Vẻ đẹp sinh động và bình dị của Đồng Tháp qua tranh 'Đất sen hồng'

28/01/2019 14:53 GMT+7

Dự án tranh Đất sen hồng vẽ sen và các danh lam thẳng cảnh nổi tiếng của vùng đất Đồng Tháp vừa ra mắt người xem.

Đất sen hồng là dự án vẽ minh họa bắt đầu khởi động từ tháng 12.2018 nhóm bởi họa sĩ  trẻ Đồng Tháp và một họa sĩ khách mời đại diện cho du khách từng đến nơi đây: Trương Xuân Bách, Trần Nam Phương, Trần Bình Phương Như, Mai Hoàng Quốc Anh, Trần Minh Hòa, Trần Minh Thiện.
Sau hai tháng thực hiện, dự án đã kết thúc giai đoạn một, đầu năm 2020 dự án sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn hai. 
Ở trong dự án Đất sen hồng không chỉ có tranh vẽ hoa sen- loài hoa có rất nhiều ở Đồng Tháp- mà còn có những danh lam thắng cảnh, hoặc làng nghề làm say lòng người. Đó là nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, Xẻo Quýt,Tràm Chim và Khu di tích Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc…
Qua mỗi bức tranh, người yêu nghệ thuật không chỉ được nhìn ngắm cảnh vật thiên nhiên ở Đồng Tháp mà còn được hiểu thêm về quá trình hình thành, phát triển của nơi đấy. Vừa ngắm được tranh, vừa hiểu thêm về văn hóa chính là những điều mà các họa sĩ thực hiện dự án này muốn gửi gắm đến mọi người. 
Bạn Vinh Vương, người sáng lập dự án này cũng chính là người sáng lập dự án phi lợi nhuận Miền Trung với chương I - Thực gồm 93 bức tranh vẽ về 93 món ẩm thực của miền Trung. Vinh Vương cho biết: “Dự án cố gắng bao quát hết các địa điểm du lịch của vùng đất "Sen mọc trên phố" với hi vọng cung cấp nguồn tư liệu du lịch cho những ai có ý đi về miền tây, đặc biệt là Đồng Tháp. Mình hy vọng bộ tranh có thể trở thành một món quà Tết gửi tặng những bạn đã trót yêu mến miền Tây sông nước và đặc biệt là những cư dân vùng đất này”.
Dự án Đất Sen Hồng đã hoàn thành giai đoạn một: 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.