“Văn hóa nâng cốc 3 KHÔNG” dành cho cánh đàn ông dịp Tết đến

25/01/2016 09:00 GMT+7

“Uống có trách nhiệm” không chỉ giúp các quý ông giữ được an toàn trong dịp tiệc tùng cuối năm, mà còn giúp giảm tải những tệ nạn xã hội do rượu bia gây ra.

“Uống có trách nhiệm” không chỉ giúp các quý ông giữ được an toàn trong dịp tiệc tùng cuối năm, mà còn giúp giảm tải những tệ nạn xã hội do rượu bia gây ra.

Cuối năm là dịp mà mọi người gặp gỡ nhau để biếu xén quà cáp cảm ơn và nâng đôi cốc men cay để mở đầu câu chuyện, chúc nhau một năm hết Tết đến với nhiều niềm vui. Tuy nhiên, những cuộc vui quá đà luôn là nguyên nhân cho những hậu quả khôn lường không chỉ với người trong cuộc mà còn cho cả những người bị “xui xẻo từ trên trời rơi xuống”. Do đó, để góp phần giúp cho nhà nhà đều vui xuân an toàn, hãng bia có lượng tiêu thụ lớn nhất thế giới – BECK’s đã khởi động chiến dịch “Uống có trách nhiệm” để giúp nâng cao ý thức của các quý ông về việc giữ gìn niềm vui cho mọi người khi Tết đang đến, Xuân đang về.
KHÔNG lái xe nếu đã uống rượu bia
Một trong những gánh nặng nhức nhối của xã hội gây ra do rượu bia chính là các vụ tai nạn giao thông thương tâm. Dù các quý ông đều biết điều đó, thế nhưng, một khi đã có hơi men trong người, các ông thường trở nên phấn khích và quả quyết rằng mình có thể tự điều khiển xe để về. Và từ đây, những “yên hùng xa lộ” vô tình xuất hiện, gieo rắc rủi ro tai họa cho bản thân và cho người khác. Do đó, thiết nghĩ, các anh hãy vui vẻ thực hiện theo khuyến cáo từ BECK’s: “Nếu đã uống bia thì không lái xe, dù chỉ một giọt”. Khí phách của một đấng nam nhi chính là ở việc biết đặt niềm tin vào những bác xe ôm hay tài xế taxi sau mỗi cuộc nhậu để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả những người khác. Điều này cũng quan trọng trong việc giúp giảm số lượng vụ TNGT vào dịp Tết, để người khác có cái nhìn dung hòa hơn đối với những người thích vui vẻ nâng cốc.
VIDEO: “Đàn ông trách nhiệm. Biết liệu đường về” – thông điệp mới từ chiến dịch mới của Beck’s - hãng bia Đức có mức tiêu thụ hàng đầu thế giới để nhắc nhở các đấng mày râu nhớ “giữ mình” khi nhập cuộc vui
KHÔNG ép nhau trên bàn tiệc
“Văn hóa nâng cốc” của đa số đàn ông Việt hầu như vẫn là ép nhau uống càng nhiều càng tốt bởi uống càng nhiều càng chứng tỏ sức mạnh đàn ông. Do đó, những trò thách uống như “vào ba ra bảy”, “thưởng – phạt” với những câu vè đi vần với nhau là điều rất dễ bắt gặp ở bất cứ bàn tiệc nào. Càng cao hứng cánh đàn ông càng ép nhau nhiệt tình. Càng ép nhau, càng gây ra nhiều nguy cơ dẫn đến gây gổ, đánh nhau bởi không thể kiềm chế được lời nói cũng như hành động. Chẳng đẹp đẽ gì khi kết cục lại bị mọi người lên án. Đã đến lúc cần để văn hóa này mai một và các quý ông KHÔNG nên ép nhau uống quá nhiều, khi ấy hẳn mọi người đều vui.
KHÔNG ép nhau uống giúp mọi người đều vui
KHÔNG sĩ diện quá đà
Một “văn hóa nâng cốc” khác đó chính là “nam vô tửu như kỳ vô phong” - đàn ông là phải biết uống rượu bia. Nhất là trong không khí vui vẻ của tiệc tùng ngày Tết, việc từ chối cốc bia mời từ đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm, thậm chí là bà con họ hàng là điều rất khó. Vì thế, có không ít các anh dù tửu lượng có hạn nhưng vì cả nể và cả sĩ diện thể hiện bản thân vẫn nâng cốc “100%” đều đều cho đến khi không thể kiểm soát được hành động của bản thân. Nhẹ thì “trả lại thức ăn”, nặng thì “đo ván tại chỗ”… vừa khổ cho người nhà vừa làm các anh mất mặt. Các anh cần hiểu, phong độ của người đàn ông không nằm ở số lượng những cốc bia “uống cho đến chết”, ngược lại, nó nằm ở chỗ biết dừng đúng lúc. Do đó, đừng cố ép uổng nếu bản thân đã không thể uống tiếp.
KHÔNG uống tiếp nếu bản thân không muốn và không thể để cuộc vui được trọn vẹn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.