Vẻ đẹp sững sờ của hang Va - Nước Nứt ở Phong Nha - Kẻ Bàng

06/07/2015 05:30 GMT+7

(TNO) Chiều 5.7, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) cho biết chuẩn bị đưa tuyến du lịch thám hiểm hang Va và hang Nước Nứt tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vào phục vụ du khách.

(TNO) Chiều 5.7, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) cho biết chuẩn bị đưa tuyến du lịch thám hiểm hang Va và hang Nước Nứt tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vào phục vụ du khách.

Phong Nha - Kẻ Bàng 1Sơ đồ hang Va
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt đề án khai thác và phương án bảo đảm an toàn, cứu hộ tuyến du lịch khám phá hệ thống hang động hang Va - Nước Nứt.
Theo Oxalis, tuyến này có tổng quãng đường đi bộ khoảng 10 km với độ dốc trung bình (khoảng 150 m). Khi đến cửa hang, mọi người sẽ lội suối trong hang tối hơn 500 m với mức nước sâu nhất là khoảng 1 m trong thời gian khai thác tour (từ tháng 2 - 8 hằng năm).
Nét đặc trưng của tuyến là thám hiểm vòm hang rộng lớn của hang Nước Nứt và các hồ thạch nhũ trong hang Va. Tại hang Va, khi lội suối chừng 500 m sẽ gặp một bức tường cao gần 15 m, mọi người phải dùng thiết bị đai lưng (harness) và dây leo núi (rope) để vượt qua bức tường, sau đó vòm hang mở rộng ra, có nhiều hồ thạch nhũ với tường bao quanh và hàng ngàn cột thạch nhũ mọc lên bên trong hồ, nước mặt hồ tạo nên khung cảnh huyền ảo.
Các cột thạch nhũ được hình thành theo cách khác thường, không giống như các hang động khác ở VN và nhiều nơi trên thế giới. Các cột thạch nhũ ở đây được hình thành từ một vật cứng (nhánh gỗ, hạt cát...) ở đáy hồ, qua thời gian nước dâng trong hồ có mang can xi và bám vào những vật cứng này tạo thành các cột thạch nhũ.
Tuyến du lịch thám hiểm hang Va - Nước Nứt được xếp vào bậc thấp nhất (về độ khó) trong nhóm expedition chung với tuyến du lịch thám hiểm Sơn Đoòng và Tú Làn.
Thanh Niên Online xin giới thiệu chùm ảnh tuyệt đẹp về hang Va - Nước Nứt do nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt thực hiện: 
Khi đến cửa hang, mọi người sẽ lội suối trong hang tối hơn 500 m...

... với mức nước sâu nhất là khoảng 1 m trong thời gian từ tháng 2 - 8 hằng năm
Tuyến này có tổng quãng đường đi bộ khoảng 10 km với độ dốc trung bình (khoảng 150 m)
Các cột thạch nhũ ở đây được hình thành từ một vật cứng (nhánh gỗ, hạt cát...) ở đáy hồ, qua thời gian nước dâng trong hồ có mang can xi và bám vào những vật cứng này tạo thành các cột thạch nhũ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.