‘Vén màn’ cảnh nóng phim Việt: ‘Thị Nở’ rơi nước mắt vì cảnh nóng với ‘Chí Phèo’

11/05/2020 17:45 GMT+7

Trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy (đạo diễn - NSND Phạm Văn Khoa), có cảnh “nóng” trong vườn chuối giữa Thị Nở (NSƯT Đức Lưu đóng) và Chí Phèo (NSƯT Bùi Cường đóng).

Chi tiết ở vườn chuối là sự cài cắm công phu và tài tình của nhà văn Nam Cao. Ông đã dùng bản năng của con người để giúp Chí Phèo và Thị Nở được "làm người". Chi tiết này được cho là không thể cắt bỏ trong truyện lẫn khi chuyển thành phim.

Trong phim, đó là cảnh đêm khuya trăng sáng vằng vặc, Chí Phèo trong men say đã nhìn trộm Thị Nở tắm dưới sông lộ cả bầu ngực căng tròn. Khi thị đã say giấc, nằm tênh hênh, Chí Phèo tới gần hất tung dải yếm, tay vồ lấy bầu ngực trắng nõn của Nở.

Lúc vào vai Thị Nở, NSƯT Đức Lưu đã hơn 40 tuổi. Một người thường làm mẫu vẽ cho sinh viên Trường đại học Mỹ thuật Hà Nội được mời đóng thế cho bà trong cảnh này.

Cảnh quay khá táo bạo khiến người mẫu có phần dè dặt, có lúc co rúm người lại, có lúc lại nằm thẳng đuỗn, không cảm xúc. Đạo diễn Phạm Văn Khoa phải trò chuyện để cô hiểu được phần nào tâm lý nhân vật, nhập vào vai diễn. NSƯT Bùi Cường cũng phải tập với người mẫu suốt cả tuần. 

Phim Việt đầu tiên ra rạp sau Covid-19 tung trailer 'hớp hồn' với cảnh tắm tiên

Sinh thời, NSƯT Bùi Cường đã kể với người viết, đoàn phim đã phải quay đi quay lại cảnh “nóng” ở vườn chuối nhiều lần mới ưng ý: “Ở đúp quay đầu tiên, tôi lật tung yếm rồi ngắm nghía bầu ngực của Thị Nở. Thấy vậy, anh Khoa (đạo diễn Phạm Văn Khoa) bảo: Chí Phèo không biết ngắm cái đẹp một cách từ tốn vậy đâu. Đến đúp thứ 2, tôi “vồ” ngay lấy ngực Thị Nở thì đạo diễn lại nói: Máy còn chưa quay được ngực của Thị Nở mà Chí Phèo đã chộp nhanh thế. Mọi người cười ồ, tôi thì đơ ra. Sau đó, tôi nói với đạo diễn: Thôi, anh hô lúc nào thì em chộp lúc đấy”.

Mặc dù đã có diễn viên đóng thế, nhưng NSƯT Đức Lưu cũng không dám nói với chồng về cảnh quay táo bạo này. Khi phim ra mắt công chúng lần đầu tiên năm 1982, có người không hiểu đã nói những lời không hay, vô tình xúc phạm đến gia đình, khiến bà nhiều lần rơi nước mắt vì tủi thân.

Còn NSƯT Bùi Cường khi đưa vợ tới rạp xem phim, đến cảnh Chí Phèo và Thị Nở ở vườn chuối, khán giả vỗ tay, còn vợ ông thì lạnh lùng đứng lên, đi ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.