‘Vén màn’ cảnh nóng phim Việt: Cảnh 'trụy lạc' của Trịnh Sâm chưa từng được tiết lộ

29/04/2020 17:33 GMT+7

Phim Đêm hội Long Trì (đạo diễn - NSND Hải Ninh) chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng, phản ánh giai đoạn xã hội suy thoái, khi Trịnh Sâm bị Đặng Thị Huệ thao túng, mất cả cơ đồ.

Đạo diễn - NSND Hải Ninh đã đưa vào bộ phim Đêm hội Long Trì những hình ảnh mạnh bạo với dụng ý khắc họa, lột tả rõ nét con người Trịnh Sâm, Đặng Thị Huệ hay Đặng Lân để diễn giải những rối ren của xã hội đương thời. Bộ phim từng trở thành “cơn địa chấn” của phim Việt khi ra mắt với hàng loạt cảnh “nóng” vào năm 1989.

Trong phim, có cảnh Tuyên phi Đặng Thị Huệ khỏa thân trong bồn tắm, để lộ bầu ngực căng tròn, cố tình để Trịnh Sâm trông thấy.

Trịnh Sâm ngắm nhìn Tuyên phi không chớp mắt. Sau tấm bình phong bằng gỗ, chúa Trịnh lấy chiếc áo choàng lên thân hình vẫn đang khỏa thân của nàng đầy hưng phấn.

Trong cảnh quay này, một người mẫu đã đóng thế cho nữ nghệ sĩ Lê Vân (trong vai Đặng Thị Huệ). Hay cảnh Đặng Lân đùa giỡn với những người hầu gái khi đang tắm, lúc y sàm sỡ bầu ngực trần của người hầu gái, hay cảnh bữa tiệc trụy lạc mà Đặng Lân bày ra.

canh-nong

Cảnh Tuyên phi Đặng Thị Huệ khỏa thân trong bồn tắm chờ chúa Trịnh Sâm đến

Ảnh TL

Sinh thời, NSND Thế Anh, người vào vai Trịnh Sâm, đã chia sẻ với người viết về cảnh “nóng” được thực hiện nhưng chưa từng xuất hiện trên màn ảnh.

Đó là cảnh Trịnh Sâm "lăn lê bò toài" qua chân trần của các cung tần mỹ nữ. Cảnh phim được quay dựa theo chi tiết lịch sử có thật cho thấy cuộc sống trụy lạc đến mức bệnh hoạn của Trịnh Sâm.

NSND Thế Anh khi đó kể rằng, đạo diễn Hải Ninh muốn lột tả đến tận cùng con người của Trịnh Sâm, nên đã thực hiện cảnh quay này rất dụng công, nhưng khi đưa phim đi duyệt đã bị cắt mất.

Việc đấu tranh mạnh mẽ bảo vệ quan điểm nghệ thuật của đạo diễn Hải Ninh đã giúp Đêm hội Long Trì giữ được những cảnh quay mạnh bạo trong phim, dù không phải là tất cả.

“Hồi đó, có tiếng ra tiếng vào là phim nhiều cảnh hở hang, khỏa thân, nhưng ông Hải Ninh quyết hết. Ông ấy là đạo diễn số 1 khi đó nên có “sợ” gì đâu, bởi ông tự tin tay nghề của mình vững thì có thể làm đến nơi đến chốn”, NSND Thế Anh chia sẻ với phóng viên lúc sinh thời.

Bộ phim Đêm hội Long Trì ra rạp không chỉ thu hút sự quan tâm của công chúng trong nước mà cả người nước ngoài. Nhiều đoàn khách quốc tế khi đó đã đến rạp Tháng Tám (ở đường Hàng Bài, Hà Nội) xem phim.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.