Vẻ đẹp miền Nam qua góc nhìn nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển

Dạ Ly
Dạ Ly
28/11/2019 06:25 GMT+7

Nhạc sĩ - nhà báo Vũ Đức Sao Biển chia sẻ, cuốn sách Miền Nam sống đẹp của ông vừa ra mắt là sự ghi nhận chân tình của một người con miền Trung đã chọn miền Nam và Sài Gòn làm nơi khởi nghiệp .

Ông viết trong lời mở đầu: “Quyển sách này không phải là hồi ký. Nó chỉ ghi nhận lại những sự thật dù rất nhỏ của người Sài Gòn, người miền Nam dành cho tôi để qua đó bạn có thể thấy được tấm lòng của họ giúp đỡ, yêu thương, quý mến người phương xa đến như thế nào. Người miền Nam yêu sự chân thành, thẳng thắn; ghét sự dối trá, lợi dụng... Giúp đỡ ai, họ giúp đỡ tới nơi tới chốn; không có một điều kiện gì và cũng không cần người ta phải báo đáp lại. Không thích ai, họ nói thẳng, chẳng rào đón tránh né bao giờ...”.
Cuộc sống hiện thực đã cho tác giả có duyên trở thành công dân của Sài Gòn. Ông sống và gắn bó với miền Nam trên 53 năm nay. Cuốn sách cho thấy một miền Nam - Sài Gòn với những con người nhân hậu và trái tim rộng mở, ấm áp. Ở nơi này, Vũ Đức Sao Biển đã có những đóng góp về văn hóa nghệ thuật.
Cuốn sách được tác giả viết trên giường bệnh khi sức khỏe sa sút bởi căn bệnh liên quan đến dây thanh làm mất giọng nói, bệnh về phổi...
Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển sinh năm 1947 tại Quảng Nam. Là nhà báo, ông có trên 2.000 bài báo lớn nhỏ; là nhà văn, ông đã có trên 50 quyển sách được xuất bản; là nhạc sĩ, ông có hơn 300 ca khúc. Sách do NXB Văn hóa - Văn nghệ phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.