Váy của Marilyn Monroe lập kỷ lục đấu giá với 4,8 triệu USD

19/11/2016 12:55 GMT+7

Chiếc váy tuyệt đẹp mà huyền thoại điện ảnh Mỹ mặc để hát tặng trong tiệc sinh nhật lần thứ 45 của cố Tổng thống John F Kennedy đã được một viện bảo tàng mua lại với giá 4,8 triệu USD.

Đây chính là kỷ lục của một bộ váy từng được mang đi bán đấu giá. Kỷ lục trước cũng được giữ bởi một chiếc váy khác của Marilyn Monroe. Bộ trang phục trắng của cô mặc trong phim The Seven Year Itch (1955) được bán với giá 4,6 triệu USD hồi năm 2011.
Được biết, chiếc váy màu be, có đính 2.500 viên pha lê mà minh tinh nước Mỹ diện trong khi hát ca khúc Happy Birthday để mừng sinh nhật cố Tổng thống Kennedy tại quảng trường Madison Square Gardens vào năm 1962, đã được một chuỗi bảo tàng có tên Ripley’s Believe It Or Not mua lại tại cuộc đấu giá do hãng Julien’s Auctions tổ chức ở thành phố Los Angeles, Mỹ.
Buổi tiệc đã dấy lên tin đồn tình cảm giữa minh tinh xinh đẹp và tổng thống trước khi cả hai qua đời không lâu sau đó - Ảnh: Reuters
Buổi tiệc đã dấy lên tin đồn tình cảm giữa minh tinh xinh đẹp và Tổng thống trước khi cả hai qua đời không lâu sau đó Ảnh: Reuters
Phó chủ tịch của chuỗi bảo tàng Ripley’s Believe It Or Not, Edward Meyer nhận định rằng: “Chiếc váy là sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của nền văn hóa đại chúng”.
Thời gian tới, bộ váy sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Ripley’s Believe It Or Not tại Hollywood, bang California, Mỹ trước khi tới các chi nhánh của chuỗi bảo tàng này trên khắp thế giới.
Chiếc váy là sản phẩm của nhà thiết kế Jean Louis. Được may lại vừa vặn với thân hình của Marilyn Monroe để cô xuất hiện vào lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45 của Tổng thống Kennedy.
Chiếc váy trắng huyền thoại trong phim The Seven Year Itch là trang phục giữ kỷ lục trước đó - Ảnh: Chụp màn hình Telegraph
Chiếc váy trắng huyền thoại trong phim The Seven Year Itch là trang phục giữ kỷ lục trước đó Ảnh chụp màn hình Telegraph
Màn biểu diễn này đã dấy lên tin đồn về mối quan hệ tình cảm của cố Tổng thống và nữ diễn viên xinh đẹp. Ba tháng sau đêm diễn, Marilyn Monroe đột ngột qua đời vì sốc thuốc ở tuổi 36. Ngày 22.11 năm sau, Tổng thống Kennedy cũng thiệt mạng vì bị ám sát.
Martin Nolan, Giám đốc điều hành của nhà đấu giá Julien’s Auctions nhấn mạnh ý nghĩa của bộ váy: “Chiếc váy này, câu chuyện này chính là đại diện cho những khoảnh khắc lịch sử quan trọng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.