‘Vén màn’ cảnh nóng phim Việt: Số đỏ suýt bị cấm chiếu vì cảnh ‘nóng’

15/05/2020 21:00 GMT+7

Bộ phim Số đỏ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vũ Trọng Phụng, từng suýt bị cấm chiếu vì những “nóng” táo bạo.

Phim do đạo diễn Hà Văn Trọng và Lộng Chương thực hiện, ra mắt vào năm 1990 và khắc họa chân thực những trò lố, những tấn bi hài kịch của một xã hội dở Tây dở ta, những lề thói xưa bị phá vỡ, những con người xảo trá và “rửng mỡ” chạy theo "công cuộc Âu hóa".

Trong đó, có những người đàn bà có chồng là cô Hoàng Hôn vẫn thích ngoại tình, hay một cô Tuyết xinh đẹp muốn hư hỏng “một cách có khoa học” được khắc họa…

Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên, đạo diễn Hà Văn Trọng và Lộng Chương đã thực hiện những cảnh quay mạnh bạo, như cảnh Hoàng Hôn nằm lả lơi trên giường, để lộ cả bầu ngực và tấm lưng trần, quấn quýt bên người tình, hay cảnh cô Tuyết nằm khỏa thân trên giường sau cuộc ân ái với Xuân “tóc đỏ”…

Ngay từ khi bộ phim ra mắt, nghệ sĩ Quốc Trọng đã ghi dấu ấn với vai diễn Xuân ‘tóc đỏ”. Sau này và đến tận bây giờ, nhiều người vẫn gọi ông với cái tên Xuân “tóc đỏ”. NSƯT Quốc Trọng chia sẻ, khi đóng cảnh “nóng”, ông thấy ê ẩm người vì ”quá sức”. Ông kể, lúc vào vai Xuân “tóc đỏ”, ông bé tí bé teo, chỉ nặng 47 kg. “Thế mà, vào vai ấy, tôi suốt ngày phải bế hết cô này, đến bà nọ nên xương khớp cứ rã cả ra. Bà "Phó Đoan" và “cô Tuyết ngây thơ" lúc đó đều xấp xỉ 60 - 65 kg”, ông nói.

So-do

Số đỏ có nhiều cảnh quay mạnh bạo

Ảnh Chụp lại từ phim

Vào vai bà Phó Đoan là nghệ sĩ Thanh Trầm. Nghệ sĩ Quốc Trọng cho hay, bà là diễn viên gạo cội nên rất biết cách để bạn diễn bế mình được dễ nhất. Tuy vậy, có cảnh ông và bà phải diễn đi diễn lại hàng chục lần mới xong. Cũng bởi, mặc dù là cảnh “nude giả”, nhưng nghệ sĩ Thanh Trầm sợ ảnh hưởng đến gia đình, con cái.

Bộ phim Số đỏ được thực hiện với kinh phí 130 triệu đồng, ghi dấu tài năng diễn xuất của nhiều nghệ sĩ đã nổi tiếng khi ấy và các nghệ sĩ sau này thành danh như: NSND Như Quỳnh (vợ Văn Minh), NSND Trần Tiến (TYPN), cố NSND Trịnh Thịnh (thầy Min đơ), cố NSƯT Trịnh Mai (thầy Min toa), cố NSƯT Phạm Bằng (ông Cố Hồng)... Nhạc sĩ Trần Hiếu góp mặt trong bộ phim với vai Victor Ban.

Phim khi ra rạp chiếu ngày nào cũng cháy vé, tạo nên cơn sốt lúc bấy giờ. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, một vị lãnh đạo của ngành điện ảnh cho rằng bộ phim có nhiều cảnh hở hang phản cảm và không cho phép công chiếu nữa. Khi biết việc này, Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đã yêu cầu được xem bộ phim, đạo diễn Hà Văn Trọng đã được mời chiếu phim cho ông xem. Xem xong, Tổng bí thư không những khen phim tốt mà còn tặng đạo diễn một cây thuốc lá Bông Sen và một gói bánh. Sau đó, bộ phim thoát khỏi lệnh cấm chiếu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.