VCPMC bị kiện đòi bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
11/01/2019 09:22 GMT+7

Công ty Sky Music vừa thông tin báo chí về việc ngày 8.1 công ty này đã nhận được tống đạt thông báo thụ lý vụ án dân sự về việc 'bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín', trong đó nguyên đơn là Sky Music và bị đơn là Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC).

Tòa án nhân dân Q.10, TP.HCM là cơ quan thụ lý vụ án này.
Luật sư Trương Quốc Việt, đại diện Sky Music, cho biết công ty này luôn sẵn sàng hợp tác với các bên trong việc bảo vệ tác quyền âm nhạc. Tuy nhiên, thời gian qua, VCPMC đã thực hiện nhiều hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật để phá hủy những thành quả, giá trị mà Sky Music đem lại cho cộng đồng. Luật sư Việt nêu ra các hành vi: quấy rối, đe dọa khách hàng của Sky Music; nhiều lần tự ý quay phim, chụp hình trái phép tại các địa điểm kinh doanh để tạo lập bằng chứng bất hợp pháp nhằm vu cáo khách hàng của Sky Music.
Cũng theo Sky Music, VCPMC còn cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ cho các nhạc sĩ thành viên, báo chí để lợi dụng truyền thông và kích động xúc cảm tiêu cực của công chúng (do thiếu thông tin đầy đủ) nhằm xúc phạm, bôi nhọ uy tín của Sky Music.
Theo Sky Music, dựa trên tống đạt thông báo, VCPMC có 15 ngày để nộp cho tòa văn bản nêu ý kiến về các yêu cầu của Sky Music; quá thời hạn này, tòa án sẽ giải quyết vụ án theo các tài liệu, chứng cứ đã có trong hồ sơ theo thủ tục tố tụng dân sự.
Trước đó, tháng 12.2018, VCPMC "tố" Sky Music xâm phạm quyền tác giả của 2.000 tác phẩm, 700 tác giả. Trong đó, có quyền tác giả của nhạc sĩ nước ngoài tại 8 nước và vùng lãnh thổ. Mới đây, tỉ phú Hoàng Kiều cũng ủy quyền cho VCPMC kiện Sky Music vì vi phạm tác quyền âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Phía ông Hoàng Kiều còn đòi 150.000 USD cho mỗi bài hát bị sử dụng trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.