thảo Trâm - Thảo Trúc (con Điền Trung), Kim Thư (con Lê Thanh Thảo).
Ngọc Huyền bật khóc vì cảm động trước tấm thịnh tình của người bạn diễn lâu năm và cảm ơn đông đảo đồng nghiệp đã chung tay đưa cô trở lại sân khấu cải lương
Xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt tuồng cải lương được Kim Tử Long đứng ra phục dựng vì sự trở lại của mình, Ngọc Huyền đã bật khóc vì xúc động. “Thật sự là trước tình cảm yêu mến của khán giả và được đông đảo anh em nghệ sĩ hỗ trợ hết mình như vậy Huyền thấy mình rất may mắn. Những tình cảm, nghĩa cử quý báu đó không có một từ ngữ nào có thể diễn tả được. Ngọc Huyền chỉ có thể dành tất cả lời cảm kích từ sâu thẳm đáy lòng đến mọi người. 15 năm qua Huyền đã không được hát cải lương một cách đàng hoàng, kể cả ở ba liveshow của Huyền ở hải ngoại cũng không có. Suốt những năm tháng ở nước ngoài Huyền toàn phải hát tân nhạc”, nữ nghệ sĩ nói trong nghẹn ngào.
Đặc biệt, cô tiết lộ suốt những năm tháng đi hát vì tôn trọng khán giả và đồng nghiệp nên chưa một lần cho phép bản thân được hát lipsync nhép theo lời được thu sẵn. Và trong vở Xử án Phi Giao lần này, người đẹp cũng các nghệ sĩ khác cũng sẽ cố hết sức lực để hát live phục vụ khán giả. “Cũng như ước mong của nhiều nghệ sĩ và người mộ điệu cải lương Việt Nam, Ngọc Huyền khao khát được cống hiến hết mình để rút ngắn khoảng cách của bộ môn nghệ thuật này với khán giả và sân khấu cải lương sẽ được thường xuyên sáng đèn”, Ngọc Huyền bồi hồi.
Hiện Xử án Phi Giao đã hoàn tất các khâu thủ tục và đang trong quá trình chạy nước rút để kịp công diễn vào tối 23.12 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Tính đến thời điểm hiện tại, vé đã được bán ra khoảng 60% nên những khán giả quan tâm, muốn ủng hộ các nghệ sĩ có thể nhanh chóng liên hệ với ban tổ chức.
Kim Tử Long đang giới thiệu đến khán giả các hoạt cảnh 3D hiện đại của vở diễn

Nghệ sĩ Kim Tiểu Long (trái) trở về nước để tham gia trợ diễn cho các anh chị
Thanh Hằng tươi cười cho biết sẽ diễn phụ cùng Ngọc Huyền
Vở diễn cũng có sự góp mặt của vợ Trinh Trinh và con trai Andy Khánh của Kim Tử Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.