'Vẻ đẹp không tuổi' của các cụ bà Việt qua mắt nhiếp ảnh gia Pháp

04/06/2017 12:12 GMT+7

Ageless Beauty - Vẻ đẹp không tuổi là tên chủ đề cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia người Pháp - Réhahn, diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng từ ngày 6 - 18.6.2017.

Triển lãm trưng bày 26 bức ảnh mang nội dung ngợi ca vẻ đẹp cùng sự kiên cường của những cụ bà Việt Nam, đem lại một cách nhìn tích cực về tuổi già vốn cần được trân trọng và tôn vinh bằng vẻ đẹp tự nhiên, chân chất song không kém phần quyến rũ.
“Tôi tin rằng vẻ đẹp của con người là sự hòa quyện của vẻ đẹp trong tâm hồn lẫn bề ngoài. Qua ống kính của mình, tôi muốn kể lại những câu chuyện mộc mạc đời thường, hơn cả thường về những người phụ nữ Việt Nam. Những trải nghiệm trong cuộc đời họ được nhìn thấy qua đôi mắt nhăn nheo, đôi tay già nua… song tất cả toát lên phong thái, sự tự tin và thậm chí rất khôn ngoan của họ”, Réhahn bộc bạch.
Réhahn là một nhiếp ảnh gia đến từ Normandy (Pháp), song từ năm 2011 đến nay, ông về sinh sống tại Hội An (Việt Nam). Ông nổi tiếng qua những bức chân dung những người bình dị tại các quốc gia Việt Nam, Cuba và Ấn Độ.
Bà Nguyễn Thị Trinh, Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng - đơn vị được nhiếp ảnh gia Réhahn đề nghị phối hợp thực hiện cuộc triển lãm tại Đà Nẵng một chủ đề ảnh thuần nghệ thuật - cho rằng: “Mỗi con người là một tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa, mà thời gian chính là kẻ giúp tạo hóa thực hiện ý tưởng nghệ thuật của mình. Khi xem qua những bức ảnh và ý tưởng tác giả, chúng tôi thấy thông điệp những bức ảnh chuyển tải quá nhân bản, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp thời gian của những người mẹ, người bà Việt, mà qua đó là ý nghĩa đầy nhân văn của góc nhìn, của một tâm hồn cởi mở, sự trân trọng nâng niu vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt. Thứ nữa, đây là một hoạt động góp phần không nhỏ vào việc quảng bá Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, vốn có tuổi đời còn non trẻ. Từ những yếu tố nhân văn trên, tôi thuyết phục ban giám đốc bảo tàng phối hợp cùng Réhahn tổ chức được triển lãm này”.
Trước đó, chiều 1.6, bảo tàng cũng đã tổ chức chương trình Em yêu Sơn Trà và voọc chà vá chân nâu cho trẻ em thành phố đến vui chơi học hỏi nhân ngày quốc tế thiếu nhi. Thông điệp của chương trình theo bà Trinh cũng rất giản dị: "Hiểu biết để cùng yêu, từ yêu thương mới có những hành vì đúng đắn để bảo vệ thiên nhiên. Và bảo vệ thiên thiên cũng chính là bảo vệ con người".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.