Lạm dụng tình dục trong showbiz - Kỳ 1: Hiến thân hoặc bị cưỡng hiếp

10/09/2015 15:06 GMT+7

(TNO) Đằng sau hào quang lộng lẫy của các ngôi sao là một bức màn đen ẩn chứa không ít bi kịch, từ việc 'ngậm đắng nuốt cay' biến chính mình trở thành món hàng trao đổi để lấy cơ hội tỏa sáng cho đến cuộc sống phập phồng mỗi ngày khi phải đối mặt với nhiều cạm bẫy nguy hiểm.

(TNO) Đằng sau hào quang lộng lẫy của các ngôi sao là một bức màn đen ẩn chứa không ít bi kịch, từ việc ngậm đắng nuốt cay biến chính mình trở thành món hàng trao đổi để lấy cơ hội tỏa sáng cho đến cuộc sống phập phồng mỗi ngày khi phải đối mặt với nhiều cạm bẫy nguy hiểm.
Một cảnh trong bộ phim tài liệu nói về quãng thời gian tập luyện, làm việc đầy vất vả của nhóm Nine Muses khi còn là thực tập sinh trước khi ra mắt. Bộ phim rất được quan tâm khi hé lộ phần nào cuộc sống sau hào quang của những ngôi sao mới nổi - Ảnh chụp từ clip
Cuộc sống tủi nhục của thực tập sinh
Đã từ rất lâu bất cứ ai muốn dấn thân vào giới giải trí đều hiểu rõ phải chấp nhận sự hi sinh. Hoặc là đổ mồ hôi 12 tiếng một ngày trong phòng tập suốt 10 năm trời và không đảm bảo được gì, hoặc là dùng chính bản thân để đổi lấy một cơ hội dù là nhỏ nhất.
Thực tập sinh, những người đã đầu quân cho các công ty giải trí Hàn Quốc ngay từ khi rất trẻ để theo đuổi giấc mơ trở thành ngôi sao trong thị trường phát triển nhất châu Á này là những người hiểu rõ nhất quy luật trên.
Trang Listverse từng đăng tải thông tin do một cựu thực tập sinh tiết lộ cho thấy họ bị xem như những món hàng mua bán của công ty, bị ép đến các quán bar tiếp khách. Mỗi “cuộc gặp gỡ thân mật” như vậy với nữ thực tập sinh mới là 220 USD, và 700 - 900 USD nếu chọn các cô gái đã có chút tên tuổi, hay đã từng xuất hiện trên các quảng cáo nhãn hàng.
Năm 2002 vụ việc giám đốc điều hành Jang Seok Woo của Công ty Open World Entertainment bị bắt vì tội xâm hại tình dục các nữ thực tập sinh đã gây sóng gió làng giải trí Hàn Quốc thời gian dài. Jang Seok Woo không chỉ sử dụng thuốc kích dục với các cô gái trẻ mà còn khuyến khích các học viên nam cũng tấn công họ bất chấp trong số đó có những người đang tuổi vị thành niên.
Đoạn phỏng vấn gây sốc của kênh E-News hồi năm 2014, tiết lộ nhiều góc khuất của làng giải trí Hàn Quốc - Ảnh chụp màn hình E-News
Dù đã bị phanh phui nhiều lần nhưng cho đến hiện tại, các chàng trai cô gái trẻ chập chững bước vào giới giải trí vẫn là “miếng mồi” ngon cho những kẻ nắm quyền. Cuối năm 2014, kênh E-News đã gây sốc khi công bố đoạn phỏng vấn chàng trai từng có hai năm làm thực tập sinh trong một công ty giải trí. Anh này cho biết chuyện “hiến thân” đôi khi đơn giản chỉ là để mua vui cho những người cùng công ty, trong đó thực tập sinh nữ thì phục vụ rượu và mặc cho người khác đụng chạm vào cơ thể, còn thực tập sinh nam thì múa thoát y. 
Không chỉ ở Hàn Quốc mà năm trước cựu thành viên Estrella Lin của nhóm nhạc nữ Đài Loan 3EP Beauties cũng từng công khai chỉ trích công ty quản lý bắt những ca sĩ trẻ như cô phải đi uống rượu với các nhà đầu tư tiềm năng cho dự án của công ty.
Tham vọng đổi đời và con đường không có lối ra
Đã có những người can đảm phanh phui chuyện bị lạm dụng, nhưng đó chỉ là con số nhỏ những người đã lựa chọn từ bỏ con đường vào làng giải trí. Còn với những ai vẫn đang mang tham vọng nổi tiếng dĩ nhiên sẽ phải im lặng chịu đựng hay có người quyết định tự nguyện dấn thân để được nhiều cơ hội hơn.
Theo điều tra của Ủy ban Nhân quyền quốc gia Hàn Quốc năm 2010, 60% số nữ diễn viên được hỏi đã thừa nhận từng phải chấp nhận quan hệ tình dục với những người có ''vai vế'' để bảo vệ sự nghiệp của mình. Một nửa số còn lại đều phải trải qua việc đi tiếp rượu, cùng đi bàn bạc công việc nhưng thực tế phải “phục vụ” đối tác, bị đụng chạm nhạy cảm nhưng không thể phản kháng nếu không muốn bị đuổi khỏi công ty.
Nữ diễn viên Jang Ja Yeon xuất hiện tại lễ trao giải Baeksang tháng 2.2009, chỉ chưa đầy hai tuần sau cô được phát hiện đã tự tử và để lại bức thư tuyệt mệnh tố cáo việc mình bị ép phục vụ những người có vai vế trong giới giải trí - Ảnh: AFP/Getty Images
Sau vụ việc ngôi sao phim Vườn sao băng Jang Ja Yeon tự vẫn vì bị ép lên giường với những người có vai vế trong nhiều năm gây chấn động Hàn Quốc hồi năm 2009, người quản lý blog Popseoul nổi tiếng Hàn Quốc đã khẳng định đây chỉ là phần nổi của một bảng băng chìm rất lớn: “Bóc lột và lạm dụng tình dục là những bí mật đen tối của ngành công nghiệp giải trí. Muốn được nổi tiếng thì các cô gái phải qua tay hết người này đến người khác, đầu tiên là người quản lý, rồi đến đạo diễn, nhà sản xuất, những người có vai vế trong ngành. Đó là một phần của quá trình nổi tiếng, và cũng có khi là để đáp ứng cho nhu cầu sống xa hoa của những người đẹp cao cấp hơn vốn chỉ phục vụ các nhân vật quan trọng”.
Từ đây nạn lạm dụng tình dục còn dần khiến các cô gái đi vào con đường trở thành một phần trong mối quan hệ giữa công ty quản lý và các đại gia mà không thể rút chân ra trong nhiều năm sau đó, tạo ra những bi kịch lớn không thể quên trong làng giải trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.